Màn trình diễn thành công - Cách phòng chống biến chứng sau mổ cận để mắt luôn rạng ngời

Màn trình diễn thành công - Cách phòng chống biến chứng sau mổ cận để mắt luôn rạng ngời

Khám phá những biến chứng sau phẫu thuật cận thị để có mắt luôn khỏe mạnh Hãy hiểu rõ những điều cần biết để tránh gặp phải những tình huống không mong muốn

Sự băn khoăn và lo lắng trước quyết định phẫu thuật mổ cận là tình trạng tâm lý thường xuyên của nhiều người bởi sợ hãi về các rủi ro và biến chứng có thể xảy ra sau quá trình phẫu thuật tật khúc xạ. Một số biến chứng thường gặp bao gồm lật vạt giác mạc, tái cận, giãn lồi giác mạc, đục và sẹo giác mạc.

Trong số đó, hiện tượng lật vạt giác mạc - vạt giác mạc tách ra khỏi phần còn lại - có thể gây nhiễm trùng, gây sưng, đỏ, đau, mờ mắt và chảy nước mắt cho người bệnh. Trong trường hợp nặng, nó có thể dẫn đến rối loạn thị lực hoặc thậm chí mất thị lực tạm thời. Nguyên nhân thường là do mắt bị va chạm quá mạnh.

Màn trình diễn thành công - Cách phòng chống biến chứng sau mổ cận để mắt luôn rạng ngời

Biến chứng giãn lồi giác mạc thường xảy ra ở những người bị độ cận cao, gây giảm sút khả năng nhìn của người bệnh, ngay cả khi đã đeo kính sửa. Nguyên nhân chính là do kiểm tra trước phẫu thuật không chính xác hoặc phẫu thuật được tiến hành không đúng quy trình, không phù hợp.

Đục giác mạc và vết sẹo là các biến chứng hiếm gặp sau phẫu thuật cận. Hiện tượng này xảy ra khi giác mạc trở nên mờ và xuất hiện các vết sẹo trên bề mặt, khiến việc nhìn thấy các vật thể trở nên khó khăn, mờ mờ và chói lóa, thậm chí có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn cho người bệnh.

Khi tái cận xảy ra, nguyên nhân có thể gồm cách thực hiện phẫu thuật khi độ cận chưa ổn định, bất thường trong cấu trúc mắt, sai sót trong quy trình mổ hoặc vấn đề liên quan đến chăm sóc và phục hồi sau phẫu thuật. Để tránh các biến chứng thường gặp sau phẫu thuật cận, bạn cần chọn phương pháp phẫu thuật điều chỉnh tật khúc xạ phù hợp với tình trạng mắt của mình. Hơn nữa, lựa chọn bệnh viện uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và khả năng xử lý các trường hợp phức tạp sẽ giúp hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng.

SMILE pro hiện tại là một trong những công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ an toàn và hiện đại nhất. Nó đã giải quyết gần như tất cả các nhược điểm của các phương pháp mổ cận khác như mắt khô sau phẫu thuật, lật vạt giác mạc, độ cận cao, mắt yếu khó mổ và các biến chứng có thể xảy ra.

Màn trình diễn thành công - Cách phòng chống biến chứng sau mổ cận để mắt luôn rạng ngời

Công nghệ SMILE pro được biết đến là phiên bản nâng cấp của ReLEx SMILE. Được tiến hành trên máy VISUMAX 800 của tập đoàn Carl Zeiss (Đức), công nghệ SMILE pro có nhiều cải tiến đáng chú ý như thời gian mổ laser giảm từ 23 giây xuống còn 8 giây cho mỗi mắt. Ngoài ra, công nghệ OcuLign và CentraLign giúp định tâm và ngăn chặn việc mắt bị đảo ngược trong quá trình phẫu thuật. Đường cắt siêu nhỏ chỉ là 2mm, giúp bảo tồn cấu trúc bền vững của giác mạc lên đến 99% và giảm tối đa các biến chứng sau phẫu thuật.

Ngoài ra, để giảm nguy cơ phản ứng sau mổ cận, cần tuân thủ các biện pháp sau: Khi cảm thấy mắt không thoải mái, hãy nhẹ nhàng xoa mí mắt dưới; Dành thời gian nghỉ mắt trong vài giờ đầu sau phẫu thuật; Đeo kính bảo vệ mắt suốt 24 giờ mỗi ngày, bao gồm cả khi ngủ trong ngày đầu tiên; Hằng ngày vệ sinh mắt bằng dung dịch NACL 0.9% và bông gạc vô khuẩn; Giọt và uống thuốc theo đơn, kéo dài khoảng thời gian 5-10 phút giữa mỗi lần nhỏ thuốc.

Để tránh khả năng tái phát cận, bạn cũng nên:

- Sử dụng đúng cách các thiết bị điện tử: Khi làm việc với màn hình máy tính, hãy đảm bảo khoảng cách hợp lý từ mắt đến màn hình là từ 50-65cm. Tránh sử dụng quá nhiều điện thoại di động, đặc biệt là trong môi trường tối.

- Chăm sóc mắt, để mắt được nghỉ ngơi sau phẫu thuật theo hướng dẫn của bác sĩ: sau mổ, nếu thường xuyên sử dụng máy tính, hãy chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho mắt. Ví dụ, sau 20 phút làm việc trên máy tính, hãy cho mắt nghỉ ngơi trong 2 phút để giảm căng thẳng. Nên tạo thói quen nhắm mắt vài phút để mắt được nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian làm việc.

- Không thức khuya, hãy đảm bảo giấc ngủ đủ: Thức khuya có thể gây căng thẳng cho mắt và tăng nguy cơ tái cận. Vì vậy, bạn nên cố gắng ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm và tránh thức khuya.

- Xây dựng một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp: Hãy ăn chế độ dinh dưỡng giàu vitamin A để tăng cường sức khỏe mắt và ngăn ngừa tái cận, bao gồm gan động vật, trứng, và nhiều loại rau quả màu đỏ như gấc, bí đỏ, cam... Sau khi phẫu thuật từ 1 tuần trở lên, bạn có thể thư giãn mắt bằng cách tập thể dục như đi bộ, dưỡng sinh, yoga... để giúp mắt phục hồi tốt hơn. Tuy nhiên, các môn thể thao mạnh như đánh võ, boxing không nên được chơi sau khi phẫu thuật.

Màn trình diễn thành công - Cách phòng chống biến chứng sau mổ cận để mắt luôn rạng ngời

Hãy thường xuyên đi kiểm tra mắt để biết xem độ cận của bạn đã ổn định chưa. Bạn cần chú ý đến các mốc thời gian tái khám sau khi phẫu thuật cận lúc 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng. Tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, bạn có thể yên tâm vì quy trình tái khám sẽ bao gồm việc khám sử dụng kính hiển vi và kiểm tra thị lực do đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành nhãn khoa.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - International Eye Hospital

Chương trình ưu đãi Shining Days DND 2023

- Hỗ trợ giảm đến 49% chi phí phẫu thuật khúc xạ (cận, loạn, viễn & lão thị) bằng các phương pháp hiện đại như: SMILE pro, ReLEx SMILE, CLEAR/SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE, Lasik và Phakic; kết hợp cùng kỹ thuật Cross-Linking.

- Khách hàng sẽ được hưởng miễn phí dịch vụ khám chuyên sâu trị giá 1.000.000 đồng khi đăng ký qua: https://shiningdaysdnd.matquocte.vn/

- Vị trí: 128 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

- Hotline: 0969.128.128 – 0968.11.55.88/ Tổng đài CSKH: 1900.6966

- Website: matquocte.vn

Màn trình diễn thành công - Cách phòng chống biến chứng sau mổ cận để mắt luôn rạng ngời