Lý Hải không mạnh tay theo đuổi doanh thu 300 tỷ đồng của 'Lật mặt 6'

Lý Hải không mạnh tay theo đuổi doanh thu 300 tỷ đồng của 'Lật mặt 6'

Lý Hải không hướng tới mục tiêu vượt doanh thu 300 tỷ đồng của Lật mặt 6 khi khởi động dự án Lật mặt 7

Đạo diễn và ekip đã tổ chức buổi ra mắt Lật mặt 7: Một điều ước chiều ngày 8/12 tại TP HCM. Sau sáu tháng từ sự thành công của Lật mặt 6 - bộ phim điện ảnh ăn khách thứ ba trong lịch sử phòng vé Việt, tác phẩm này đã được công bố.

Lý Hải chia sẻ: "Không ai muốn phim của mình lỗ, nhưng với tôi, dự án này đã mang lại niềm vui rồi. Tôi không đặt mục tiêu bắt buộc phải vượt qua doanh thu của những phim trước. Tôi tin rằng chỉ cần có một kịch bản tốt và cố gắng học hỏi từ những phần trước, khán giả sẽ thấy được những nỗ lực của chúng tôi".

Lý Hải không mạnh tay theo đuổi doanh thu 300 tỷ đồng của 'Lật mặt 6'

Đạo diễn Lý Hải ở buổi ra mắt dự án mới. Ảnh: Mai Nhật

Lý Hải đã bắt đầu mơ ước về kịch bản của phần mới từ năm 2021 khi dịch bệnh đang phức tạp, và đã hoàn thành nó trong vòng sáu tháng. Đạo diễn đã không tiết lộ chi tiết cụ thể về nội dung, nhưng cho biết rằng câu chuyện tập trung vào một người mẹ và những đứa con, mang thông điệp về sự chữa lành. Anh ấy chọn thể loại tình cảm gia đình vì không muốn bị hạn chế với thể loại phim hành động như mọi khi.

Tác phẩm quy tụ gần 50 diễn viên, trong đó có 17-18 diễn viên chính - đây là con số lớn nhất trong các bộ phim của Lý Hải cho đến nay. Nhiều diễn viên trong các phần trước trở lại, như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung và Tiết Cương. Một số diễn viên tham gia lần đầu, bao gồm cả Trương Minh Cường, người đã thu hút sự chú ý trong bộ phim truyền hình Gió Nghịch Mùa (2009), cùng với dàn diễn viên có kinh nghiệm như Thanh Hiền, Mạnh Dung và Thanh Dậu.

Lý Hải cho biết rằng quá trình casting diễn viên cho tác phẩm của anh đã rất công bằng, kể cả với những diễn viên mới. Anh mời Trương Minh Cường từ Mỹ về Việt Nam để tham gia đóng phim, nhưng vẫn yêu cầu anh tham gia các vòng thử vai trước khi được chọn cho vai diễn. Bộ phim bắt đầu quay từ ngày 12/12 và dự kiến ra mắt vào ngày 30/4/2024.

Lý Hải là một trong những nhà sản xuất phòng vé thành công nhất ở Việt Nam và mở ra xu hướng làm phim thương hiệu trên màn ảnh với loạt phim Lật mặt. Anh bắt đầu sự nghiệp trong ngành hát, nhưng sau đó chuyển sang làm đạo diễn sau nhiều năm lận đận, năm 2010.

 

Lý Hải xây dựng khu nhà trọ quay cảnh hành động trong "Lật mặt 6". Video: LH Production

Bốn phần trước của "Lật mặt" đã thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 350 tỷ đồng. Năm 2021, phần thứ năm - "Lật mặt: 48h" - đã đạt doanh thu 150 tỷ đồng, trở thành bộ phim Việt thứ hai ăn khách nhất trong năm (sau "Bố già" của Trấn Thành, hơn 430 tỷ đồng). Năm 2023, phần thứ sáu dự kiến đạt doanh thu 300 tỷ đồng, xếp sau "Nhà bà Nữ" (460 tỷ đồng) và "Bố già" trong danh sách các bộ phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Mai Nhật