Lợi ích của chế độ máy bay cả khi bạn không bay

Lợi ích của chế độ máy bay cả khi bạn không bay

Chế độ máy bay trên điện thoại và máy tính bảng có nhiều lợi ích đáng giá cho bạn, dù bạn có đi máy bay hay không Tận dụng chế độ này để tăng tuổi thọ pin, giảm tiếng ồn và giữ an toàn cho thiết bị của bạn

Chế độ máy bay trên hầu hết điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ tạm ngừng các kết nối di động, không dây và Bluetooth để tránh tác động đến hệ thống liên lạc của máy bay. Ngoài ra, chế độ này còn mang lại một số lợi ích khác. Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi không đi máy bay:

Lợi ích của chế độ máy bay cả khi bạn không bay

Những lý do nên sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi bạn không bay. (Ảnh minh họa)

Nâng cao thời lượng pin cho điện thoại của bạn

Việc sử dụng điện thoại di động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hao pin. Để định vị các tháp di động, điện thoại của bạn phải liên tục phát ra sóng vô tuyến. Khi không có sóng, điện thoại sẽ tăng cường tín hiệu để tìm kiếm sóng mạnh hơn. Điều này cũng áp dụng khi bạn ở trong nhà hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Bật chế độ máy bay giúp tiết kiệm pin và vẫn có thể sử dụng thiết bị để nghe nhạc, chơi game hoặc xem phim offline mà không cần lo lắng về việc hết pin. Đồng thời, tăng tốc độ sạc pin.

Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị sẽ sạc chậm hơn khi tiêu thụ nhiều điện năng vì đang sử dụng điện năng để lưu trữ điện. Nếu không có sạc nhanh, bạn cần tăng tốc độ sạc bằng cách bật chế độ máy bay. Điều này đặc biệt hữu ích khi cần đầy pin nhanh mà không muốn mất thời gian.

Khắc phục lỗi sóng di động

Khi điện thoại mất sóng, thay vì tắt và khởi động lại thiết bị, bạn có thể chọn cách khắc phục nhanh chóng hơn bằng cách bật/tắt tính năng chế độ máy bay. Việc bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp thiết bị reset lại sóng di động, giúp dễ dàng tìm được nhà mạng hơn.

Đảm bảo an toàn khi trẻ sử dụng điện thoại

Trong quá trình sử dụng điện thoại, việc gọi nhầm số là điều thường xuyên xảy ra đặc biệt là khi trẻ nhỏ sử dụng điện thoại. Để tránh những phiền phức không cần thiết, bố mẹ có thể sử dụng chế độ máy bay để điện thoại không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin khi trẻ sử dụng điện thoại. Đồng thời, hãy cảm nhận thế giới xung quanh bạn.

Khi bạn luôn cầm điện thoại, rất khó để tập trung vào những gì xung quanh. Bật chế độ máy bay có thể giúp bạn giảm stress về tin nhắn đang đợi và tập trung vào hiện tại. Tóm lại, chế độ máy bay là một tính năng hữu ích có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Đây là lý do thực sự khiến chúng ta phải bật "chế độ máy bay": Hóa ra không phải vì sợ máy bay rơi, mà có một thứ khác đáng lo chẳng kém!