MCK và Obito: Bước lên đỉnh cao với bài hát lên ngôi hàng đầu!

MCK và Obito: Bước lên đỉnh cao với bài hát lên ngôi hàng đầu!

Giữa tranh cãi không đề cử Album của năm, MCK và Obito gây ấn tượng mạnh khi hợp sức trong ca khúc mới, đạt ngay vị trí top 1 trending YouTube và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Gần đây, vượt qua Những Lời Hứa Bỏ Quên của Vũ. x Dear Jane, ca khúc Buồn Hay Vui của các rapper VSOUL x MCK x Obito x Ronboogz x Boyzed đã chính thức leo lên vị trí số #1 trên YouTube trong danh mục âm nhạc. Mặc dù không có MV đi kèm, nhưng với sự hợp tác của "dàn sao" trong sản phẩm này đã giúp nhanh chóng đưa nó lên vị trí dẫn đầu top trending. Sản phẩm này được khởi xướng bởi VSOUL, một rapper tài năng từ team Rhymastic trong mùa 2 Rap Việt.

Chỉ sau 5 ngày phát hành, bản audio đã thu hút hơn 2.5 triệu lượt xem trên YouTube. Sự đóng góp của MCK và Obito đã chứng minh sức hút và sự chào đón từ khán giả đối với hai nam rapper này.

Trôi qua một năm, MCK và Obito đã trở thành những rapper nổi tiếng với sự lan truyền mạnh mẽ, cả hai đã phát hành thành công 2 album là 99% và Đánh Đổi, nhận được sự khen ngợi từ cả giới chuyên môn và khán giả. Tuy nhiên, cả hai album này đều không được đề cử "Album của năm" tại Lễ trao giải Làn Sóng Xanh gần đây, làm cho công chúng không khỏi hoài nghi.

Cụ thể, vào chiều 27/12/2023, BTC của Làn Sóng Xanh đã công bố đề cử và tiến hành bỏ phiếu cho 10 hạng mục. Ngay khi công bố đề cử cho 10 hạng mục, cộng đồng mạng đã nhanh chóng bàn luận về hạng mục "Album của năm". Theo tiêu chí của BTC, "Album của năm" được định nghĩa là "Giải dành cho các album có ca khúc xuất hiện trong BXH tuần của Làn Sóng Xanh, có ý tưởng sáng tạo, đồng nhất và tạo ra tác động tích cực trên thị trường âm nhạc". Năm nay, 5 album được đề cử cho hạng mục này gồm: Vũ Trụ Cò Bay (Phương Mỹ Chi), Minh Tinh (Văn Mai Hương), LoiChoi (Wren Evans), ái (tlinh), Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó (HIEUTHUHAI).

MCK và Obito: Bước lên đỉnh cao với bài hát lên ngôi hàng đầu!

Đề cử Album Của Năm của Làn Sóng Xanh lần thứ 26.

Ngay sau khi 5 đề cử được công bố, cộng đồng mạng đã nhanh chóng nhắc đến một số album mà họ cho là xứng đáng nhưng lại không được đề cử. Trong số đó, album Đánh Đổi của Obito được nhắc đến nhiều nhất. Đây được xem là một album “cách mạng” thể hiện sự thay đổi hoàn toàn về hình ảnh và phong cách của Obito. Màu sắc âm nhạc trong album lần này cũng là một sự lột xác hoàn toàn của Obito, không còn là sự dễ thương, hóm hỉnh trong Simple Love ngày nào, “Đánh Đổi” là một album với nhiều gam màu tối tăm, mới lạ, hiếm thấy tại thị trường Việt Nam. Sự liều lĩnh của Obito trong album này chính là một thách thức đối với những khán giả đại chúng. Lối kể chuyện của Obito đầy gai góc, hấp dẫn, choáng ngợp và thuyết phục hoàn toàn tai nghe của khán giả ngay từ khi ra mắt.

Không chỉ có nội dung sâu sắc, "Đánh Đổi" còn là một album gây ấn tượng mạnh về mặt âm nhạc. Thị trường rap hiện nay dường như đang ưa chuộng những ca khúc kết hợp với RnB hoặc Trap. Các rapper trẻ nổi bật nhất trong khoảng 2-3 năm qua như MCK, HIEUTHUHAI, 24k.Right, WEAN, Wxrdie... đều có nhiều sản phẩm theo các trường phái đó. Trong "Đánh Đổi", Obito và producer Shiki đã mang đến rất nhiều màu sắc đa dạng, những dòng nhạc đậm chất Hiphop như Boombap, Soul, Trap, Jersey... Ngay sau khi ra mắt, toàn bộ các track của album đều đổ bộ các BXH trên YouTube, Apple Music, iTunes, Spotify,...

MCK và Obito: Bước lên đỉnh cao với bài hát lên ngôi hàng đầu!

Album Đánh Đổi của Obito

MCK và Obito: Bước lên đỉnh cao với bài hát lên ngôi hàng đầu!

Album 99% của MCK được xem là 2 album nổi bật của làng nhạc Việt năm 2023

Thông tin từ BTC LSX cho biết rằng album Đánh Đổi của Obito không có mặt trong danh sách top 5 đề cử chính thức. Album 99% của MCK đứng ở vị trí thứ 6 nhưng do lễ trao giải chỉ chọn 5 sản phẩm cho mỗi hạng mục nên album này không được ghi nhận. Đồng thời, chỉ có 1 ca khúc trong album này là Hà Nội được xếp hạng trong bảng xếp hạng.