Messi lập thành tích gây sốc về thu nhập tại Inter Miami, vượt mặt cả Ronaldo

Messi lập thành tích gây sốc về thu nhập tại Inter Miami, vượt mặt cả Ronaldo

Lionel Messi, chuyển đến Inter Miami, đã tạo ra sức hút mạnh mẽ trên sân cỏ Mỹ Với sân bóng kín chỗ và doanh thu từ tiền bán vé tăng cao, cùng với việc bản quyền truyền hình phát triển, Messi sẽ kiếm được 135 triệu USD trong năm đầu tại đội bóng này

Messi lập thành tích gây sốc về thu nhập tại Inter Miami, vượt mặt cả Ronaldo

Con số này được cho là chỉ kém Ronaldo, người đang kiếm được hơn 200 triệu USD tại Al Nassr, bao gồm một phần nhỏ từ lương và các thỏa thuận thương mại.

Tổng thu nhập của Messi chủ yếu đến từ những thỏa thuận thương mại với Apple TV. Thực tế, mức lương đảm bảo của Messi ở Inter Miami chỉ là 20 triệu USD/mùa. Tuy nhiên, số này vẫn cao hơn lương của toàn bộ các đội bóng MLS, trừ 4 đội Toronto FC, Los Angeles Galaxy, Los Angeles FC và tất nhiên là Inter Miami.

Nhưng như thỏa thuận trước đó với Apple TV, Messi sẽ kiếm được từ 50 đến 60 triệu USD từ tiền ăn chia bản quyền hình ảnh, cộng với 55 triệu USD nữa từ tiền quảng cáo, “Nhờ vậy, anh trở thành cầu thủ bóng đá được trả thù lao cao thứ hai trên thế giới sau Cristiano Ronaldo với tổng cộng 135 triệu USD”, theo tờ Forbes. “Nó lấn át bảng lương của những cầu thủ khác, không chỉ trong phạm vi MLS mà còn trên cả toàn cầu”.

Messi lập thành tích gây sốc về thu nhập tại Inter Miami, vượt mặt cả Ronaldo

Messi đã giúp đội bóng vô địch Leagues Cup CONCACAF

Thực tế ở Saudi Arabia, các cầu thủ như Benzema, Neymar được cho là nhận lương tương đương hoặc cao hơn Messi, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào đóng góp của họ cho đội bóng. Theo đánh giá, với tình hình hiện tại, khó có khả năng Benzema, Neymar nhận được đầy đủ 100% số tiền cam kết tại Saudi Arabia.

Messi vừa chính thức kết thúc sớm mùa giải đầu tiên khi anh cùng đồng đội không thể đi tiếp vào vòng tranh chức vô địch. Tuy nhiên, họ đã sớm đạt được mục tiêu qua chức vô địch Cúp Liên đoàn Bắc Trung Mỹ và vị trí á quân Cúp quốc gia Mỹ.

Danh hiệu này là nguồn động lực để siêu sao 36 tuổi mơ về những thành công mới trong mùa giải tới. Anh đã bày tỏ lòng biết ơn đến đồng đội: "Tôi tự hào về những thành tích đội đã đạt được trong mùa giải này. Với sự đổ lực của tất cả mọi người, chúng tôi đã giành được danh hiệu lịch sử đầu tiên. Chúng tôi đã đi vào trận chung kết US Open và chiến đấu đến những phút cuối cùng để giành suất vào vòng play-off. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải mới".