Lùm xùm ăn chặn tiền thưởng ở đội tuyển TDDC quốc gia, người trong cuộc nói gì?

Lùm xùm ăn chặn tiền thưởng ở đội tuyển TDDC quốc gia, người trong cuộc nói gì?

Phản ứng của cơ quan thể thao và những lời khẳng định từ người liên quan về vụ việc ăn chặn tiền thưởng của VĐV TDDC Phạm Như Phương.

Khẳng định từ phía cơ quan thể thao

Ông Bùi Trung Thiện - Phụ trách bộ môn thể dục - Cục thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) khẳng định không có chuyện 'ăn chặn' tiền thưởng huy chương của vận động viên (VĐV) ở đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia.

Lùm xùm ăn chặn tiền thưởng ở đội tuyển TDDC quốc gia, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 1.

Lùm xùm ăn chặn tiền thưởng ở đội tuyển TDDC quốc gia, người trong cuộc nói gì? - Ảnh 1.

Thông tin từ cuộc làm việc kết thúc tối 15/1 cho biết, tất cả thành viên ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia khẳng định, không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia.

Phản ứng từ người liên quan

Sáng 15/1, VĐV đội tuyển TDDC Phạm Như Phương gây xôn xao dư luận khi tiết lộ cô bị loại khỏi đội tuyển quốc gia vì lý do ngoài chuyên môn và bị cắt xén tiền thưởng lúc còn thi đấu.

Theo VĐV Phạm Như Phương, cô đã gửi đơn xin phép hai HLV phụ trách trực tiếp của mình về chuyến đi và đã được phê duyệt. Tuy nhiên, HLV của cô ''quên'' không báo cáo lên Bộ môn khiến cô bị kỷ luật.

Lời khẳng định từ HLV trưởng đội tuyển TDDC nữ quốc gia

HLV trưởng đội tuyển TDDC nữ quốc gia Nguyễn Thị Thanh Thuý cũng khẳng định: ''Không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia. Và trường hợp của Phạm Như Phương cũng vậy, hoàn toàn không có chuyện đội tuyển quốc gia thu tiền phần trăm tiền thưởng từ VĐV này''.

Về vấn đề đội tuyển quốc gia, theo ông Bùi Trung Thiện, đội tuyển đã tập trung từ đầu năm 2024, nhưng VĐV Phạm Như Phương đang ở nước ngoài, không lên tập luyện thì không thể nào tập trung cho đội tuyển quốc gia. Đây là đội tuyển quốc gia, không phải ở địa phương.