Lý Hải: Tôi không quan trọng doanh thu 270 tỷ đồng của Lật mặt 6

Lý Hải: Tôi không quan trọng doanh thu 270 tỷ đồng của Lật mặt 6

Lý Hải khẳng định không hướng tới việc vượt qua doanh thu 270 tỷ đồng của Lật mặt 6 khi bắt đầu chuẩn bị cho phần tiếp theo, Lật mặt 7

Đạo diễn và đội ngũ sản xuất đã ra mắt phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước Chiều ngày 8/12 tại TP.HCM. Tác phẩm này được công bố sau sáu tháng kể từ thành công của Lật Mặt 6 - bộ phim điện ảnh ăn khách thứ ba trong lịch sử phòng vé Việt Nam.

Lý Hải chia sẻ: "Trong việc làm phim, không ai muốn gặp lỗ, nhưng đối với tôi, dự án này là một niềm vui. Tôi không đặt mục tiêu phải vượt qua doanh thu của những phim trước. Tôi tin rằng chỉ cần có kịch bản tốt và rút kinh nghiệm từ những phần trước, khán giả sẽ cảm nhận được những nỗ lực của chúng tôi".

Lý Hải: Tôi không quan trọng doanh thu 270 tỷ đồng của Lật mặt 6

Đạo diễn Lý Hải ở buổi ra mắt dự án mới. Ảnh: Mai Nhật

Lý Hải đã nảy ra ý tưởng cho kịch bản phim mới từ năm 2021 và hoàn thành nó trong vòng sáu tháng, trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Ông không tiết lộ nội dung cụ thể, nhưng cho biết rằng câu chuyện sẽ tập trung vào một người mẹ và con cái, mang thông điệp về sức mạnh của tình yêu gia đình. Ông quyết định chọn thể loại tình cảm, gia đình để đưa ra một cái nhìn khác về nghệ thuật điện ảnh, không giới hạn bởi dòng phim hành động mà ông luôn nổi tiếng với.

Phim có sự góp mặt của gần 50 diễn viên, trong đó có 17-18 diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong sự nghiệp đạo diễn của Lý Hải. Nhiều diễn viên nổi tiếng đã từng tham gia trong các tác phẩm trước của ông như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương. Ngoài ra, cũng có nhiều diễn viên lần đầu xuất hiện trong phim của Lý Hải, trong đó có Trương Minh Cường - người từng gây chú ý trong bộ phim truyền hình Gió nghịch mùa (2009), và dàn nghệ sĩ giàu kinh nghiệm như Thanh Hiền, Mạnh Dung, và Thanh Dậu.

Lý Hải chia sẻ rằng, dù là diễn viên mới hay cũ, anh đều yêu cầu các diễn viên trải qua nhiều vòng thử vai. "Tôi mời Trương Minh Cường từ Mỹ về nước để đóng phim, nhưng vẫn yêu cầu casting nhiều lần trước khi giao kịch bản để đảm bảo công bằng và xem liệu họ có thật sự hợp vai diễn hay không", anh nói. Bộ phim sẽ bắt đầu quay từ ngày 12/12 và kéo dài trong 1,5 tháng, với bối cảnh được đặt ở TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Hà Nội, dự kiến ra mắt ngày 30/4/2024.

Lý Hải là một trong những nhà sản xuất thành công nhất tại phòng vé, mở ra một xu hướng làm phim thương hiệu (franchise) trên màn ảnh Việt với loạt phim Lật mặt. Nghệ sĩ này vốn là một tay ngang khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim ảnh. Sau khi tốt nghiệp khóa kịch trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (hiện tại là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM) vào đầu thập niên 1990, anh bắt đầu sự nghiệp hát. Sau nhiều năm lận đận, năm 2010, Lý Hải rời bỏ sân khấu và chuyển hướng sang mảng đạo diễn.

 

Lý Hải xây dựng dãy nhà trọ quay cảnh hành động trong "Lật Mặt 6". Video: LH Production

Bốn phần Lật Mặt trước đã thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 350 tỷ đồng. Năm 2021, phần năm - Lật Mặt: 48h - đã đạt doanh thu 150 tỷ đồng, đứng thứ hai trong danh sách phim Việt ăn khách (sau Bố Già của Trấn Thành, hơn 430 tỷ đồng). Năm 2023, phần sáu cũng gây ấn tượng khi đạt doanh thu 270 tỷ đồng, xếp sau phim Nhà Bà Nữ (460 tỷ đồng) và Bố Già trong danh sách các phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Mai Nhật