Messi tỏ tình cảm sau khi đoạt Quả bóng vàng thứ 8: Lời tri ân đặc biệt dành cho Maradona

Messi tỏ tình cảm sau khi đoạt Quả bóng vàng thứ 8: Lời tri ân đặc biệt dành cho Maradona

Messi chia sẻ xúc động sau khi giành Quả bóng vàng thứ 8 lịch sử, tặng danh hiệu này cho Maradona Cảm xúc của siêu sao Lionel Messi được thể hiện qua chia sẻ dài sau khi anh nhận được lần thứ 8 danh hiệu cao quý này Một hành động ý nghĩa để tưởng nhớ và tôn vinh huyền thoại bóng đá Diego Maradona

Sáng ngày 31/10, Lionel Messi, ngôi sao hàng đầu, đã vượt qua nhiều ứng viên ưu tú khác để giành danh hiệu Quả bóng vàng 2023. Với chiến thắng này, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được 8 lần Quả bóng vàng. Sau lễ vinh danh, Messi đã có bài phát biểu xúc động trước hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

Messi tỏ tình cảm sau khi đoạt Quả bóng vàng thứ 8: Lời tri ân đặc biệt dành cho Maradona

"Trước hết, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến những người hỗ trợ tôi bằng việc bầu chọn và giúp tôi đạt được giải thưởng này. Tôi muốn chia sẻ niềm vui này với đồng đội của mình, đặc biệt là các thành viên trong đội tuyển Argentina. Một số trong số họ đã có mặt cùng tôi ngày hôm nay.

Tôi muốn tri ân gia đình của mình, những người đang sinh sống ở Argentina, Miami và đặc biệt là vợ con đã đồng hành cùng tôi trong suốt cuộc sống và sự nghiệp, chung tay vượt qua mọi khó khăn. Hơn hết, tất cả mọi người đã giúp tôi đạt được tất cả mục tiêu trong sự nghiệp bóng đá của mình. Nếu không có sự hiện diện của mọi người, tôi không thể đạt được thành tựu như ngày hôm nay".

Cuối cùng, tôi xin nhắc đến cố huyền thoại Diego Maradona. Ngày 30/10 là ngày sinh thứ 63 của Maradona và tôi không thể không dành chúc mừng sinh nhật ông tại đây. Đây là nơi quy tụ các cầu thủ, cựu cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ. Chúc mừng sinh nhật Diego. Quả bóng vàng này là dành cho ông. Tôi xin chia sẻ danh hiệu này với ông và toàn thể người dân Argentina.

Messi tỏ tình cảm sau khi đoạt Quả bóng vàng thứ 8: Lời tri ân đặc biệt dành cho Maradona

Ngoài ra, Messi cũng đề cập đến Mbappe và Haaland - hai cầu thủ đang tranh giành danh hiệu Quả bóng vàng 2023.

"Hai năm qua, tôi đã được chơi bóng cùng Mbappe. Tôi biết rằng anh ấy có một khao khát thành công rất lớn. Bạn cũng có thể thấy Haaland đã có một năm vô cùng ấn tượng, với những bàn thắng, kỷ lục và danh hiệu tuyệt vời. Tôi tin rằng cả hai sẽ đạt được danh hiệu Quả bóng vàng trong tương lai. Trong những năm tới, Mbappe, Haaland và các cầu thủ trẻ khác sẽ cạnh tranh với nhau để giành danh hiệu Quả bóng vàng".

Ở tuổi 36, Messi công khai thừa nhận sự hài lòng với những thành tựu đã đạt được. Siêu sao người Argentina tiết lộ rằng bí quyết thành công của anh nằm ở khả năng không bỏ cuộc.

"Không bao giờ tôi có thể tưởng tượng mình sẽ có được một sự nghiệp thành công như này. Tôi hiểu mình đã rất may mắn. Như bạn biết, đạt được mọi mục tiêu trong bóng đá là một điều rất khó khăn. Tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu cả ở cấp độ đội tuyển lẫn cá nhân. Tuy nhiên, tôi cũng đã phải trải qua nhiều thất bại không đáng nhớ, đặc biệt là với đội tuyển Argentina."

Tuy nhiên, tôi không bao giờ từ bỏ và vẫn đấu tranh để giành danh hiệu Copa America và World Cup. Hôm nay, tôi tự hào về những gì mình đã đạt được".

Messi tỏ tình cảm sau khi đoạt Quả bóng vàng thứ 8: Lời tri ân đặc biệt dành cho Maradona

Khi nhắc đến việc giải nghệ, Messi thừa nhận chưa xác định được thời điểm cụ thể. Lúc này, ngôi sao người Argentina chỉ thích thú với việc đá bóng.

Tôi không biết lúc nào tôi sẽ treo giày. Tôi đang thưởng thức những gì mình có. Cho đến khi cơ thể không còn đáp ứng, tôi sẽ vẫn tiếp tục chơi bóng. Tôi không thể định rõ một thời điểm cụ thể vì tôi không biết sẽ có chuyện gì xảy ra vào ngày mai. Bóng đá luôn thay đổi hàng ngày. Tuy nhiên, tôi hy vọng có thể tiếp tục chơi bóng trong một thời gian dài. Bóng đá là niềm đam mê của tôi.