Lộ danh tướng AFK gây sốc tại LMHT, Riot im lặng không phản ứng

Lộ danh tướng AFK gây sốc tại LMHT, Riot im lặng không phản ứng

Vị tướng AFK nổi danh nhất trong LMHT, khiến Riot không thể khắc phục được Chỉ số kém cỏi của vị tướng này gây khó khăn cho nhà phát hành

Các tướng trong Liên Minh Huyền Thoại đều có cốt truyện và tính cách riêng biệt. Trong số đó, Sett là một ví dụ nổi bật. Với hình tượng của một gã trai ngổ ngáo, Vua Đấu Trường này dễ dàng thu hút sự chú ý của game thủ ngay từ khi ra mắt. Theo đặc biệt, việc Sett xuất hiện trong nhóm nhạc mới nổi "Heartsteel" đã khiến người hâm mộ trở nên cuồng nhiệt hơn.

Lộ danh tướng AFK gây sốc tại LMHT, Riot im lặng không phản ứng

Sett gần đây đã trở thành rapper của nhóm nhạc chàng trai được ra mắt bởi Riot.

Được giới thiệu với tính cách mạnh mẽ, kiên cường, Sett là một chiến binh không biết đến thất bại. Disregarding lời cấm của mẹ, chàng trai đơn độc đã chiến đấu trong sàn đấu ngầm để tìm người cha mất tích suốt một thời gian dài. Từ một người không có kinh nghiệm chiến đấu, bản tính kiên định của tộc Vastaya trong anh ta đã thức tỉnh, buộc người đối thủ phải đầu hàng.

Dù có một cốt truyện hấp dẫn được người chơi kỳ vọng, thực tế lại không phải vị tướng được người hâm mộ yêu thích như vậy. Thậm chí, sett thường xuyên nằm ở cuối danh sách "AFK" toàn cầu. Có thể nói, điều hài hước là "vua" không biết đầu hàng lại là người từ bỏ nhiều nhất.

Lộ danh tướng AFK gây sốc tại LMHT, Riot im lặng không phản ứng

Sett là vị tướng có tỷ lệ AFK cao nhất hiện tại theo thống kê. (Nguồn: League of Graphs)

Cần nhấn mạnh rằng, trong số gần 200 vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại, bất kỳ tỷ lệ AFK nào vượt quá 1% cũng là một điều đáng tiếc. Bởi vì, điều này không mang lại thành tựu tích cực nào. Thậm chí, việc AFK còn ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của tướng và gây tổn thương nghiêm trọng cho trải nghiệm chơi game của cộng đồng. Các số liệu cũng cho thấy xu hướng chơi game không lành mạnh, và cần được khắc phục sớm trong tương lai.

Lộ danh tướng AFK gây sốc tại LMHT, Riot im lặng không phản ứng

Nhiều game thủ cảm thấy thất vọng với việc chơi Sett khi chứng kiến tỉ lệ đáng thất vọng.

"Rất nhiều người chơi Sett rất dễ cảm thấy nản lòng khi bị hạ gục đơn độc trong giai đoạn đầu trận";

“Sett chỉ thích tập luyện chứ không thích chiến đấu”;

“Vậy mà vị tướng này vẫn không bị cấm? Tuyệt vời lắm!”;

“Có những lúc người chơi Sett hay AFK vì phải giúp mẹ dọn nhà và nấu cơm tối”;...

Hiện tại, việc tự do không bỏ cuộc của vị tướng này đã gây nhiều rắc rối cho cộng đồng game thủ. Để giải quyết tình trạng đáng lo ngại này, có lẽ Riot cần quan tâm và đưa ra biện pháp xử lý mới trong tương lai.