Mạng internet ở nông thôn Mỹ chậm ngang đưa thư bằng chim bồ câu

Mạng internet ở nông thôn Mỹ chậm ngang đưa thư bằng chim bồ câu

Tốc độ Internet ở nông thôn Mỹ chậm hơn cả đưa thư bằng chim bồ câu

Mới đây, nhà phát triển phần mềm và YouTuber nổi tiếng Jeff Geerling đã thực hiện một thử nghiệm thú vị để so sánh tốc độ Internet tại Mỹ. Ông đã đính kèm ba ổ USB trọng lượng 18 gam chứa tổng dung lượng 3TB vào một con chim bồ câu và gửi chúng từ Mỹ đến Canada. Đồng thời, ông cũng gửi cùng một file qua mạng Internet cáp quang đang sử dụng. Kết quả, thời gian để dữ liệu đến được đích thông qua chim bồ câu là 150 phút, trong khi mạng Internet cần đến 438 phút.

Mạng internet ở nông thôn Mỹ chậm ngang đưa thư bằng chim bồ câu

Geerling cho biết, bồ câu dù có thể gặp phải vấn đề như mắc bệnh cúm hoặc đôi khi tạm ngừng kiếm ăn, nhưng trong một số trường hợp, chúng vẫn là phương tiện truyền tin hiệu hiệu quả hơn qua mạng Internet.

Suốt hàng nghìn năm, bồ câu đã được sử dụng để truyền tin tức. Khi bay ngược chiều gió, bồ câu có thể đạt tốc độ lên đến 180 km/h và bay xa tới 1.600 km. Theo American Racing Pigeon Union, bồ câu chở thư có tốc độ trung bình là 64 km/h.

Ở vùng nông thôn rộng lớn của Mỹ, tốc độ Internet thường thấp hơn trung bình quốc gia. Ở những khu vực này, chim bồ câu được xem là lựa chọn nhanh hơn để gửi dữ liệu, với tốc độ và khối lượng dữ liệu cần chuyển, cùng với khoảng cách cụ thể.

Mạng internet ở nông thôn Mỹ chậm ngang đưa thư bằng chim bồ câu

Theo Washington Post, việc truyền tải tài liệu qua con bồ câu được so sánh với việc truyền dữ liệu qua Internet, dựa trên tốc độ Internet, khoảng cách và kích thước gói dữ liệu. Trong số đó, kích thước dữ liệu là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng đến tốc độ Internet.

Ở các khu vực nông thôn tại Mỹ, mạng internet thường không ổn định và chậm. Theo dữ liệu của công ty đo đạc tốc độ internet M-Lab từ ngày 1/1 đến 7/11, mỗi 5 người dân ở nông thôn có một người không thể truy cập internet với tốc độ tải xuống từ 25 Mb/giây và tốc độ tải lên trên 3 Mb/giây, đây là tốc độ tối thiểu theo quy định của FCC năm 2015. Tốc độ internet này chỉ đủ để thực hiện các tác vụ thông thường như duyệt web, gửi email và phát video độ phân giải HD cho tối đa hai người dùng.

Thậm chí, ở một số khu vực tại Mỹ, tốc độ tải lên trung bình chỉ 1 Mb/giây, gây ra sự chậm trễ khi gửi video đến các khu vực khác, thậm chí chậm hơn cả chim bồ câu.

Theo Blog Jeffgeerling