Messi đóng phim, quảng cáo: Số tiền khủng phải trả để mời thần tượng!

Messi đóng phim, quảng cáo: Số tiền khủng phải trả để mời thần tượng!

Để mời Messi đóng phim hoặc quảng cáo, đối tác phải chi trả hơn 19 tỷ đồng để sở hữu chỉ một giây có sự góp mặt của siêu sao này trong các video thương mại

Cần bao nhiêu tiền để mời Lionel Messi tham gia đóng phim và quay quảng cáo? Pepsi và hãng thời trang Dolce & Gabbana đã phải trả đến 8 triệu USD (hơn 190 tỷ đồng) để một lần xuất hiện trong 10 giây trong video. Trung bình, các nhãn hàng phải chi trên 19 tỷ đồng cho mỗi giây Messi xuất hiện trong quảng cáo.

Messi hiếm khi tham gia vào các sản phẩm nghệ thuật. Anh chỉ xuất hiện trong một số bộ phim tài liệu. Vào tháng 8/2023, ngôi sao 7 lần đoạt Quả Bóng Vàng đã làm cameo trong MV khoảng 20 giây của ca sỹ người Colombia, Maluma - một người bạn của anh. Chi phí cho những lần này không được công bố.

Messi đóng phim, quảng cáo: Số tiền khủng phải trả để mời thần tượng!

Hình ảnh Messi trong quảng cáo tuyệt đẹp.

Theo thống kê của Forbes, Messi đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất trên toàn cầu với khoản thu lên đến 130 triệu USD. Phần lớn số tiền này đến từ các hợp đồng quảng cáo.

Mỗi lần Messi đăng bài trên Instagram, anh liên quan đến các nhãn hàng có giá trị lên tới 2,6 triệu USD. Vào năm 2022, anh là người thứ ba kiếm nhiều tiền nhất trên Instagram, chỉ sau Cristiano Ronaldo và Kylie Jenner.

Trong số các hợp đồng nổi tiếng của Messi, hợp đồng với hãng thể thao Adidas là một trong những hợp đồng quan trọng nhất. Khi còn chơi cho Barcelona, siêu sao này đã ký một hợp đồng tài trợ và quảng cáo giày trị giá 140 triệu USD kéo dài trong 7 năm.

Năm 2017, tôi đã gia hạn hợp đồng với Adidas với một thỏa thuận vô thời hạn và số tiền lớn - hơn 20 triệu USD mỗi năm và các khoản phụ thu, có thể lên tới 1 tỷ USD trong suốt cuộc đời. Adidas, thương hiệu hàng đầu trong ngành thể thao toàn cầu, cũng tham gia chị trả lương và thưởng để tôi đá cho Inter Miami.

Hợp đồng này đem đến lợi ích cho cả hai bên. Tôi có thu nhập ổn định, còn Adidas có quyền sử dụng hình ảnh của tôi để quảng bá tất cả sản phẩm của họ.

Messi đóng phim, quảng cáo: Số tiền khủng phải trả để mời thần tượng!

Không chỉ cạnh tranh thành công trên cả sân cỏ, Messi và Ronaldo còn là những cầu thủ có hợp đồng quảng cáo lớn nhất trong lịch sử.

Ronaldo là vận động viên duy nhất kiếm được nhiều tiền hơn Messi từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ trong thời điểm hiện tại. Siêu sao người Bồ Đào Nha có hợp đồng trọn đời với Nike và mỗi năm anh nhận được 24 triệu USD đều đặn.

Để quản lý hình ảnh cá nhân, Lionel Messi đã thành lập một công ty riêng mang tên MGO Global, đồng sáng lập bởi Ginny Hilger và Maximiliano Ojeda. MGO Global đảm nhận việc quản lý thương hiệu và trang phục của Messi. Nếu ai muốn sử dụng hình ảnh của Messi trong các video quảng bá hoặc liên quan đến kinh doanh, họ phải làm việc với MGO Global.

Vào năm 2019, MGO Global đã mua lại thương hiệu quần áo mang tên "Lionel Messi" và kiểm soát quyền kinh doanh các sản phẩm liên quan. Họ cũng tư vấn cho Messi về trang phục sử dụng trong các sự kiện. Theo hợp đồng giữa hai bên, MGO Global phải trả cho Messi ít nhất 4,2 triệu USD hàng năm khi sử dụng hình ảnh của anh.

Ngoài ra, Messi cũng tham gia vào lĩnh vực đầu tư bất động sản, tiền ảo và NFT. Vào năm 2009, anh đã mua một căn nhà sang trọng gần Barcelona với giá 2 triệu USD, và từ đó giá trị của căn nhà này đã tăng lên 7 triệu USD.

Vào năm 2017, Messi đã bắt đầu kinh doanh trong ngành khách sạn. Anh sở hữu một tòa nhà ven biển ở Sitges, Catalonia, với giá 30,5 triệu USD và mở chuỗi khách sạn của riêng mình mang tên "MiM Hotels".