Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Mẹ vợ trên phim Việt ngày nay xoay quanh những nhân vật đầy sự tàn nhẫn và khó tính Ngoài những bà mẹ vợ yêu thương và chịu khó, còn có những nhân vật quái đản khiến khán giả rùng mình

Bộ phim Giờ Vàng - Món quà của chạm được phát sóng từ ngày 17/7, và nhân vật bà Thủy - mẹ vợ - ngay lập tức gây ấn tượng với tính cách khó hiểu và tàn nhẫn. Bởi Nghĩa và Quyên đã kết hôn vì sự "bầu mà cưới", bà Thủy luôn bất mãn với con rể của mình. Bà luôn cho rằng Nghĩa kém cỏi hơn Quyên.

Trước mặt em gái Nghĩa - Thảo, bà không ngại giảm giá trị của con rể: "Chị Quyên chính là người chịu trách nhiệm về kinh tế, không chỉ phải lo gia đình, con cái mà còn phải kiếm tiền để em gái chồng đi học và tiêu tiền". Đối với Nghĩa, bà càng không trân trọng, trực tiếp nói rằng con rể "thích hợp cho việc nội trợ" và ra lệnh cho con rể làm mọi công việc trên thế giới.

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Bà Thủy (NSND Minh Hòa) luôn quan tâm và muốn giúp đỡ cho con gái trong việc sắp xếp cuộc sống gia đình. Ảnh: CMH

Bà Thủy liên tục tham gia vào cuộc sống gia đình của Nghĩa, kể cả công việc của anh. Bằng cách mời người khác đến gặp Nghĩa để giới thiệu con rể mới, bà cố gắng hỗ trợ anh trong công việc kinh doanh, tuy nhiên, điều mà bà Thủy làm lại là chỉ trích, đưa ra những lời khuyên dạy bảo con rể.

“Tấm áo không tạo nên sự tôn thờ cho tu sĩ chỉ là lời tục ngữ truyền thống. Hiện nay, để có thể thể hiện đẳng cấp và thành công, chúng ta cần phải đảm bảo rằng trang phục của mình được chuộng ngay cả trong chi tiết nhỏ nhất. Bà Thủy đã nói: "Muốn làm ăn phát đạt, chúng ta không chỉ cần đầu tư thời gian và công sức vào công việc mà còn phải chú trọng đến việc mang lại vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng qua cách trang phục, ví dụ như một bộ vest đơn giản."

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Sự thiếu kiểm soát của bà Thủy đạt đến đỉnh cao khi bà ta thể hiện sự khinh bỉ đối với ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam). Ông Nhân đến Hà Nội để gặp Nghĩa. Nghĩa mua thịt chó để chiêu đãi cha ông. Ngay lúc đó, bà Thủy xuống và bắt gặp món thịt chó gây ra cảm giác buồn nôn, và làm một cuộc cãi vã lớn.

Bà Thủy chỉ trích con rể với lời lẽ ác độc, không thể tha thứ: "Những người này không có lòng nhân đạo. Ăn thịt chó sẽ chịu trừng phạt, kiếp sau sẽ sống như một con chó. Hãy vứt đi ngay!". Hành động này làm ông Nhân cảm thấy xấu hổ và vội vàng gói ghém đống thịt chó và rời đi.

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Bà Thuỷ (NSND Minh Hòa) khóc nức nở, trách móc con rể (Tuấn Tú) là kẻ "độc địa", "tàn nhẫn". Ảnh: CMH

Nghĩa tức giận còn Quyên thì khó đối phó. Nhưng bà Thuỷ luôn cảm thấy không thoải mái, cho dù Nghĩa có làm sai hay không. Bà Thuỷ tìm cách biện minh bằng việc nói rằng cô bị ảnh hưởng bởi căn bệnh rối loạn cảm xúc để giải thích những lời lẽ cay độc của mình.

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Bà Thủy (NSND Minh Hòa) không chỉ không hối lỗi mà còn cố tìm lý do. Ảnh: CMH.

Nhân vật của NSND Minh Hòa không phải là người mẹ vợ khó tính đầu tiên trên màn ảnh. Trước đó, nhân vật bà Ngọc trong Gia đình mình vui bất thình lình cũng bị nhiều người chỉ trích. Cuộc tranh cãi bùng lên trong tập 20 khi Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) quyết định không chuyển đến ở nhà bà Ngọc như đã dự tính.

Trước mặt con rể, bà Ngọc cho rằng con gái bị ảnh hưởng, gây khó dễ chứ "không đời nào chọn ở với nhà chồng". Mẹ Trâm Anh bức xúc vì con gái phải làm việc nhà, dù đó là công việc bình thường của nàng dâu khi về nhà chồng.

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Bà Ngọc bị chỉ trích vì thái độ "tình cảm đứng trên" với gia đình thông gia, con rể. Ảnh: CMH.

Thực tế, Trâm Anh được chiều chuộng ở nhà chồng, hầu như không phải làm việc nhà. Bà Ngọc cho rằng con gái nhà này ngây ngô và không biết tự bảo vệ mình. Từ đó, cô phải tiếp xúc với nước nhiều và tay cô trở nên khô ráo. Chỉ mới kết hôn chưa lâu nhưng Trâm Anh đã phải chịu khổ như thế này, bà Ngọc than phiền.

Bà Ngọc tranh cãi với ông Toại, đồng thời cho rằng định kiến của ông là nguyên nhân khiến cả Danh và Trâm Anh phải chịu đựng khó khăn. Bà đổ lỗi cho ông không khuyến khích các con cứng rắn với cuộc sống. Trong cuộc trò chuyện, bà Ngọc không ngừng khẳng định rằng nếu sống cùng mình, các con sẽ sung sướng và đầy đủ, trong khi Trâm Anh lại phải chịu đựng khổ cực ở nhà chồng.

Mẹ vợ đáng sợ trong dòng phim Việt 'hot' nhất hiện nay

Bà Ngọc bị trách móc vì không khuyên các con để chúng tự quyết định. Ảnh: CMH.

Cả hai nhân vật đều nhận được nhiều chỉ trích vì luôn đánh giá cao bản thân, coi thường con rể và gia đình của con rể. "Chả phải vì cả mẹ chồng lẫn mẹ vợ đều không thể hòa hợp với nhau sao?", "Các bà mẹ vợ bảo thế nào nhỉ? Trước đây chỉ thấy mẹ chồng độc ác, giờ mới biết mẹ vợ cũng vậy đấy", "Chuyện này có thật không? Gặp mẹ vợ này con rể chúng tôi bị ảnh hưởng sức khỏe nặng nề"... là một số nhận xét của khán giả về những nhân vật mẹ vợ.

Có người cho rằng, nhà sản xuất nên thay đổi cách xây dựng hình ảnh mẹ chồng để không tạo ra hình ảnh khó tính, cay nghiệt, thay vào đó, nên tạo ra nhân vật mẹ vợ hằn học, quái đản để thu hút sự chú ý. Có người lo ngại rằng nếu ông bà thông gia được xây dựng theo hướng "lạ" như vậy, người ta sẽ không dám lấy vợ, lấy chồng.