Lý giải hiện tượng độc đáo: Tại sao ô tô và xe máy thông minh lại không mở được khóa tại Hà Nội?

Lý giải hiện tượng độc đáo: Tại sao ô tô và xe máy thông minh lại không mở được khóa tại Hà Nội?

Khu vực ngã 3 phố Vọng - Nguyễn An Ninh (phường Đồng Tâm, QHai Bà Trưng, Hà Nội) đang trở thành điểm dừng chân đáng chú ý khi xảy ra hiện tượng kỳ lạ: nhiều phương tiện, thiết bị như cửa cuốn, xe máy và ô tô điều khiển bằng smart key đều gặp khó khăn trong việc hoạt động

Theo ghi nhận của phóng viên, tại ngã 3 phố Vọng giao Nguyễn An Ninh, (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều thiết bị điện tử như cửa cuốn, xe máy, ô tô điều khiển bằng cảm ứng... không thể hoạt động, gây khó khăn và phiền toái cho người dân.

Người dân sinh sống trong khu vực cho biết, hiện tượng này đã xuất hiện trong nhiều ngày gần đây và ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt và kinh doanh của nhiều hộ dân xung quanh. Đặc biệt, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và không hiểu vì sao sóng điện thoại và wifi vẫn hoạt động bình thường tại khu vực này.

Khu vực xảy ra một sự việc khá đặc biệt.

Anh Lê Đình Hiếu, sinh năm 1990 và có địa chỉ tại số nhà 315, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, đã chia sẻ rằng gia đình anh đã gửi một đơn trình báo lên cơ quan chức năng sau khi phát hiện một hiện tượng kỳ lạ tại đây.

Các thiết bị sử dụng chìa khoá thông minh như cửa cuốn, xe máy, ô tô không thể hoạt động được. Để khởi động xe máy, người ta phải dắt ra khỏi khu vực. Tình trạng này khiến cư dân và khách đến đây ăn sáng, uống cafe trở nên hoang mang và lo lắng về tác động của nó đến sức khỏe của mọi người.

Ban đầu, anh Hiếu nghĩ rằng chìa khoá thông minh bị hết pin nên đã đến thay mới. Tuy nhiên, ngay sau khi thay chìa khoá mới, vẫn không thể mở được. Anh Hiếu băn khoăn và quyết định hỏi một số người xung quanh. Kết quả là họ cũng đang gặp phải tình trạng tương tự. Anh Hiếu cho rằng chỉ có chìa khoá thông minh bị ảnh hưởng, còn sóng điện thoại và mạng vẫn hoạt động bình thường.

Nhiều người băn khoăn khi không thể mở khóa xe máy.

Có nhiều trường hợp xe sử dụng chìa khóa thông minh gặp sự cố, không thể mở khóa và bị chết máy. Để khắc phục tình trạng này, người ta phải đẩy xe ra khỏi khu vực gần đó khoảng 50m - 100m, sau đó xe mới có thể hoạt động bình thường.

Anh Hoàng Minh Tuấn đã cố gắng đẩy chiếc xe tay ga khóa cổ ra khỏi khu vực mất tín hiệu chìa khóa thông minh. Trước đó, khi anh đến quán ăn tại số nhà 232 phố Vọng, người dân đã cảnh báo anh không nên khóa cổ xe, nhưng anh không tin và đã khóa cổ xe để đảm bảo an toàn. Sau 20 phút, anh Tuấn cùng với vợ và con đã đổ mồ hôi mới đưa chiếc xe ra khỏi khu vực đó để khởi động.

Anh Hoàng Minh Tuấn không hiểu tại sao anh không thể mở khóa chiếc xe máy của mình.

Lý giải hiện tượng độc đáo: Tại sao ô tô và xe máy thông minh lại không mở được khóa tại Hà Nội?

Sau một thời gian dài cố gắng, ông Hoàng Trung Thành không thể mở được khóa của chiếc xe ô tô. Ban đầu, ông nghĩ rằng chìa khóa của mình đã hết pin. Khi được thông báo rằng khu vực này bị ảnh hưởng bởi sóng, ông đã phải mượn một cây tua vít để tháo bỏ khóa thông minh và sử dụng chìa khóa dự phòng.

"Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống như vậy. May mắn là tôi đã mang theo chìa khóa dự phòng, nếu không tôi sẽ phải gọi xe cứu hộ đến để đưa chiếc xe đi", ông Thành nói.

Ông Hoàng Trung Thành đã mất nhiều thời gian để mở khóa ô tô.

Liên quan đến sự việc trên, bà Lê Khánh Giang, Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm, cho biết sau khi nhận được phản ánh từ người dân, UBND phường đã yêu cầu công an phường cùng với tổ dân phố tiến hành kiểm tra để có báo cáo trình UBND phường trước ngày 26/6.

UBND phường yêu cầu Công an phường phối hợp với tổ dân phố kiểm tra các hộ gia đình xung quanh khu vực đó có sử dụng các "thiết bị báo khách không dây" và báo cáo kết quả cho UBND phường trước ngày 26/6. Đồng thời, UBND phường sẽ viết văn bản và gửi cho Cục quản lý tần số vô tuyến điện - Bộ Thông tin & Truyền thông để thông báo về vấn đề này. Công an phường Đồng Tâm đã xin sự hỗ trợ và kiểm tra từ Công an TP Hà Nội, bà Giang thông tin.