Mai Phương Thúy bị gắn 'nợ nần' vương miện vì 1 bộ ảnh cách đây 8 năm, scandal tái hiện khiến dư luận dậy sóng

Mai Phương Thúy bị gắn 'nợ nần' vương miện vì 1 bộ ảnh cách đây 8 năm, scandal tái hiện khiến dư luận dậy sóng

Mai Phương Thúy: Hành trình vượt qua scandal và học hỏi sau 8 năm Áp lực từ scandal tước vương miện, Mai Phương Thúy đã dành 2 tháng để đối diện và 8 năm để dũng cảm nhắc lại sự ồn ào Cô trở thành một nguồn cảm hứng, giúp chúng ta hi vọng Ý Nhi sẽ vượt qua, trau dồi kiến thức và suy nghĩ trước khi phát ngôn

Nửa tháng sau khi đăng quang, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Ý Nhi đã gặp phải những scandal nổi lên. Nhóm anti-fan của Hoa hậu mới đã có gần 500 nghìn thành viên. Rất nhiều người đã yêu cầu tước vương miện của cô.

Trước khi đạt cân nặng 71kg, Mai Phương Thúy không có nhan sắc tự nhiên, từng có lần xuất hiện với diện mạo lạ lùng và không thể nhận ra.

Tuy nhiên, không chỉ có Ý Nhi mà trước đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng đã trải qua những trường hợp tương tự trong việc mất vương miện do sự phản ứng gay gắt từ cư dân mạng. Một bộ ảnh bị cho là không phù hợp đã khiến cô tuyên bố mệt mỏi và bị yêu cầu trả lại vương miện Hoa hậu, mặc dù nhiệm kỳ của cô đã kết thúc được 6 năm trước đó.

Mai Phương Thúy bị gắn 'nợ nần' vương miện vì 1 bộ ảnh cách đây 8 năm, scandal tái hiện khiến dư luận dậy sóng

Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Năm 2012, bộ ảnh "Nét đẹp xuân thì" của Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã gây nên cơn sốt trên mạng. Trong bộ ảnh này, cô đã mặc áo dài xuyên thấu và có nhiều tư thế được cho là gây phản cảm.

Cộng đồng mạng vào thời điểm đó đã chia thành hai chủ trương ý kiến, một bên ủng hộ Mai Phương Thúy và một bên chỉ trích mạnh mẽ. Tuy nhiên, có vẻ như số đông không đồng tình nhiều hơn và đòi tước đoạt vương miện của nàng hoa hậu.

Vào thời điểm đó, Mai Phương Thúy đã phải xin lỗi vì cô nhận thức rằng dự án truyền tải giá trị nghệ thuật đã thất bại do lỗi của bản thân. Cô tự kiểm điểm và xin lỗi với những người có cảm giác không thoải mái khi xem bộ ảnh này.

Dù đã có lời xin lỗi từ Mai Phương Thúy, nhưng làn sóng phản đối vẫn không giảm xuống. Tình hình trở nên nóng bỏng đến mức Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phải tham gia và đưa ra phản hồi. Bộ đã giao việc này cho một cơ quan chuyên môn để đánh giá tất cả các điều kiện và ý kiến liên quan đến việc tước vương miện của Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thúy bị gắn 'nợ nần' vương miện vì 1 bộ ảnh cách đây 8 năm, scandal tái hiện khiến dư luận dậy sóng

Sau khi cơn bão tố đã qua đi, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã trở nên cẩn trọng hơn trong các phát ngôn và hình ảnh công khai của mình. Mọi ồn ào về việc bị đòi tước vương miện cũng dần dà tan biến cho đến năm 2020, và lần đầu tiên Mai Phương Thúy mới dám nhắc lại sự việc này.

Nàng hoa hậu cho biết rằng trong suốt hai tháng qua, cô đã chịu sự bàn tán trên các phương tiện truyền thông và đây đã gây ra áp lực đối với cô. Tuy nhiên, nàng đẹp cho rằng bộ ảnh đó không mang tính phản cảm và chỉ có hai bức ảnh không đẹp đã bị loại bỏ, nhưng không hiểu tại sao lại bị công bố.

Mai Phương Thúy khẳng định bộ ảnh mới giúp cô tự nhận ra sự quyến rũ của mình mà không cần phải trổ tài uốn éo hoặc tạo dáng. Bài chia sẻ này đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người sau 8 năm không còn bị chỉ trích như trước.

Điều này cũng là mong đợi của nhiều người đối với trường hợp của Ý Nhi. Họ cho rằng, tân Hoa hậu còn quá trẻ nên phát ngôn thiếu suy nghĩ và hy vọng rằng sau một khoảng thời gian, Ý Nhi sẽ trưởng thành hơn và được sự tha thứ và yêu thương từ mọi người.