Bi kịch sau khi thưởng thức món thịt chim bồ câu

Bi kịch sau khi thưởng thức món thịt chim bồ câu

Một câu chuyện đầy kinh ngạc về sốc phản vệ sau khi ăn thịt chim bồ câu

Sốc Phản Vệ Nặng Sau Khi Thưởng Thức Món Thịt Chim Bồ Câu

Một câu chuyện đầy kinh ngạc vừa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, khi một cô gái trẻ 23 tuổi từ phường Tân Dân, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ phải cấp cứu vì bị sốc phản vệ độ 2 sau khi ăn thịt chim bồ câu. Bệnh nhân gặp đau bụng, đi ngoài phân lỏng, nổi nốt đỏ khắp người, đầu lưỡi tê và sưng phù đỏ chân tay ngay sau khi thưởng thức món ăn này.

Hình ảnh liên quan: Sốc phản vệ nặng sau khi ăn thịt chim bồ câu - Ảnh 1.

Tiền Sử Dị Ứng và Sự Cảnh Báo

Bệnh nhân P.P.H. đã từng có tiền sử dị ứng với tôm, cua và ngay từ khi còn nhỏ (2 tuổi) đã trải qua một cú sốc phản vệ sau khi ăn thịt chim bồ câu. Mặc dù gia đình đã cố gắng chủ động sử dụng thuốc chống dị ứng, tình trạng của bệnh nhân không được cải thiện. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cảnh báo về nguy cơ sốc phản vệ sau khi tiếp xúc với các loại thức ăn gây dị ứng.

Khuyến Cáo Về An Toàn Thực Phẩm

ThS.BS Lê Văn Quý từ Khoa Hồi Sức cấp cứu đã cung cấp thông tin quan trọng về việc tránh gây ra sốc phản vệ bằng cách không tiếp tục tiêu thụ các loại thức ăn đã từng gây dị ứng. Anh cũng khuyến cáo về việc chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chế biến kỹ lưỡng và không bỏ qua bất kỳ dấu hiệu không bình thường nào khi tiêu thụ thức ăn.

Khi có bất kỳ triệu chứng nào khác thường như mệt mỏi, buồn nôn, mẩn ngứa, đau bụng, người dân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh nguy cơ sốc phản vệ nặng hơn.