Mbappe trở lại sân tập PSG với tương lai đầy kỳ vọng

Mbappe trở lại sân tập PSG với tương lai đầy kỳ vọng

Trở lại tập luyện tại PSG, tương lai của Mbappe vẫn là ẩn số lớn khi CLB yêu cầu anh đưa ra quyết định cuối cùng trước ngày 31/7 Bài viết này sẽ khám phá hợp đồng của Mbappe, kế hoạch của PSG và HLV Enrique, nguyện vọng của Mbappe, tiềm năng làm dậy sóng nội bộ CLB, và những diễn biến sẽ xảy ra trong thương vụ này

Kỳ nghỉ trước mùa giải của PSG đã kết thúc và Kylian Mbappe đã phải trở lại CLB để tập luyện với ông thầy mới là Luis Enrique. Trong tuần này, CLB cũng sẽ bay sang Nhật Bản và có tour du đấu tại đây. Tuy nhiên, việc tập trung cho mùa giải mới của Mbappe đang gặp khó khăn do tương lai của anh vẫn chưa rõ ràng. Theo The Athletic, quyết định Mbappe ở hoặc đi còn đang chưa thể dự đoán được.

Hợp đồng của Mbappe

Mbappe sẽ cần đưa ra một quyết định cuối cùng trước khi tháng 8 bắt đầu. Đây là tình hình hiện tại của Mbappe tại PSG.

Mùa trước, Mbappe đã gần như gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng bất ngờ anh đã thay đổi quyết định và ký mới hợp đồng với PSG. Trong ngày công bố, Mbappe cùng với Chủ tịch CLB đã cầm trên tay chiếc áo có in số "2025".

Dù vậy, thực tế hợp đồng trên chỉ kéo dài trong vòng 2 năm, tức đến năm 2024, và được kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm. Để thực hiện điều này, cả hai bên phải thực hiện việc kích hoạt trước ngày 31/7. Hợp đồng trên giúp Mbappe trở thành cầu thủ nhận mức lương cao nhất trong đội bóng, với khoản tiền hàng tuần vào khoảng 1 triệu euro.

Mbappe trở lại sân tập PSG với tương lai đầy kỳ vọng

Nếu Mbappe tiếp tục gia hạn với PSG, anh cũng sẽ được nhận thêm khoản "tiền trung thành" khoảng 60 triệu euro. Tuy nhiên, điều này không phải là điều mà cầu thủ 24 tuổi muốn.

CLB PSG tuyên bố rằng họ không muốn để Mbappe ra đi miễn phí vào hè 2022. Họ đã gửi một thư tới Mbappe, yêu cầu anh ta gia hạn hợp đồng hoặc rời CLB ngay trong mùa hè năm nay. "Chúng tôi không thể để mất một cầu thủ hàng đầu thế giới mà không có bất kỳ đòn đáp nào. Điều đó không thể xảy ra", Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhấn mạnh vào ngày 5/7. Theo thông tin từ The Athletic, PSG đã yêu cầu Mbappe đưa ra quyết định vào ngày 31/7.

PSG và HLV Enrique định làm gì với Mbappe?

Về vấn đề HLV Enrique, khi được hỏi về Mbappe trong buổi ra mắt, ông thừa nhận rằng "có thể xảy ra bất cứ điều gì" nhưng "không muốn tiết lộ vào thời điểm hiện tại".

Rõ ràng, HLV Enrique mong muốn có một ngôi sao như Mbappe trong đội. Tuy nhiên, nếu Mbappe làm phiền, ông sẽ không ngại "đưa ra biện pháp mạnh". Trong thời gian dẫn dắt Barca, ông đã sẵn sàng cho Xavi, huyền thoại của câu lạc bộ, ngồi dự bị vì lý do phong độ. Thậm chí vào thời điểm đó, vị trí của Messi cũng không còn là bất khả xâm phạm.

Ông Enrique đã thực hiện một động thái tương tự trong vai trò HLV của đội tuyển Tây Ban Nha. Ông đã loại trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos ra khỏi đội hình và mang đến Euro 2020 một đội hình chất lượng với những ngôi sao từ Real Madrid.

Mbappe trở lại sân tập PSG với tương lai đầy kỳ vọng

HLV Enrique (trái) và Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi

Nguyện vọng của Mbappe?

The Athletic cho hay, Mbappe đang có ý định tiếp tục thi đấu cho PSG trong mùa tới. Cầu thủ người Pháp khẳng định rằng anh vẫn có khả năng gia hạn hợp đồng với đội bóng Paris. "Tôi đã đưa ra tuyên bố rằng tôi sẽ ở lại. Tôi đã nói điều này nhiều lần. Trong vòng một năm tới, nhiều sự thay đổi có thể xảy ra, đặc biệt là đối với một CLB như PSG", Mbappe chia sẻ trong tháng trước.

Vì vậy, Mbappe đang dự định không sử dụng thông tin tự động gia hạn hợp đồng thêm một năm với PSG. Siêu sao 24 tuổi hy vọng có thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc tiếp tục ở hoặc rời đi vào mùa hè năm 2024 - thời điểm mà hợp đồng giữa anh và PSG kết thúc.

Như đã đề cập, PSG không đồng ý với phương án này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Mbappe đang "nắm giữ quyền kiểm soát". Một số trang tin ở Pháp đã tiết lộ rằng Mbappe sẵn lòng ngồi dự bị trong mùa tới để không phải gia hạn thêm.

Mbappe có thể khiến nội bộ của PSG dậy sóng?

Vào tháng 6, Mbappe đã có những phát biểu gây tranh cãi liên quan đến CLB chủ quản. Theo đó, Mbappe mô tả PSG là "đội bóng mất đoàn kết" và chơi bóng tại đây "không mang lại lợi ích gì". Điều này đã khiến nhiều đồng đội không hài lòng.

Truyền thông Pháp khẳng định có 6 cầu thủ đã phản đối về hành vi của Mbappe và đã thông báo cho Chủ tịch đội bóng. Nếu Mbappe tiếp tục tiếng nói không đúng mực, thì không tránh khỏi việc tác động đến không khí trong phòng thay đồ của đội. Ông Leonardo - người từng là cựu giám đốc thể thao của PSG - cho rằng PSG nên để Mbappe rời đi.

Mbappe trở lại sân tập PSG với tương lai đầy kỳ vọng

"Để PSG mạnh mẽ hơn, tôi nghĩ rằng đến lúc này Mbappe nên rời khỏi đội", ông Leonardo chia sẻ trên L'Equipe. "PSG đã tồn tại trước khi Mbappe gia nhập và đội vẫn tồn tại sau khi cậu ấy ra đi. Mbappe đã gắn bó cùng PSG trong 6 năm. Trong thời gian này, đã có 5 đội đã đăng quang Champions League. Không một đội nào sở hữu Mbappe. Điều đó chỉ ra rằng việc vô địch mà không có Mbappe chẳng hề khó khăn gì."

Thương vụ Mbappe sẽ diễn biến thế nào?

Real vẫn quan tâm đặc biệt đến Mbappe. Theo The Athletic, CLB này sẵn sàng tham gia đàm phán nếu “nhận thấy cơ hội”. Ban đầu, ưu tiên của họ là chiêu mộ Mbappe vào mùa hè năm 2024 dưới dạng tự do. Tuy nhiên, phương án này có thể thay đổi sau khi tiền đạo Karim Benzema chuyển sang CLB Al Ittihad.

Ở Pháp, các CLB đang quan tâm đến PSG. Việc mất Mbappe sẽ gây tổn thất lớn cho sức hút của giải đấu sau khi Messi rời đi. Đồng thời, PSG cũng không có nhiều lựa chọn trong thời điểm này.

"Họ đã hết cách khác ngoài việc nhấn mạnh với Mbappe rằng việc rời đi tự do sẽ gây tác động nghiêm trọng đến đội bóng. Việc này có thể làm người hâm mộ phản ứng mạnh, khiến Mbappe cảm thấy áp lực phải gia hạn thêm một năm. Xem xét việc đưa Mbappe lên băng ghế dự bị cũng là một phương án." - The Athletic đánh giá.

Quyết định này hiện đang nằm trong tay của Mbappe và mọi sự rõ ràng sẽ được biết trong vài tuần tới.

Nguồn: The Athletic