Messi tuyển nữ Argentina: Mức lương thấp 'chóng mặt' khiến cả thế giới phẫn nộ!

Messi tuyển nữ Argentina: Mức lương thấp 'chóng mặt' khiến cả thế giới phẫn nộ!

Với mùa World Cup nữ 2023 sắp diễn ra, Estefania Banini đã đề cập đến hoàn cảnh khó khăn của đội tuyển nữ Argentina, với mức lương chỉ 3,7 triệu đồng/tháng Cầu thủ nữ đòi được đánh giá và công nhận đúng giá trị của mình, cùng những quyền lợi xứng đáng

Messi tuyển nữ Argentina: Mức lương thấp 'chóng mặt' khiến cả thế giới phẫn nộ!

Những cầu thủ nữ nghèo khổ

Estefania Banini là một ngôi sao sáng của đội tuyển nữ Argentina trong hơn một thập kỷ qua. Với sự cống hiến và đóng góp, cô đã giúp Argentina vượt qua những vòng loại World Cup để góp mặt tại giải đấu chính. Đáng tự hào hơn, cô cũng là người duy nhất ghi bàn cho đội tuyển Argentina tại VCK năm 2019.

Tuy nhiên, tại quê hương Tango, một xứ sở điệu nhảy và bóng đá là tôn giáo, sự thành tựu này vẫn chưa được biết đến. Các CĐV chỉ quan tâm đến bóng đá nam, với đội tuyển mạnh mẽ đang vươn lên hàng đầu thế giới.

Họ theo đuổi Messi thực sự, những phiên bản Messi đang chơi ở giải đấu quốc gia, nhưng ít ai biết rằng đội tuyển nữ cũng có một cô gái được coi là Messi, và đó chính là Estefania Banini.

Với tuổi đời 33, tiền đạo này có một cái chân trái khéo léo, khả năng điều khiển bóng và dứt điểm tuyệt vời. Cô gái này nhắc đến Lionel Messi một cách rất đặc biệt.

Tuy nhiên, tại quê hương của cô - Estefania Banini, cô gần như không được biết đến. Cầu thủ hiện đang chơi cho Atletico Madrid phải thừa nhận rằng ít người biết cô đang là thủ quân của đội tuyển quốc gia.

"Điều đó không phải là mối quan tâm của họ. Ở Argentina, những cầu thủ như chúng tôi phải sống với một mức thu nhập cực kỳ thấp, chỉ khoảng 40 USD mỗi tuần (tương đương 160 USD mỗi tháng, khoảng 3,7 triệu VND)", Estefania Banini nói.

"Con số đó thấp hơn mức tiêu chuẩn nghèo của Argentina vào năm 2022. Đối với các cầu thủ nữ tại quốc gia này, chúng tôi chỉ nhận được mức lương bằng 1/10 so với các cầu thủ nam chuyên nghiệp."

Tuy nhiên, Banini hiểu và đồng cảm với tình hình đó, bởi vì cô nhận ra rằng tất cả đều là kinh doanh. Môn nào có tiền, môn đó được ưu tiên. "Rõ ràng, như mọi thứ khác, chúng tôi coi đây là hoạt động kinh doanh" Banini nói. "Bởi vì ở cấp độ chuyên nghiệp, bạn phải quản lý tiền và làm ra tiền. Đó là cách mọi thứ diễn ra trong lĩnh vực này".

Messi tuyển nữ Argentina: Mức lương thấp 'chóng mặt' khiến cả thế giới phẫn nộ!

Banini đã trải qua nhiều sự phân biệt đối xử trong quá trình thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Vì muốn duy trì cuộc sống, Banini đã quyết định sang Mỹ và hiện đang sinh sống ở Tây Ban Nha, nơi mà cô được hưởng mức lương cao hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Điều này đã giúp cô có điều kiện phát triển sự nghiệp của mình.

Đòi danh tiếng và quyền lợi

Khi đã có một cuộc sống ổn định về vật chất, Banini bắt đầu quan tâm đến những đồng nghiệp tại quê nhà, những người vẫn phải chịu đựng vô số bất công từ sự phân biệt đối xử trong bóng đá. Cô trở thành người dẫn đầu phong trào đòi quyền lợi cho phái nữ trong đội tuyển quốc gia.

Theo cô, sau hai kỳ World Cup gần nhất nơi đội tuyển nữ Argentina đã giành được quyền tham gia, họ xứng đáng được tôn trọng hơn.

"Isabella Echeverii, bạn của Banini đã chia sẻ rằng cô ấy cho rằng mọi người nên hiểu về cô ấy và gia đình cô ấy, cũng như tên của tất cả các đồng đội của cô ấy, trước khi so sánh Banini với Messi.

Tuy nhiên, Banini đã phải trả một giá không hề rẻ. Sau những thông điệp về những quyền lợi, cô ấy bị LĐBĐ nước nhà trừng phạt bằng việc cấm cô ấy tham gia vào đội tuyển, thậm chí cắt đứt mọi trận đấu giao hữu của ĐT nữ Argentina. Điều này là lý do dù đã 33 tuổi và đã đóng vai trò quan trọng trong 10 năm qua, Banini chỉ mới có cơ hội ra sân trên tuyển nữ Argentina 16 lần."

Cô nhớ lại thời điểm khủng hoảng đó: "Thật không may, việc đầu tiên mà họ thực hiện là loại bỏ chúng tôi khỏi đội tuyển quốc gia. Chỉ vì một số thành viên trong chúng tôi đã có nhận xét về những điều có thể được cải thiện trên đội.

Chúng tôi đã bị trừng phạt bằng cách không được tham gia thi đấu cùng đội trong một khoảng thời gian dài. Đó là một giai đoạn khó khăn và rất đau lòng. Chúng tôi chỉ muốn cải thiện môn thể thao này. Tuy nhiên, các huấn luyện viên đã loại bỏ chúng tôi và các cầu thủ nữ đã phải chịu đựng phản ứng tiêu cực từ mọi người.

Một số cầu thủ đã gặp chấn thương, nhưng một số khác vẫn nhận được rất nhiều hỗ trợ. NHM biết một ít về những điều chúng tôi đang nói, rằng chúng tôi muốn tiếp tục phát triển và tìm vị trí cho riêng mình".

Sau những năm cố gắng để tìm đến vị trí phù hợp, Banini và đồng đội sẽ có cơ hội chứng minh bản thân trên sân khấu lớn nhất dành cho các cầu thủ nữ: World Cup 2023.