Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick hoành tráng, giúp PSG vươn lên ngôi đầu

Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick hoành tráng, giúp PSG vươn lên ngôi đầu

Mbappe thiết lập kỷ lục hat-trick đồng thời đưa PSG vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-0 trước Reims Kết quả này khiến Nice và Monaco chao đảo trên bảng xếp hạng

Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick hoành tráng, giúp PSG vươn lên ngôi đầu

Reims hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng này chủ yếu giành được điểm từ những trận thắng trước các đối thủ yếu. Khi gặp các CLB mạnh, họ thường trầm lặng. Vì thế, dù phải làm khách nhưng PSG không gặp khó khăn. Ngay phút thứ 3, Ousmane Dembele có cú căng ngang hoàn hảo để Mbappe ghi bàn vào lưới.

Bàn thắng mở tỷ số giúp PSG thi đấu thoải mái. Dù vắng nhiều cầu thủ quan trọng, CLB này vẫn kiểm soát trận đấu và khiến Reims hiếm khi tấn công gần khu vực cấm địa. Mặc dù Reims đã ghi bàn sau đó, nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ của họ bị việt vị.

Hiệp 1 chứng kiến những pha dứt điểm điên rồ của đội Reims. Do không thể tiến gần khung thành, CLB này chủ yếu tận dụng cú sút từ xa và sự tài năng cá nhân của các cầu thủ. Tuy nhiên, trong số 12 cú sút của Reims, gấp đôi so với PSG, hầu hết đều đi ra ngoài.

Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick hoành tráng, giúp PSG vươn lên ngôi đầu

Mbappe đã ghi được 15 bàn từ đầu mùa.

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique không thấy hài lòng với sự diễn biến của trận đấu này. Trong hiệp hai, ông đã tung cầu thủ Vitinha vào sân nhằm ngăn chặn những cú sút từ xa của đối thủ. Điều chỉnh này đã mang lại hiệu quả. PSG hoàn toàn kiểm soát trận đấu với các thống kê vượt trội, trong đó có một bàn thắng.

Ở phút 59, Soler đã tạo điều kiện để Mbappe ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đến phút 82, tiền đạo người Pháp hoàn thành cú hat-trick sau một đường chuyền từ Barcola. Anh dễ dàng đưa bóng vào góc phải khung thành.

PSG đã giành chiến thắng đậm 3-0 nhờ cú hat-trick của Mbappe. Đây là lần đầu tiên anh ghi ba bàn trong mùa giải 2023/24. Ngôi sao 24 tuổi đã có tổng cộng 15 bàn sau 15 trận thi đấu ở mọi giải đấu, trong đó có 13 bàn tại Ligue 1. Khi PSG ghi tổng cộng 29 bàn, Mbappe đã đóng góp 13 trong số đó.

Tỷ lệ 45% cho thấy sự phụ thuộc rất lớn của PSG vào Mbappe, dù đội có sẵn các tiền đạo khác như Dembele, Lee Kang-in, Soler, Kolo Muani...đặc biệt giữa hàng công có nhiều lựa chọn nhất trong Ligue 1.

Những gì diễn ra cho thấy sau khi Messi và Neymar ra đi, Mbappe thực sự là ông vua của PSG.