Liên đoàn nước nhà hỗ trợ kinh tế, ĐT nữ Canada tự tin tham dự World Cup mùa sau

Liên đoàn nước nhà hỗ trợ kinh tế, ĐT nữ Canada tự tin tham dự World Cup mùa sau

Bóng đá nữ Canada đối mặt khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi Liên đoàn bóng đá nước này có nguy cơ phá sản Điều này dẫn đến việc đội tuyển nữ Canada gặp khó khăn trong việc đạt được nguồn tài trợ để tham gia World Cup nữ 2023

Liên đoàn nước nhà hỗ trợ kinh tế, ĐT nữ Canada tự tin tham dự World Cup mùa sau

Lãnh đạo LĐBĐ Canada (CBA) đã xác nhận tình hình khó khăn hiện tại. Ông DeVos thừa nhận đang đối mặt với một cuộc đấu tranh khốc liệt. "Lực lượng của chúng tôi không đủ để đảm bảo các chương trình hoạt động. Từ việc đào tạo huấn luyện viên cơ sở, phát triển trọng tài cho đến việc đầu tư cho đội tuyển nam và nữ", ông nói.

"Chúng tôi đã thảo luận về khả năng phá sản, nhưng đó không phải là chiến lược hoặc điều chúng tôi đang xem xét. Đó chỉ là lựa chọn cuối cùng mà tôi có thể nghĩ đến", ông DeVos tiếp tục.

Chính phủ Canada đã cấp 5 triệu USD cho CBA vào năm 2022, tuy nhiên tổ chức này đã sử dụng hết 4 triệu USD. Ngân sách của CBA chỉ còn 2,4 triệu USD vào cuối năm 2022, là con số rất khiêm tốn so với 7,1 triệu USD của năm trước.

Liên đoàn nước nhà hỗ trợ kinh tế, ĐT nữ Canada tự tin tham dự World Cup mùa sau

Vì tình hình này, Bộ trưởng Thể thao Canada, Pascale St-Onge, đã ra lệnh kiểm toán độc lập để kiểm tra tài chính của CBA, bởi ông nghi ngờ rằng tổ chức này không đủ minh bạch về tài chính.

LĐBĐ Canada đang tìm kiếm nguồn tài trợ và hiện đang tiến hành đàm phán với Canadian Soccer Business để đạt được thỏa thuận kéo dài trong 10 năm. Theo hợp đồng được đề xuất, CBA sẽ nhận được một khoản tài trợ hàng năm trong khoảng từ 3 đến 4 triệu USD. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, quá trình thương lượng vẫn chưa đạt được kết quả.

Biến cố này đã ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến ĐT nữ Canada, đặc biệt khi còn không đầy 1 tháng nữa là diễn ra World Cup 2023. Theo lời đội trưởng Christine Sinclair, cô cùng các đồng đội không thể tập trung cho giải đấu này.

"Chúng tôi không phải là không có tiền để đi máy bay (dự World Cup), nhưng thời gian để giải quyết các vấn đề đang cạn kiệt", cô nhấn mạnh. "Chúng tôi mong muốn nhận được hỗ trợ từ liên đoàn để các cầu thủ không phải lo lắng trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu".

Mong muốn của Sinclair đã được TTK CBA, DeVos đáp lại: "Tôi muốn các đội tuyển quốc gia biết rằng tôi ủng hộ họ. Tôi cần chúng hiểu rằng chúng ta không thể lấy tiền từ các nguồn khác để đền bù cho họ. Tôi biết các cầu thủ hiểu điều đó, nhưng họ cũng muốn nhận được những gì họ xứng đáng".