Megalopolis - Sự Trở Lại Đầy Ấn Tượng của Francis Ford Coppola

Megalopolis - Sự Trở Lại Đầy Ấn Tượng của Francis Ford Coppola

Megalopolis không chỉ là sự trở lại lớn của đạo diễn Francis Ford Coppola trên màn ảnh lớn mà còn đánh dấu một bước quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của ông, khiến dự án trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Megalopolis - Dự Án Đam Mê của Francis Ford Coppola

Megalopolis bắt đầu như một dự án đam mê của Coppola vào những năm 1980, và ông tiết lộ vào năm 2007 rằng mình đồng ý đạo diễn Bram Stokers Dracula, Jack, và The Rainmaker để thoát khỏi nợ và có khả năng tài trợ cho Megalopolis.

Adam Driver Megalopolis

Adam Driver Megalopolis

Sau khi hoàn thành một số công việc chuẩn màu và tổ chức các buổi đọc kịch bản với một số diễn viên, Coppola nói vào năm 2007 rằng mình đã từ bỏ dự án. May mắn thay, Coppola quay trở lại vào năm 2019 và đưa dự án này vào hoạt động, với ngân sách không thể tin được lên đến 120 triệu đô la.

Vito Corleone in his office in The Godfather.

Vito Corleone in his office in The Godfather.

Megalopolis - Bước Chân Đầu Tiên vào Thể Loại Khoa Học Viễn Tưởng

Sự nghiệp đạo diễn của Francis Ford Coppola bắt đầu vào năm 1963 với bộ phim kinh dị đen trắng Dementia 13, sau đó ông thực hiện một bộ phim hài, một bộ phim âm nhạc và một bộ phim tâm lý trước khi đưa tiểu thuyết The Godfather của Mario Puzo lên màn ảnh vào năm 1972.

Kilgore kneeling on a battlefield in Apocalypse Now.

Kilgore kneeling on a battlefield in Apocalypse Now.

Apocalypse Now được tiếp nối bởi các bộ phim từ nhiều thể loại khác nhau, nhưng không có một bộ phim khoa học viễn tưởng nào cho đến nay. Megalopolis là một bộ phim kịch tính khoa học viễn tưởng lớn set tại New York và theo sát Julia Cicero (Nathalie Emmanuel), người lưỡng lự giữa lòng tin với cha mình, Frank (Forest Whitaker), và người yêu Caesar (Adam Driver), người có quan điểm tiến bộ và muốn xây dựng lại thành phố như một thiên đường sau một thảm họa tàn khốc.

Bram Stoker's Dracula the Count and his shadow

Bram Stoker's Dracula the Count and his shadow

Đa Dạng Thể Loại của Francis Ford Coppola - Điểm Sáng Cho Megalopolis

Francis Ford Coppola nổi tiếng với việc thực hiện một trong những bộ phim tội phạm/gangster hay nhất và một trong những bộ phim chiến tranh hay nhất cũng vậy, nhưng danh mục phim của ông vượt xa hơn. Coppola đã khám phá các thể loại như phim trưởng thành với The Outsiders, phim hài với Peggy Sue Got Married, phim tâm lý pháp lý với The Rainmaker, và thậm chí cả phim kinh dị với Bram Stokers Dracula.

Joe Mantegna and Francis Ford Coppola behind the scenes of The Godfather Part III

Joe Mantegna and Francis Ford Coppola behind the scenes of The Godfather Part III

Sự đa dạng thể loại của Coppola không chỉ giúp ông pha trộn các thể loại phim một cách thành công mà còn tạo điểm mạnh cho Megalopolis. Việc không thực hiện một bộ phim khoa học viễn tưởng trước Megalopolis không nên là một trở ngại cho Coppola, và sự đa dạng thể loại của ông đồng nghĩa với việc Megalopolis có thể có những gợi ý từ các thể loại khác, khiến cho dự án trở nên phức tạp và hấp dẫn hơn so với những gì đã được mong đợi.

Francis Ford Coppola posing with the cast of The Godfather Part II

Francis Ford Coppola posing with the cast of The Godfather Part II

Megalopolis - Sự Hấp Dẫn và Rủi Ro

Kỳ vọng đối với Megalopolis quá cao.

megalopolis-movie-most-exciting-things-expect

megalopolis-movie-most-exciting-things-expect

Coppola đã dành nhiều thời gian và công sức cho Megalopolis suốt nhiều năm qua, tạo điều kiện cho việc theo dõi dự án này, đặc biệt khi ông có danh tiếng cao trong làng điện ảnh. Thực tế rằng Megalopolis cũng là bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Coppola khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn, với sự tham gia của dàn diễn viên đỉnh cao như Laurence Fishburne, Aubrey Plaza, Jason Schwartzman, và Giancarlo Esposito.

Tuy nhiên, mặc dù có tất cả điều này và hơn thế nữa, Megalopolis cũng mang theo một mức rủi ro lớn. Ngân sách của Megalopolis không chỉ làm cho dự án trở nên hấp dẫn khi đặt ra câu hỏi vì sao Coppola cần một ngân sách cao như vậy cho một bộ phim, mà còn rất rủi ro vì Megalopolis phải thành công lớn để thu về lợi nhuận. Mặc dù Francis Ford Coppola đã có nhiều thành công, nhưng cũng có một số dự án không đáng nhớ, vì vậy, mặc dù Megalopolis là một dự án đáng chờ đợi và hấp dẫn, vẫn có nguy cơ không đạt được những kỳ vọng cao.