Liên đoàn bắn súng Việt Nam bỏ qua nhận dạng người chuyên gia từ Hàn Quốc?

Liên đoàn bắn súng Việt Nam bỏ qua nhận dạng người chuyên gia từ Hàn Quốc?

Liên đoàn bắn súng Việt Nam không vinh danh chuyên gia Hàn Quốc Park Chung-gun trong danh sách trao thưởng sau ASIAD 19: Giải thích chi tiết

Tối ngày 18/10, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm và tôn vinh huấn luyện viên và vận động viên xuất sắc tại ASIAD 19. Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã góp phần quan trọng vào thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội, giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Tuy nhiên, lễ vinh danh này không tỏ rõ đầy đủ danh sách những người đã có công góp quan trọng vào thành tích của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam bỏ qua nhận dạng người chuyên gia từ Hàn Quốc?

Chuyên gia Park Chung-gun (đeo kính) đã đóng góp vào thành tích đội tuyển bắn súng Việt Nam tại ASIAD 19 với việc giành được 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

"Công thần" của chúng ta không được liệt kê trong danh sách nhận thưởng.

Chúng tôi cảm nợ thầy một lời xin lỗi", người huấn luyện viên trước đây của đội tuyển bắn súng Việt Nam - Nguyễn Thị Nhung, đã chia sẻ trên mạng xã hội tối nay vào ngày 18/10. "Thầy" trong câu chuyện này đề cập đến chuyên gia Park Chung-gun.

Bà Nhung viết: "Sau những thành công mà Thầy Park Chung-gun đã mang đến cho bắn súng và thể thao Việt Nam, hôm nay ông được mời đến dự buổi trao thưởng danh dành cho các vận động viên và huấn luyện viên của Liên đoàn bắn súng để chứng kiến sự công nhận đối với các vận động viên và huấn luyện viên - những học trò mà ông đã và đang dẫn dắt, trong khi ông thì không. Không một lời cảm ơn, không một bó hoa từ Liên đoàn bắn súng Việt Nam".

Ông Park Chung-gun đã gia nhập đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2014. Ông làm việc trong vai trò tư vấn trực tiếp, hỗ trợ, đào tạo các vận động viên và huấn luyện viên của đội tuyển bắn súng. Ông đã có sự đóng góp quan trọng vào việc giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng Olympic 2016 và huy chương bạc tại giải vô địch thế giới năm 2017.

Ông Park Chung-gun cũng là thành viên chính thức của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với tư cách chuyên gia. Xạ thủ Phạm Quang Huy, người đã giành HCV ASIAD 19 nội dung 10m súng ngắn hơi, cũng đã đề cập đến ông Park Chung-gun và bày tỏ lòng cảm ơn.

Tuy nhiên, chuyên gia người Hàn Quốc không được ghi tên trong danh sách khen thưởng hoặc được nhắc tên trong buổi vinh danh của Liên đoàn bắn súng Việt Nam để tôn vinh các HLV và VĐV xuất sắc. Ông Park Chung-gun đã được mời đến dự. Tuy nhiên, ông chỉ diện vai trò là một "khán giả" chứng kiến buổi vinh danh này.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam bỏ qua nhận dạng người chuyên gia từ Hàn Quốc?

Các VĐV đạt huy chương ASIAD 19 đã được tôn vinh.

Tại sao chuyên gia Park Chung-gun không được tôn vinh?

"Buổi lễ trao thưởng tối 18/10 tập trung vào vận động viên và huấn luyện viên người Việt Nam. Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã có danh sách thưởng sẵn cho vận động viên trước đó, vì vậy tổ chức buổi lễ này", bà Huỳnh Phương Loan - Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam trả lời VTC News.

Danh sách khen thưởng của Liên đoàn bắn súng Việt Nam vào tối ngày 18/10 bao gồm các vận động viên đã giành huy chương ASIAD và giải vô địch châu Á. Các thành viên trong đội tuyển bắn súng được vinh danh bao gồm Phạm Quang Huy, Ngô Hữu Vương, Phan Công Minh, Lại Công Minh (đã giành huy chương tại ASIAD 19), Trịnh Thu Vinh (đã giành suất tham dự Olympic 2024), Nguyễn Thùy Trang (đã giành HCV cúp súng ngắn hơi châu Á) và 3 huấn luyện viên Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng.

Bà Huỳnh Phương Loan khẳng định rằng Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ tổ chức một sự kiện khác để vinh danh HLV Park Chung-gun cùng các chuyên gia: "Trong tháng 11, khi có giải vô địch quốc gia, chúng tôi sẽ tổ chức một lễ vinh danh. Sự kiện sẽ diễn ra trong buổi khai mạc, sẽ có nhiều vận động viên và huấn luyện viên tham dự. Chúng tôi sẽ tổ chức lễ tôn vinh, trao hoa và cảm tạ các chuyên gia đã giúp đỡ đội tuyển".

Hợp đồng của chuyên gia Park sẽ hết hạn trong tháng 10 này.