Lisa (BLACKPINK) gặp bi kịch mạng xã hội: Câu chuyện kinh hoàng đằng sau những hình ảnh lung linh

Lisa (BLACKPINK) gặp bi kịch mạng xã hội: Câu chuyện kinh hoàng đằng sau những hình ảnh lung linh

Lisa (BLACKPINK) đang chịu đựng một cuộc tấn công trên mạng xã hội với sự thù ghét đáng kể từ người hâm mộ Jennie Tình trạng này đã khiến cộng đồng mạng và fan hâm mộ BLACKPINK tức giận

2023 là một năm đầy thách thức đối với Lisa khi cô bị bắt nạt kinh hoàng trên mạng xã hội. Ngoài ra, cô còn trở thành mục tiêu của các chiến dịch thù ghét trực tuyến diễn ra trong năm nay.

Lisa (BLACKPINK) gặp bi kịch mạng xã hội: Câu chuyện kinh hoàng đằng sau những hình ảnh lung linh

Lisa bị bắt nạt nghiêm trọng trên mạng xã hội.

Có nhiều lí do để biện minh cho sự tấn công trên mạng xã hội đối với em út BLACKPINK, chẳng hạn như mặc trang phục biểu diễn quá gợi cảm, nhận lời biểu diễn trong quán rượu mặc trang phục hở hang ở Paris, là thành viên duy nhất trong nhóm không phải người Hàn Quốc hay người ta chỉ ghen tỵ vì sự nổi tiếng và nhan sắc đẹp của cô...

Clip tình cảm: Bị bỏ rơi bởi YG, Lisa được người con trai tỷ phú điều động siêu xe và vệ sĩ đến đón ở sân bay Pháp.

Trong ngành giải trí khắc nghiệt như Kpop, việc bị công kích bằng những bình luận tiêu cực không phải là điều xa lạ với Lisa và các thần tượng khác. Kể từ khi cô gia nhập BLACKPINK vào năm 2016, cô đã không ít lần trải qua bạo lực mạng. Gần đây, tình trạng này ngày càng trở nên trầm trọng hơn khi không chỉ có Lisa mà cả gia đình của cô cũng bị chịu đựng những làn sóng thù ghét trên Internet.

Sự gia tăng của thái độ thù địch này được cho là bắt nguồn từ những người anti-fan - những người phản đối hoặc không thích nghệ sĩ - và nhóm riêng biệt có tên gọi là akge fan. Theo định nghĩa, akge fan là những người ủng hộ một thành viên trong nhóm một cách nồng nhiệt và có thể có lòng oán hận hoặc coi thường các thành viên khác.

Trong trường hợp của Lisa, cô và gia đình đang bị những fan cuồng riêng của Jennie đe dọa ám chỉ. Họ sử dụng ảnh và thông tin về Lisa và gia đình để chế giễu và xúc phạm bằng những từ lời cay độc. Lisa và gia đình bị gọi bằng những biệt danh phỉ báng và bị phân biệt chủng tộc. Điều này chưa đủ, một số người đã vào trang cá nhân Instagram của mẹ hoặc các thành viên khác trong gia đình Lisa và để lại những bình luận đe dọa và xúc phạm.

Lý do cho hành vi tấn công trên mạng của những fan cuồng này là vì trước đó họ đã tấn công Jennie và gia đình cô. Một số fan "anh hùng bàn phím" muốn Lisa "thử đắng cay của chính mình".

Cư dân mạng và Blink (fan chung BLACKPINK) đang rất tức giận với tình hình này. Họ chỉ trích các chiến dịch kỳ thị Lisa và gia đình cô là vô nghĩa với nhận thức rằng chúng tạo ra môi trường ác ý ảnh hưởng không chỉ đến nghệ sĩ và gia đình cô, mà còn làm suy yếu môi trường trực tuyến lành mạnh và cản trở việc xây dựng văn hóa ứng xử trên Internet.

Có nhiều bình luận trên các diễn đàn trực tuyến như: "Hành động đáng ghê tởm, chỉ cho thấy tâm lý rối loạn của họ. Cuộc sống của họ chắc chắn đã rất tồi tệ khi mà họ căm ghét những người mà họ chưa thậm chí cũng sẽ không bao giờ gặp mặt", "Hành vi của những cá nhân này thậm chí còn kinh khủng và trẻ con", "Đây là hậu quả của việc dành cả cuộc đời trên Internet mà không có sự tương tác với thế giới thực. Họ trở thành những kẻ khác người không có tầm nhìn", "Tại sao mọi người lại cư xử như vậy? Họ có cảm thấy thoải mái khi phỉ nhổ Lisa và gia đình cô ấy không? Họ nên có cuộc sống đúng nghĩa và để cho Lisa cùng gia đình cô ấy được yên ổn", "Người hâm mộ phải tỉnh táo để tránh tham gia vào các cuộc chiến ngu ngốc. Rất đáng lo ngại khi mọi người cho rằng hành vi như vậy là chấp nhận được", "Gia đình Lisa nên chuyển qua cài đặt riêng tư cho tài khoản của họ. Hành vi của những người này còn tệ hơn cả kỳ thị. Họ rõ ràng mất lý lẽ", "Không thể tin được những kẻ ghét BLACKPINK nhiều nhất lại xuất hiện trong cộng đồng fan của nhóm"...

Lisa (BLACKPINK) gặp bi kịch mạng xã hội: Câu chuyện kinh hoàng đằng sau những hình ảnh lung linh

Cư dân mạng bức xúc vì akgae fan của Jennie tạo ra chiến dịch thù ghét Lisa và gia đình cô.

Theo AllKpop