Lionel Messi chưa quyết định tham gia World Cup 2026

Lionel Messi chưa quyết định tham gia World Cup 2026

Lionel Messi đẩy lùi khả năng không tham gia World Cup 2026, tạo sự bất ngờ cho người hâm mộ

Lionel Messi chưa quyết định tham gia World Cup 2026

Messi thưởng thức niềm vui tại đội tuyển

Trước và trong World Cup 2022, Lionel Messi liên tục xác nhận đó là lần cuối cùng anh tham dự vòng chung kết cho đội tuyển Argentina, dù đội bóng có vô địch hay không. Vào thời điểm đó, tiền đạo này đã 35 tuổi và anh không nghĩ rằng mình có thể duy trì phong độ cao tại World Cup 2026.

Sau chiến thắng cùng tuyển Argentina trong World Cup, Messi xác nhận sẽ không tham dự thêm bất kỳ kỳ World Cup nào khác. Anh chỉ muốn thi đấu với tư cách "nhà vô địch thế giới", nhưng không muốn nói về World Cup 2026. Tuy nhiên, hình như sau khi sang Mỹ thi đấu cho Inter Miami, Messi có thay đổi suy nghĩ. Mỹ là quốc gia chủ nhà World Cup 2026, và Messi cũng muốn tiếp tục cống hiến cho tuyển Argentina khi nhận được tình yêu từ người hâm mộ ở quốc gia này.

Trước khi giúp Argentina vô địch World Cup 2022, Messi thường bị chỉ trích vì chỉ thể hiện tốt ở Barcelona. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên Star+, Messi chia sẻ: "Thời gian sẽ trả lời liệu tôi có xuất hiện ở World Cup 2026 hay không. Thực tế, tôi sắp đến độ tuổi mà thông thường các cầu thủ sẽ không tham dự các giải đấu lớn. Vì vậy, tôi nói rằng tôi không nghĩ tôi sẽ đến World Cup 2026".

"Sau khi vô địch World Cup 2022, mọi người thậm chí nghĩ tôi sẽ sớm giã từ đội tuyển quốc gia. Đó là suy nghĩ bình thường, bởi vì tôi đã đạt được mọi thứ. Nhưng mọi chuyện đang diễn ra theo hướng khác. Hiện tại, tôi muốn khoác áo tuyển Argentina hơn bao giờ hết. Sau nhiều năm đau khổ, chúng tôi đang sống trong khoảnh khắc đặc biệt mà tôi chưa từng trải qua với tuyển Argentina. Tôi muốn tận hưởng nó".

"Cho dù tôi không nghĩ đến World Cup 2026, nhưng tôi không thể khẳng định 100% rằng tôi sẽ không tham gia, bởi vì mọi chuyện có thể xảy ra. Từ tuổi tác và phong độ, tôi nghĩ rằng việc không tham dự là điều bình thường. Nhưng mọi việc vẫn đang diễn ra. Tôi sẽ chờ xem mình thi đấu ra sao ở Copa America và đánh giá sau đó. Thực tế không dễ dàng, nhưng tôi không từ chối bất kỳ khả năng nào."