Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

Việc quyết định tiếp tục hoạt động hay rời khỏi BLACKPINK sẽ tạo ra những ảnh hưởng to lớn đối với cả YG Entertainment và cả ngành công nghiệp Kpop Nhưng những khó khăn mà BLACKPINK đang gặp phải cũng mở ra cơ hội cho các nhóm nhạc đàn em của hãng Hãy cùng dự đoán tương lai của các thành viên BLACKPINK

Bộ ảnh gợi cảm của Lisa (BLACKPINK) tại nhà hàng "Crazy Horse" nhận được hàng triệu lượt yêu thích từ người hâm mộ.

Thông tin về việc 4 thành viên BLACKPINK đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với công ty quản lý YG Entertainment tiếp tục thu hút sự chú ý từ truyền thông và các mạng xã hội toàn cầu. Vậy việc tái ký hợp đồng của BLACKPINK đối với YG có ý nghĩa gì? BLACKPINK sẽ phải đối mặt với những hậu quả nếu không thể tái ký và liệu ai sẽ được hưởng lợi từ điều này?

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

YG chưa sẵn sàng mất đi BLACKPINK

Đã hai tháng kể từ ngày BLACKPINK ra mắt cách đây 7 năm, tuy nhiên, YG vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về hợp đồng của bốn thành viên. Trong trường hợp của WINNER, BIGBANG và AKMU, hợp đồng của các nghệ sĩ đã được công bố trước ngày kỷ niệm 7 năm ra mắt. Điểm chung của họ là hầu hết hoặc toàn bộ thành viên đều tiếp tục ở lại công ty.

Lúc này, sự chú ý của người hâm mộ lại đổ dồn vào hai nghệ sĩ không gia hạn hợp đồng, đó là iKON và Lee Hi. Thông tin về hợp đồng của cả hai chỉ được công bố sau 2-3 tháng kể từ kỷ niệm 7 năm ra mắt. Do đó, có thể suy đoán rằng BLACKPINK cũng đang gặp phải tình huống tương tự và ít nhất có hai thành viên có ý định rời công ty. Người hâm mộ có thể mong chờ thông tin chính thức vào tháng 10-11.

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

iKON và Lee Hi cũng đã gặp tình trạng tương tự trước đây.

Thông tin về quá trình đàm phán không thuận lợi đã được thông báo từ tháng 6 vừa qua và vẫn chưa có sự tiến triển đáng kể cho đến nay. Việc xuất hiện liên tục những tin tức không tích cực về khả năng tái ký có thể là chiến lược của các đối thủ hoặc cũng có thể là bước thử lòng của YG đối với thị trường. Đồng thời, áp lực mà công ty đang gây ra có thể nhằm ép BLACKPINK gia hạn hợp đồng.

Thực tế cho thấy YG Entertainment chưa sẵn sàng để vứt bỏ BLACKPINK vào thời điểm hiện tại. Ngay cả khi 2NE1 tan rã và các thành viên của BIGBANG và iKON rời nhóm, YG vẫn có các nghệ sĩ trụ cột trong công ty. Hiện tại, không có nghệ sĩ nào khác trong công ty có thể đảm nhận được tổn thất nếu BLACKPINK rời đi. Dù TREASURE có doanh số khá ổn định, nhưng danh tiếng của họ vẫn kém hơn so với các nhóm nhạc nam khác. BABY MONSTER, được coi là "em gái BLACKPINK", đã liên tục hoãn ngày ra mắt và cần thời gian để có thể đạt được lợi nhuận.

BLACKPINK đóng vai trò quan trọng trong việc giữ các nhà đầu tư ở lại với YG. Dù nhóm không tan rã, nhưng nếu 1 thành viên không tái ký hợp đồng, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng và tài chính của công ty. Nhiều người cho rằng nếu có 3 thành viên tái ký, doanh số của BLACKPINK sẽ duy trì khoảng 70-80%. Tuy nhiên, nếu số lượng thành viên tái ký ít hơn 3, doanh số sẽ giảm xuống dưới 50% - điều này sẽ đặt YG vào tình trạng báo động. Trong thời gian gần đây, chỉ với những thông tin chưa xác thực về việc tái ký hợp đồng, giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 10%.

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

BLACKPINK vẫn là nguồn thu quan trọng của công ty này.

Nếu những tin đồn đang được lan truyền là sự thật, vị thế của YG Entertainment trong ngành công nghiệp âm nhạc Kpop sẽ gặp phải những tổn thương nghiêm trọng. Nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất này sẽ phải nỗ lực hết mình để giữ cả bốn thành viên của BLACKPINK ở lại trong vài năm tới, ít nhất là sau khi công ty tạo ra một nhóm nhạc khác để điền vào khoảng trống mà BLACKPINK sẽ để lại.

Khó khăn của BLACKPINK mở ra cơ hội cho đàn em

Thực tế cho thấy, các nhóm nhạc mà thành viên không tái ký thường không hoạt động sôi nổi và hiệu quả như khi còn ở chung công ty. Điều này khiến công ty gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch lịch trình và quảng bá cho nhóm. Công ty chủ quản cũng không thể đầu tư quá nhiều cho một nhóm "kẻ đi người ở", dẫn đến sự khác biệt về quyền lợi giữa các thành viên.

SNSD có lẽ là nhóm nhạc thành công nhất với mô hình "chung nhóm, khác công ty quản lý" với 4 trên 8 thành viên đã rời SM Entertainment. Tuy nhiên, nhóm mất tới 5 năm để có thể trở lại cuộc đua Kpop. Một số thành viên cũng đối mặt với khó khăn về sức khỏe do vừa phải hoàn thành các công việc cá nhân, vừa phải tham gia hoạt động cùng nhóm. Hoạt động quảng bá bị rút ngắn đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Tình trạng tương tự xảy ra đối với các nhóm nhạc như GOT7, 2PM, Infinite và Block B. MAMAMOO có một chút may mắn hơn, bởi họ có nhiều cơ hội trở lại hơn. Tuy nhiên, không giống như SNSD, sự trở lại của các nhóm nhạc này đều không tạo được nhiều tiếng vang như trước.

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

Nhiều nhóm nhạc cũng đối mặt với tình trạng "chung nhóm khác công ty"

Apink là một trường hợp đáng tiếc khác. Naeun, một thành viên của nhóm, đã quyết định chuyển sang YG Entertainment để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, nhưng không rời xa Apink. Ban đầu, YG thông báo rằng họ sẽ tạo điều kiện cho Naeun hoạt động song song với Apink. Tuy nhiên, ngay trong lần trở lại đầu tiên, nữ idol không thể quảng bá cùng nhóm dù cô tham gia quá trình thu âm. Cuối cùng, cô phải quyết định rời Apink để không ảnh hưởng tới các thành viên khác.

Quá trình quản lý tại YG Entertainment đã gặp nhiều bất cập từ trước đến nay. Công ty hiếm khi cho ra mắt âm nhạc mới cho nghệ sĩ và tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu có thành viên rời công ty. Doanh thu của BLACKPINK không chỉ đến từ sản phẩm âm nhạc mà còn từ hợp đồng quảng cáo và sự đại diện cho các thương hiệu cao cấp, cùng với lợi nhuận từ các chuyến lưu diễn toàn cầu. Nhiều ý kiến nhận định rằng YG cố gắng tìm kiếm lợi nhuận lớn nhất có thể từ những hoạt động không đòi hỏi đầu tư quá nhiều, mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của nhóm trong dài hạn.

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

Nhưng điều này cũng tạo ra cơ hội cho các nhóm nhạc nữ mới. Các nhóm như NewJeans, IVE, aespa và LE SSERAFIM đang phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Hàn Quốc mà trên cả thế giới. Hiện tại, BLACKPINK vẫn là mẫu nghệ sĩ nữ hàng đầu trong Kpop. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dần thay đổi nếu nhóm không hoạt động hiệu quả do thành viên không gia hạn. Các nhóm trên có thể tận dụng cơ hội này để chiếm lĩnh thị trường và khán giả từ các đàn chị, và tăng cơ hội trở thành nhóm nữ Kpop thịnh hành trong tương lai.

Dự đoán tương lai của các thành viên

Hiện tại, có nhiều thông tin và dự đoán xoay quanh tương lai của BLACKPINK, và phần lớn cho rằng sẽ có thành viên rời công ty. Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa là những nghệ sĩ tài năng, có tư duy riêng và biết rõ mình muốn đi đâu.

Các thành viên thường thể hiện mong muốn nhóm sẽ có nhiều ca khúc hơn, bởi hiện tại số lượng ca khúc của nhóm khá ít. Công ty không ngừng kéo dài lịch diễn và sắp xếp không hợp lý, ảnh hưởng đến hoạt động cá nhân của các thành viên. Sau 7 năm, BLACKPINK chưa thể phát huy hết tiềm năng của mình, một số khán giả cảm thấy nhóm thậm chí đóng vai trò "influencer" hơn là các nghệ sĩ thần tượng.

Tuy nhiên, đánh giá dựa trên tình trạng hiện tại của YG và việc công ty cho phép các thành viên tự do làm những gì họ muốn trong năm cuối của hợp đồng, như Lisa biểu diễn tại một hộp đêm nude ở Pháp, Jennie tham gia diễn xuất trong The Idol, Rosé tham dự bữa tiệc gặp gỡ các nghệ sĩ âm nhạc, và Jisoo nhận lời mời đóng phim. Không nên bỏ qua khả năng rằng tất cả các thành viên có thể lựa chọn gia hạn hợp đồng và đây là điều mà nhiều người mong muốn nhất hiện nay.

Lợi ích kỳ diệu mà BLACKPINK và YG mang lại cho nhau trong tương lai!

YG đang cố gắng duy trì tình hình

Dù trường hợp nào xảy ra, với danh tiếng hiện tại, có thể chắc chắn rằng 4 cô nàng BLACKPINK vẫn sẽ có sự nghiệp cá nhân thành công.