Mai Long đối đầu táo tợn với nhóm đòi nợ tại buổi họp báo ra mắt phim

Mai Long đối đầu táo tợn với nhóm đòi nợ tại buổi họp báo ra mắt phim

Đạo diễn Mai Long lo lắng về doanh thu bộ phim chiếu rạp đầu tay Chạm Vào Hạnh Phúc dù đã dành nhiều tâm huyết và công sức cho dự án này

Tôi cam đoan không phạm lỗi gian lận

Vào tối ngày 30/8, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim "Chạm Vào Hạnh Phúc" tại Hà Nội. Khi sự kiện này bắt đầu, một nhóm người tổ chức biểu tình và không ngừng hét to "Mai Long lừa đảo", tố cáo nam đạo diễn rằng anh ta lừa đảo về khoản đầu tư kinh doanh.

Thậm chí, trên Facebook đã có một nhóm công khai được thành lập, chia sẻ rất nhiều thông tin liên quan đến một doanh nghiệp lừa đảo và liên quan đến đạo diễn Mai Long.

Mai Long đối đầu táo tợn với nhóm đòi nợ tại buổi họp báo ra mắt phim

Tạo hình của đạo diễn Mai Long trong bộ phim Chạm Vào Hạnh Phúc

Trả lời phóng viên báo Tiền Phong trong đêm muộn ngày 31/8, đạo diễn Mai Long cho biết nhóm người biểu tình đã làm mất trật tự và ảnh hưởng đến cả nghệ sĩ, khách mời và tòa nhà tổ chức sự kiện. "Tôi không hiểu họ đến đây gây rối với mục đích gì. Tôi rất buồn và cảm thấy năng lượng bị ảnh hưởng trong ngày vui của mình và của đội làm phim Chạm Vào Hạnh Phúc", đạo diễn Mai Long nói.

Để giải quyết tình huống không mong muốn đó, đạo diễn Mai Long và nhà sản xuất đã liên hệ công an phường để nhờ hỗ trợ xử lý. "Sau khi buổi chiếu phim kết thúc, nhóm người biểu tình đã tản về. Tôi sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để xác định danh tính và mục đích của nhóm người đó", đạo diễn nam giới nhấn mạnh.

Theo ước tính của đạo diễn Mai Long, nhóm người biểu tình cho rằng anh có thể là những nhà đầu tư của công ty cũ - nơi anh từng đảm nhiệm vai trò trong lĩnh vực truyền thông. Anh khẳng định rằng anh không có hành vi lừa đảo và cũng không biết rõ về mối quan hệ giữa công ty cũ và nhóm người đó như thế nào.

Chạm vào Hạnh Phúc là một trong số ba bộ phim Việt được công chiếu vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Phim được phát triển dựa trên web drama cùng tên của nghệ sĩ Quang Tèo. Cốt truyện của phim tập trung vào các vấn đề gia đình, bao gồm mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo đói, tình hình xuất khẩu lao động và những câu chuyện tình yêu kéo dài qua nhiều thập kỷ.

Bộ phim này đánh dấu sự trở lại của ngành điện ảnh miền Bắc sau nhiều năm im hơi lặng tiếng, với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như nghệ sĩ Như Quỳnh, nghệ sĩ Quang Tèo, nghệ sĩ Tú Oanh, Quách Thu Phương... Đạo diễn Mai Long cũng đảm nhận một vai trò trong phim.

Mai Long đối đầu táo tợn với nhóm đòi nợ tại buổi họp báo ra mắt phim

Mai Long đối đầu táo tợn với nhóm đòi nợ tại buổi họp báo ra mắt phim

Mai Long đối đầu táo tợn với nhóm đòi nợ tại buổi họp báo ra mắt phim

Một số hình ảnh trong phim Chạm Vào Hạnh Phúc

Chuẩn bị tâm lý phim có thể thua lỗ

Trong cuộc trò chuyện vớiTiền Phong, đạo diễn Mai Long bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi bộ phim "Chạm Vào Hạnh Phúc" của mình ra mắt và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả đầu tiên.

"Chạm Vào Hạnh Phúc là thành quả của tất cả lòng mến yêu và hi vọng từ tôi cũng như toàn bộ đội ngũ làm phim. Dự án này đã được đổi lấy bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu. Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi người bạn từ cả miền Nam và Bắc quan trọng đánh giá bộ phim và đóng góp ý kiến tích cực. Những giọt nước mắt và tiếng cười từ khán giả là sự tin tưởng, ủng hộ và nguồn động lực lớn nhất dành cho tôi và đoàn làm phim", anh nói.

Chạm Vào Hạnh Phúc, dự án phim do đạo diễn Mai Long chỉ đạo, đã tiêu tốn hơn chục tỷ đồng để thực hiện. Để tái tạo những cảnh quay đẹp mắt, Mai Long và nhà sản xuất đã dành nhiều công sức để điều tra và lựa chọn những điểm nhấn ở phía Bắc như Đồi Mâm Xôi, Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ và Đồi Chè Long Cốc.

Mặc dù đã đặt nhiều tâm huyết và cống hiến cho dự án điện ảnh đầu tay này, đạo diễn Mai Long vẫn có nỗi lo lắng về việc phim có thể không thu hút khán giả và gây thiệt hại về mặt tài chính. Điều đáng chú ý là trong hoàn cảnh mà nhiều phim Việt gần đây đã gặp phải sự chán chường từ phía khán giả, dẫn đến doanh thu tồi tệ. Đạo diễn Mai Long đã cung cấp những ví dụ như Fanti và Bên Trong Vỏ Kén Vàng để chứng minh điều này.

"Chạm Vào Hạnh Phúc" đánh dấu sự trở lại của điện ảnh miền Bắc sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường. Tuy nhiên, tôi lo lắng vì khán giả miền Nam không quan tâm đến phim miền Bắc. Ngoài ra, khán giả miền Bắc cũng chưa có thói quen đi xem phim chiếu rạp. Vì thế, tôi từ trước đã sẵn lòng phim có thể thua lỗ. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã tìm kiếm nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư tiền và chấp nhận thực tại nếu phim không đạt doanh thu như kỳ vọng. Tôi tin rằng nếu chúng ta không cố gắng và sợ khó, sợ thua lỗ, điện ảnh phía Bắc sẽ không thể phát triển đúng hướng.