Lý do bất ngờ HLV Troussier loại Văn Lâm và đánh giá Công Phượng đỉnh cao

Lý do bất ngờ HLV Troussier loại Văn Lâm và đánh giá Công Phượng đỉnh cao

HLV Troussier phê phán ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Palestine

Lý do bất ngờ HLV Troussier loại Văn Lâm và đánh giá Công Phượng đỉnh cao

Bất chấp khó khăn trong nửa đầu trận, ĐT Việt Nam đã có một hiệp hai sống động và giành chiến thắng công bằng 2-0 trước đội tuyển Palestine. HLV Philippe Troussier cho biết "trận đấu này là một cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm, không chỉ về nhân sự mà còn về cách tiếp cận trận đấu".

"Thực tế hiện tại đã có một sự khác biệt, từ việc đòi hỏi kiểm soát trận đấu đến việc kết nối và phối hợp tốt hơn", chiến lược gia 69 tuổi nói, "Từ bây giờ cho đến tháng 10, tôi sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc thử nghiệm để hoàn thiện đội bóng trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026. Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải thay đổi người sớm 2 lần do chấn thương. Hai cầu thủ này đều thuộc biên chế của đội bóng Hải Phòng, đội đã sẵn sàng tham gia AFC Cup".

Về việc không đăng ký thủ môn Văn Lâm cho trận đấu, HLV Troussier giải thích: "Trước trận đấu, Văn Lâm cho biết rằng cậu ấy có chút chấn thương ở vùng lưng và không đạt được 100% thể trạng", ông chia sẻ.

"Trong trận hôm nay và 3 trận giao hữu tiếp theo, tôi sẽ mang đến cơ hội cho nhiều cầu thủ khác. Hôm nay, các cầu thủ trong đội đã đáp ứng yêu cầu của tôi và giúp tôi thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho các trận sắp tới. Tuy vậy, khả năng kiểm soát trận đấu cần được cải thiện rất nhiều".

Không giống như suy nghĩ của nhiều người, HLV Troussier đã sử dụng từ "chấp nhận được" để nói về Công Phượng. Ông nói rằng: "Cậu ấy đã ghi bàn, nhưng mọi người đều thấy rằng Phượng gặp khó khăn trong việc thi đấu ở mức cường độ cao và chơi pressing. Lý do cho điều này là Phượng ít được ra sân ở CLB". Ông tiếp tục nói: "Tôi cũng đồng ý rằng cậu ấy nên tìm một CLB mà có thể ra sân nhiều hơn. Văn Toàn cũng ngang như vậy. Chúng ta có nhiều cầu thủ đang thi đấu thường xuyên ở vị trí này trong CLB. Để cạnh tranh với họ, Phượng và Văn Toàn cần được ra sân nhiều hơn".