Lee Sun Kyun kiện ngành truyền thông Hàn Quốc vì công ty của mình

Lee Sun Kyun kiện ngành truyền thông Hàn Quốc vì công ty của mình

Công ty HODU&U Entertainment của Lee Sun Kyun đưa ra hành động pháp lý chống lại tin đồn liên quan đến anh ta, khiến giới truyền thông Hàn Quốc phải đối mặt với kiện tụng

Cảnh sát đã xác nhận có nghi phạm thứ 3 trong vụ án tống tiền Lee Sun Kyun.

Vào ngày 3/1, HODU&U Entertainment cho biết họ đã bắt đầu thu thập bằng chứng và chuẩn bị kiện trang tin đưa ra thông tin không đúng sự thật về Lee Sun Kyun trong suốt 3 tháng qua. "Gần đây chúng tôi đã nhận thấy sự lan truyền của tin đồn liên quan đến diễn viên Lee Sun Kyun. Công ty đã bắt đầu quá trình thu thập dữ liệu liên quan và cũng đã bắt đầu các hành động pháp lý", đại diện của HODU&U Entertainment thông báo.

Công ty đã thể hiện sự không hài lòng về tin đồn xấu về Lee Sun Kyun trong ba tháng qua. Ban đầu, họ tin tưởng vào việc điều tra công bằng từ cảnh sát để tìm ra sự thật, nhưng sau đó, họ đã mất niềm tin. "Chúng tôi cam kết sửa chữa từng việc sai lầm", công ty nói thêm.

Đại diện của Lee Sun Kyun tuyên bố họ sẽ tố cáo phóng viên phát tán thông tin sai sự thật vào đêm 27/12/2023 (sau khi Lee Sun Kyun qua đời). HODU&U Entertainment yêu cầu người này tham gia điều tra và thực hiện thủ tục pháp lý, đồng thời phải đưa ra lời xin lỗi chân thành. "Chúng tôi yêu cầu một số trang tin, tờ báo chỉnh sửa và xóa tất cả bài viết trực tuyến, những bài có nguồn không rõ ràng hoặc chưa được kiểm chứng. Việc này phải được giải quyết nhanh chóng", HODU&U Entertainment nhấn mạnh.

Lee Sun Kyun kiện ngành truyền thông Hàn Quốc vì công ty của mình

Lee Sun Kyun đã trải qua ba buổi thẩm vấn trước khi bất ngờ qua đời trong ôtô.

Gần đây, các chuyên gia phân tích hành vi truyền thông ở Hàn Quốc. Một số phương tiện truyền thông chính thống Hàn Quốc đã chỉ ra những thiếu sót của cơ quan điều tra, nhưng đã quá muộn. Điều đáng chú ý hơn là giới truyền thông không thể tự chỉ trích.

Vấn đề lớn nhất với các phương tiện truyền thông là họ hiếm khi chịu nhận lỗi dù đã trải qua nhiều vụ việc. Trong số những người đã vi phạm quyền riêng tư của Lee Sun Kyun và gắn nhãn nam diễn viên với tội sử dụng ma túy mà chưa có phán quyết chính thức, ai mới dám viết lời xin lỗi," chuyên gia phát biểu.

Theo Osen, đại diện của KBS giải thích rằng họ phải thông tin về vụ việc của Lee Sun Kyun do diễn viên nổi tiếng dùng ma túy vì đây là tội ác nghiêm trọng và ảnh hưởng xã hội. "Tuy nhiên, khi khán giả chỉ ra vấn đề, chúng tôi nỗ lực phản hồi trong các bản tin, cân nhắc khía cạnh từ quyền được thông tin của khán giả đến nhân quyền của nghi phạm...", đại diện của KBS giải thích.