Lý do chứng minh Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Lý do chứng minh Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Ronaldo - cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Với thể chất đáng kinh ngạc, anh duy trì phong độ đỉnh cao và ghi được số bàn thắng khó tin

Sau hơn 20 năm chinh chiến trên sân cỏ, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đạt được những thành tựu mà hầu hết các cầu thủ khác chỉ có thể mơ ước. Đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã 5 lần vô địch trong giải Cúp C1, 5 lần đoạt giải Quả bóng vàng và cùng đội tuyển quốc gia giành chiếc cúp vô địch Euro 2016 lịch sử.

Cho đến nay, biệt danh "người ngoài hành tinh" vẫn được áp dụng cho ngôi sao Ronaldo de Lima của đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, thực tế là danh hiệu này hoàn toàn phù hợp với Cristiano Ronaldo. Dưới đây là những lý do khiến Ronaldo trở thành một cầu thủ đặc biệt, mà có thể nói là một người siêu nhân trong làng bóng đá thế giới.

Lý do chứng minh Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Ronaldo là một cầu thủ đặc biệt trong thế giới bóng đá.

Thể chất đáng kinh ngạc

Sự bền bỉ và linh hoạt của Ronaldo không cần bàn cãi. Trong suốt sự nghiệp, ngôi sao quốc tế người Bồ Đào Nha đã liên tục tập luyện và thi đấu với mức độ cao ở nhiều giải đấu khác nhau.

Ronaldo hiện tại không bị chấn thương và đã không gặp vấn đề tới từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Nhờ sức mạnh thể chất phi thường, Ronaldo trở thành cầu thủ trẻ nhất lập kỷ lục 1,000 trận chính thức. Anh đạt được thành tích này khi đã 35 tuổi và đang thi đấu cho Juventus.

Ngoài ra, khi nhắc đến Juventus, không thể không kể đến một câu chuyện huyền thoại về Ronaldo. Năm 2018, trước khi chính thức gia nhập đội bóng Ý, Ronaldo đã phải trải qua kiểm tra y tế. Các bác sĩ hoàn toàn ngạc nhiên trước sức khỏe và thể chất của anh, đặc biệt khi anh đã bước sang tuổi 33.

Kết quả kiểm tra cho thấy Ronaldo có sự tương đồng với một cầu thủ ở độ tuổi 20, tức là trẻ hơn 13 tuổi so với tuổi thực. Lúc này, Ronaldo chỉ có 50% cơ bắp, chỉ có 7% mỡ trong cơ thể và các chỉ số của anh ấy đều ấn tượng hơn so với các cầu thủ trẻ khác trong đội.

Lý do chứng minh Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Ronaldo thời điểm kiểm tra y tế tại CLB Juventus.

Khả năng duy trì phong độ đỉnh cao

Khi đến tuổi 35, nhiều cầu thủ đã quyết định giải nghệ. Một số khác chỉ chơi "cho vui" và trở về chơi bóng cho các đội tại quê nhà. Tuy nhiên, Ronaldo là một ngoại lệ hoàn toàn.

Vượt qua tuổi 38, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục thi đấu nhiệt huyết. Dù không còn chơi bóng ở châu Âu, nhưng CLB Al Nassr ở Ả rập Xê út vẫn là một đích đến đầy thách thức cho Ronaldo. Mùa này, anh cũng đã ra sân thi đấu ở Cúp C1 châu Á - giải đấu cao nhất trong khu vực dành cho các CLB.

Còn tại đội tuyển quốc gia, Ronaldo vẫn chưa dừng lại. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đóng vai trò quan trọng, cùng đồng đội hướng đến Euro 2024 và thậm chí World Cup 2026.

Từ đầu năm 2023, Ronaldo đã ghi tổng cộng 45 bàn. Theo thống kê, anh là cầu thủ nam ghi nhiều bàn thứ ba trong năm nay, chỉ sau Erling Haaland và Harry Kane.

Lý do chứng minh Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Ronaldo hiện đang là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 cho đến thời điểm hiện tại.

Số bàn thắng khó tin

Hiện tại, Ronaldo đã có tổng cộng 864 bàn thắng và giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Ngay cả những huyền thoại như Messi hay Pele cũng phải đứng sau anh.

Đáng chú ý hơn, Ronaldo ngày càng thi đấu xuất sắc hơn. Tính từ khi bước qua tuổi 30, Ronaldo đã có tổng cộng 401 bàn thắng. Trong lịch sử bóng đá, chỉ có 2 cầu thủ đã ghi hơn 400 bàn thắng sau khi qua tuổi 30. Ngoài Ronaldo, cầu thủ còn lại là Romario.

Hiện tại, Ronaldo đang hướng tới mốc 900 bàn thắng. Nếu có thể, siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí muốn đạt mục tiêu không thể tưởng tượng 1.000 bàn thắng chính thức.

Lý do chứng minh Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

Ronaldo đã có hơn 400 bàn kể từ khi bước qua tuổi 30