Metro Awakening: Thức Tỉnh Kỳ Diệu Từ Thế Giới Metro

Metro Awakening: Thức Tỉnh Kỳ Diệu Từ Thế Giới Metro

Một tin đồn về tựa game tiếp theo trong series Metro có thể đã rò rỉ trực tuyến, nhưng các chi tiết sẽ khiến một số fan cảm thấy thất vọng.

Series Game Metro: Hành Trình Đầy Cảm Xúc

Những chi tiết về tựa game tiếp theo trong series Metro cực kỳ phổ biến có thể đã rò rỉ trực tuyến, dù nếu thông tin này đáng tin cậy, nó sẽ là một tựa game thực tế ảo (VR), khiến nhiều fan cảm thấy thất vọng. Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Nga Dmitry Glukhovsky, series game Metro lần đầu xuất hiện vào năm 2010 và nhanh chóng thu hút một đám đông fan hâm mộ. Tựa game thứ hai được phát hành ba năm sau đó, và fan phải đợi thêm sáu năm nữa để có tựa game gần đây nhất, Metro Exodus.

metro exodus crossbow with moon over water

metro exodus crossbow with moon over water

Kể từ khi Metro Exodus ra mắt gần 5 năm trước, fan của series game đã trở nên nóng ruột với tin tức về một phần tiếp theo có thể sẽ ra mắt. Sự kiện PlayStation State of Play dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 1, và đã có tin đồn rằng tựa game Metro mới được mong chờ sẽ được tiết lộ tại đó. Tuy nhiên, như thường lệ, chi tiết về phần tiếp theo trong series có thể đã rò rỉ sớm.

Twitter article posted by Kurakasis

Metro Awakening: Thức Tỉnh Kỳ Diệu?

Đáng tiếc đối với một số người và là niềm vui của người khác, tựa game Metro tiếp theo có thể là một phiên bản thực tế ảo mang tên Metro Awakening, theo tin rò rỉ từ Kurakasis. Insider Gaming cũng cho biết rằng đó sẽ là trải nghiệm chơi đơn. Và vì được đồn rằng nó sẽ được tiết lộ tại sự kiện PlayStation State of Play, có thể đó sẽ là độc quyền của PS VR2. Tuy nhiên, vào năm 2020, nhà phát triển 4A Games đã công bố rằng tựa game Metro tiếp theo đang được tạo ra cho 'các hệ máy Gen 9 và PC,' tuy nhiên kế hoạch đó có thể đã thay đổi. Cũng được đề cập trong cùng bài đăng rằng phần mới sẽ có tính năng chơi đa người, điều mà trước đây chưa có trong series Metro.

Nhiều Đồn Đoán Về Tựa Game Metro Tiếp Theo? Tựa đề: Metro Awakening. Nền tảng: VR, có thể độc quyền PS VR2. Ngày phát hành: 2024. Chơi đơn và có thể chơi đa người. Tin đồn về việc thông báo tựa game Metro tiếp theo tại sự kiện PlayStation State of Play vào tháng 1 sẽ trùng với một tin đồn khác từ tháng 2 năm 2023. Lúc đó, Youtuber Tây Ban Nha eXtas1stv trích dẫn thông tin từ nguồn tin cậy rằng tựa game Metro tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024, và Insider Gaming tiết lộ rằng nó đã hoàn toàn chơi được.

Thế Giới Metro Trong Thế Giới Thực Tế Ảo?

Thế giới Metro với cảnh vật hậu tận thế và quái vật biến đổi sẽ rất lý tưởng cho một tựa game thực tế ảo, nhưng điều đó cũng sẽ để lại một phần lớn fan hâm mộ bất lực. Luôn có khả năng rằng một tựa game không phải thực tế ảo cũng đang được phát triển, hoặc rằng Metro Awakening sẽ có cả phiên bản thực tế ảo và phiên bản tiêu chuẩn có sẵn vào một thời điểm nào đó. Các tựa game Metro cho đến nay luôn là phần tiếp theo, theo dõi câu chuyện hơi tuyến tính của nhân vật chính Artyom, người mục tiêu chính của anh là bảo vệ cư dân trong hệ thống tàu điện ngầm Moscow và sau cùng là tìm cho họ một mái nhà an toàn bên ngoài. Điều này sẽ chắc chắn khiến nhiều fan của series cảm thấy thất vọng nếu chương tiếp theo của câu chuyện Metro được phát hành dưới một định dạng mà chỉ một số ít người chơi được, mặc dù giống như tựa game Half-Life Alyx của Valve, đó cũng không phải là lần đầu một nhà phát triển làm như vậy.