Loạt ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn gây sốt khán giả

Loạt ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn gây sốt khán giả

Bức ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn đang gây sốc trong cộng đồng khán giả Phiên bản người thật của Snow White bị chỉ trích vì chiều cao bất thường và sự đa dạng giới tính của dàn diễn viên Xem xét hơn về vấn đề này, bức ảnh khiến khán giả đầy tò mò và đặt nhiều câu hỏi

Tháng 6/2021, khi công bố Rachel Zegler sẽ đóng vai chính trong phiên bản người thật của Snow White (Bạch Tuyết), Disney đã gặp phải những chỉ trích dữ dội vì màu da không "lệch chuẩn" của nữ diễn viên gốc Tây Ban Nha. Zegler có làn da nâu, không phù hợp với mô tả "da trắng như tuyết" của Công chúa Bạch Tuyết trong câu chuyện cổ tích. Người hâm mộ nguyên tác đã một lần nữa thất vọng khi "Nhà Chuột" tiết lộ hình ảnh của Zegler trong vai Bạch Tuyết một năm sau đó.

Tuy nhiên, tranh cãi về bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2024 không chỉ đến từ việc lựa chọn diễn viên chính, mà còn từ dàn diễn viên đảm nhận vai 7 chú lùn.

Loạt ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn gây sốt khán giả

Một thông tin gây xôn xao trên toàn cầu đã xuất hiện khi hình ảnh về Bạch Tuyết và 7 chú lùn trên phim trường bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông.

Trong bức ảnh, người đóng thế vai Bạch Tuyết đang đi dạo trên một cánh đồng ở Bedfordshire, Anh, và bên cạnh cô là một nhóm được cho là 7 chú lùn. Đáng chú ý, ngoại trừ một người có chiều cao thấp, những người khác không có gì khác thường, thậm chí có một số người cao hơn người bình thường. Hơn nữa, họ có màu da, hình dạng và giới tính khác nhau.

Ngoài một số ít người thể hiện sự quan tâm đến phiên bản hiện đại của bộ phim hoạt hình năm 1937, đa số cư dân mạng đều chia sẻ sự ngạc nhiên trong các bài đăng trên Twitter: "Phải đổi tên phim thành Bạch Tuyết và 7 người mang tính đa dạng", "Chúng có gì giống những người lùn?", "Dường như họ không quan tâm nhiều đến nhân vật người lùn và giờ đây có thêm cả một cô gái"...

Một số người cảm thấy bức xúc vì phim đã thêm vào những yếu tố chính trị và xã hội quá mức, khiến tác phẩm gốc bị sai lệch.

Loạt ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn gây sốt khán giả

7 chú lùn trong phiên bản người đóng đã có nhiều khác biệt so với nguyên tác, không chỉ về chiều cao mà còn về màu da và giới tính. Ảnh: BackGrid.

Loạt ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn gây sốt khán giả

Trong dòng phim này, có một phụ nữ trong số các chú lùn. Ảnh: BackGrid.

Trong bản gốc của bộ phim hoạt hình, 7 chú lùn đều là nam giới và mắc chứng lùn. Tuy nhiên, Disney đã tuyên bố rằng nhóm nhân vật quan trọng này sẽ được cập nhật hiện đại hóa, trở thành "những sinh vật huyền bí" với đa dạng hình dạng, kích cỡ và giới tính.

Đầu năm 2022, nam diễn viên Peter Dinklage của Game of Thrones đã bày tỏ sự không hài lòng với hãng phim danh tiếng khi họ quyết định làm lại câu chuyện cổ tích về 7 chú lùn và việc này đã xúc phạm người khuyết tật.

Theo thông tin từ Deadline, Disney đã đáp lại rằng họ đang thực hiện một cách tiếp cận mới với câu chuyện về 7 chú lùn, đồng thời đã tham khảo ý kiến của các thành viên trong cộng đồng người lùn.

Ngoài việc có màu da Bạch Tuyết, chiều cao và giới tính 7 chú lùn, Snow White còn được thông báo rằng không có nhân vật hoàng tử đến cứu Bạch Tuyết, thay vào đó, tập trung nhiều hơn vào hành trình theo đuổi giấc mơ lãnh đạo của nữ chính.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair vào tháng 10/2022, nữ chính Zelger đã bảo vệ bộ phim: "Đây là một bộ phim hoạt hình đã có 85 tuổi. Phiên bản của chúng tôi là một câu chuyện mới về một phụ nữ trẻ có vai trò vượt ra ngoài việc chờ đợi hoàng tử đến giải cứu".

Loạt ảnh mới của Bạch Tuyết và 7 chú lùn gây sốt khán giả

Bạch Tuyết và 7 chú lùn trong phim hoạt hình năm 1937. Ảnh: Disney

Theo NY Post