Lợi ích tuyệt vời mà Tập luyện Pilates mang lại cho bệnh lý cơ xương khớp

Lợi ích tuyệt vời mà Tập luyện Pilates mang lại cho bệnh lý cơ xương khớp

Tập Pilates - Hỗ trợ tuyệt vời cho cơ xương khớp Gần đây, Pilates không chỉ là môn tập giữ dáng mà còn là phương pháp hiệu quả cải thiện bệnh lý cơ xương khớp

Lợi ích tuyệt vời mà Tập luyện Pilates mang lại cho bệnh lý cơ xương khớp

Bệnh lý cơ xương khớp đang trẻ hóa ngày càng nhanh

Theo số liệu thống kê của Hội Cơ xương khớp Việt Nam năm 2023, có khoảng 30% người trên 35 tuổi bị mắc phải thoái hóa khớp. Thực tế cho thấy bệnh lý cơ xương khớp trẻ hóa là do nhiều yếu tố, trong đó đa phần nguyên nhân là do những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày như ăn nhiều đồ ăn nhanh và uống nước có ga, nước ngọt, bia rượu; ít vận động; dùng điện thoại và máy tính quá nhiều; ngồi không đúng tư thế; lạm dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ;...

Các vấn đề thường gặp liên quan đến cơ xương khớp bao gồm: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp, loãng xương,... Đáng chú ý, không chỉ ở người lớn mà hiện nay do ngồi học sai tư thế và sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử, tỷ lệ trẻ em gặp các vấn đề cong vẹo cột sống, gù lưng, võng lưng, cổ rùa,... đang tăng mạnh từng năm.

Lợi ích tuyệt vời mà Tập luyện Pilates mang lại cho bệnh lý cơ xương khớp

Tập luyện Pilates - lựa chọn giúp hỗ trợ cải thiện các bệnh lý cơ xương khớp.

Pilates là một phương pháp tập luyện tập trung vào nhóm cơ cốt lõi nhằm cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt của các khớp và các nhóm cơ xung quanh khớp. Điều này giúp tăng khả năng nhận biết cơ bắp và tập trung trong quá trình tập luyện.

Việc tập Pilates có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, với những người mắc các vấn đề về xương khớp, các động tác Pilates sẽ có tác động nhẹ nhàng trực tiếp lên vùng khớp, cơ bắp và gân xương, giúp cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời làm giảm đau và tình trạng căng cứng khớp cho người cao tuổi và những người làm việc văn phòng.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm đau và nhức mỏi xương khớp, Pilates còn giúp cải thiện tình trạng tư thế. Gần đây, hệ thống phòng tập Pilates Lab đã thu hút số lượng đông đảo học viên tham gia với mục tiêu sửa chữa các vấn đề về tư thế không đúng như gù lưng, cong cột sống, thụt lưng, v.v... Chỉ tính riêng trong tháng 6 năm nay, số lượng trẻ em dưới 15 tuổi đăng ký học tại Pilates Lab đã tăng 3 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó có đến 60% trẻ em gặp vấn đề về tư thế. Đối với những trường hợp nhẹ, sau 3 tháng hè, trẻ em có thể cải thiện tình trạng đáng kể. Tuy nhiên, những trường hợp nặng hơn cần phải kết hợp với phương pháp khác và thời gian dài hơn để cải thiện, chia sẻ của chị Jenny (HLV tại Pilates Lab Việt Nam).

Lợi ích tuyệt vời mà Tập luyện Pilates mang lại cho bệnh lý cơ xương khớp

Như vậy, chúng ta đã biết thêm về một phương pháp giúp cải thiện các vấn đề về cơ xương khớp là Pilates. Để tập luyện an toàn và phù hợp với tình trạng bệnh lý, trước khi tham gia, chúng ta nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế. Hiện nay, có rất nhiều phòng tập Pilates và số lượng này có xu hướng tăng nhanh theo thời gian. Để chọn được phòng tập phù hợp, chúng ta cần chú ý đến những yếu tố như có huấn luyện viên được chứng nhận, máy móc hiện đại và rõ ràng nguồn gốc, giáo trình giảng dạy dễ hiểu và phù hợp với từng cá nhân,... Với 5 cơ sở trải rộng khắp Hà Nội và mô hình tập luyện tiêu chuẩn Hàn Quốc, chuỗi phòng tập Pilates Lab sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai quan tâm và muốn tìm hiểu về bộ môn này.

Fanpage Pilates Lab - Better Movement: https://www.facebook.com/profile.php?id=100085235372203