Mbappe lan tỏa sức hút đỉnh cao tại bóng đá châu Âu

Mbappe lan tỏa sức hút đỉnh cao tại bóng đá châu Âu

Đỉnh cao của Mbappe chưa bao giờ giảm sút kể từ kỳ World Cup 2018, khiến anh trở thành tâm điểm của sự chú ý của giới bóng đá toàn cầu Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân của những trận đấu được xem là cơn bão tàn phá đối thủ của PSG

Mbappe từng có cơ hội gia nhập Real Madrid, nhưng PSG đã thuyết phục anh ở lại bằng lời đề nghị trị giá 200 triệu euro và mức lương hằng tuần lên đến 1,5 triệu euro. Hiện tại, Mbappe đã tuyên bố sẽ ở lại PSG đến hè 2024 sau khi chấp nhận gia hạn hợp đồng. Không chỉ vậy, PSG còn chi trả khoản tiền lót tay lên đến 300 triệu euro cho cầu thủ này.

Mbappe lan tỏa sức hút đỉnh cao tại bóng đá châu Âu

Mbappe không chỉ có thu nhập kếch xù từ PSG mà còn được đội bóng này tôn trọng và lắng nghe ý kiến của anh trong mọi quyết định, từ việc chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng HLV cho đến kế hoạch phát triển tương lai của CLB. Truyền thông Ả Rập còn cho biết Quỹ Đầu tư thể thao Qatar (QSI) - chủ sở hữu PSG - sẵn sàng làm mọi thứ để giữ chân Mbappe tại CLB trước World Cup 2022. Việc này giải thích tại sao Mbappe không thực sự hài lòng khi Lionel Messi gia nhập PSG và tại sao anh không muốn tầm ảnh hưởng của mình giảm xuống thấp hơn so với Neymar, ngay cả khi ngôi sao người Brazil đang gặp khó khăn trong phong độ.

Mbappe lan tỏa sức hút đỉnh cao tại bóng đá châu Âu

Mối quan hệ giữa bộ ba tiền đạo của PSG đang trở nên rạn nứt, khiến hàng công của đội bóng không còn là một sức mạnh đáng gờm nhất thế giới. Thay vào đó, đội bóng đã trình diễn những pha tấn công phập phù và thi đấu ịch kịch ở 10 vòng cuối mùa giải. PSG đã thua ba trận trước các đội ở giữa bảng và chỉ giành chiến thắng chật vật trước hai đội đã chắc suất rớt hạng. Kylian Mbappe, với cá tính và sự sẵn sàng nổi loạn như đàn anh Zlatan Ibahimovic, cũng không thể giúp đội bóng cải thiện được phong độ.

Mbappe lan tỏa sức hút đỉnh cao tại bóng đá châu Âu

Các CĐV Real Madrid đang rạo rực mong đợi viễn cảnh có được bộ ba gồm Kylian Mbappe, Harry Kane và Jude Bellingham trong đội hình của đội bóng. Điều này đến trong bối cảnh Lionel Messi đã chính thức ra đi sau khi hết hợp đồng với Barcelona và Neymar cũng đang tìm cách rời khỏi PSG. Việc Mbappe không gia hạn hợp đồng với PSG càng khiến cho Real Madrid trở nên hưng phấn hơn bao giờ hết.

PSG không muốn để mất Mbappe sau một mùa giải nữa, nhưng cũng không muốn giữ chân ngôi sao tài năng nhưng có nhiều tật này. Họ sẽ bán anh ta cho Man United, Chelsea hoặc Liverpool trong mùa hè này, miễn là không phải Real Madrid - đối thủ đã lâu nay "theo đuổi" Mbappe để rút ruột đội bóng Pháp. PSG có đủ tiền, nhưng Real Madrid sẵn sàng chi đến 180 triệu euro để tạo dựng hàng công mới với Mbappe - Vinicius Jr. - Rodrygo. Sự quyết tâm của đội bóng nào lớn hơn, đó là điều thu hút sự quan tâm của cả châu Âu.