Lee Byung Hun gây sốt với vai ác trong 'Địa đàng sụp đổ'

Lee Byung Hun gây sốt với vai ác trong 'Địa đàng sụp đổ'

Kim Young Tak (Lee Byung Hun thể hiện) là một kẻ phản diện đầy sáng tạo trong phim Địa đàng sụp đổ, không chỉ giết người và cướp thực phẩm cho cư dân, mà còn mang đến một tác phẩm đồ sộ về thảm họa Sự tỏa sáng của Lee Byung Hun qua vai diễn này không thể phủ nhận

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer phim "Địa đàng sụp đổ", ra rạp Việt ngày 1/9. Tính đến ngày 6/9, phim thu 16,3 tỷ đồng. Video: Lotte Entertainment

Tác phẩm này được đạo diễn bởi Um Tae Hwa và chuyển thể từ webtoon Joyful Outcast. Được thiết lập trong bối cảnh hậu tận thế, Địa đàng sụp đổ vẽ lên thái độ của con người trong quá trình sinh tồn trong hoàn cảnh khốn khổ. Sau trận động đất khiến thành phố Seoul chìm trong biển nước, chỉ một tòa chung cư duy nhất với tên Hoàng cung đã chiến đấu để tồn tại và trở thành nơi trú ẩn cho những người còn sống.

Tác phẩm xoay quanh nhiều nhân vật, bao gồm cặp vợ chồng Myung Hwa (do Park Bo Young đóng) và Min Sung (do Park Seo Joon đóng), cũng như chủ tịch hội phụ nữ của chung cư Gum Ae (do Kim Sun Young đóng). Trong số họ, Kim Young Tak (do Lee Byun Hun đóng) nổi bật, được cư dân tôn kính và chọn làm thủ lĩnh để tái thiết và tổ chức lại khu chung cư.

Lee Byung Hun khẳng định sức mạnh của mình trong vai diễn phản diện. Tài tử xuất sắc thể hiện tính cách đa diện của nhân vật - từ sự nghẹn ngào và nhút nhát trở thành một người lãnh đạo độc tài, sẵn lòng làm mọi điều để bảo vệ toà chung cư khỏi bọn xâm lấn.

Tác phẩm mô tả chân thật bản chất con người trong môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là nhân vật Young Tak. Khi biết rằng thế giới đã hồi phục sau thảm họa, anh ta rơi vào trạng thái tuyệt vọng và mất đi sự tỉnh táo. Trở thành người đứng đầu, tham vọng của Young Tak ngày càng tăng cao, dẫn đến việc anh ta tùy ý hành hạ người khác.

Trong cuộc phỏng vấn, tài tử Lee Byun Hun đã chia sẻ rằng anh là người đầu tiên được mời vào vai chính. Diễn viên đã bị thu hút bởi câu chuyện tập trung vào việc miêu tả cách hành xử và xung đột của con người. Sau khi đọc kịch bản, anh đã rất hào hứng và muốn góp mặt trong tác phẩm.

Lee Byung Hun gây sốt với vai ác trong 'Địa đàng sụp đổ'

Tạo dáng của Lee Byung Hun trong phim "Địa đàng sụp đổ". Hình ảnh: HanCinema.

Theo thông tin từ Yonhap, Byun Hun đã tìm kiếm thêm những chi tiết mới để phát triển nhân vật của mình. Tài tử đã liên tục giao tiếp với đạo diễn để tận dụng tối đa tính cách của nhân vật và đồng thời xác định những điểm nhấn quan trọng cho vai diễn. Cảnh diễn mà tài tử đặc biệt yêu thích là khi nhân vật Young Tak hát bài Apartment của ca sĩ Yoon Soo Il trong một bữa tiệc. "Cuộc sống của Young Tak được hiển thị qua giọng hát của anh ta", Byun Hun đã chia sẻ.

Giới chuyên môn đánh giá cao phong cách diễn xuất của Byung Hun. Người viết Choi Jeong Ah từ trang Sports World cho biết tác phẩm đã thêm độ sâu cho diễn xuất của nghệ sĩ. Hankook Ilbo nhận xét rằng tài tử đã chứng minh được tài năng của mình trong những cảnh diễn đòi hỏi sự phức tạp về tâm lý. Trang này còn viết rằng "Lee Byung Hun là một trong những nam diễn viên được săn đón nhất trong ngành điện ảnh Hàn Quốc".

Các diễn viên khác cũng để lại ấn tượng với khán giả. Park Seo Joon và Park Bo Young đã thể hiện một cặp vợ chồng ăn ý, yêu thương nhau trong những khó khăn. Park Ji Hoo, Kim Sun Young và Kim Do Yoon đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trình độ cao trào của cốt truyện.

 

Lee Byung Hun đã chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim "Địa đàng sụp đổ". Xem video: Lotte Entertainment

Phim đã được đầu tư kỹ càng vào kịch bản và thiết kế cảnh quay. Thay vì tập trung giải thích nguồn gốc của thảm kịch, tác phẩm tập trung khai thác tâm lý con người với sự giễu nhại và châm biếm. Biên kịch đã điều chỉnh cảnh quay cảm động, để lộ những lựa chọn sinh tồn của các nhân vật. Một số người quyết định lợi dụng và cướp lấy những thứ ăn, trong khi có những người lựa chọn chia sẻ nơi ở và thực phẩm.

Theo Korea Times, đạo diễn Um Tae Hwa đã lấy ý tưởng từ bức tranh Guernica của Pablo Picasso để tạo ra hình ảnh cho phim. Thành phố trong phim được tái hiện với tông màu lạnh, u ám, mang đậm tính tàn tích, đặc biệt trong mùa đông. Bộ phận thiết kế sản xuất cũng đã hạn chế sử dụng ánh sáng để tạo nên một không khí lạnh lẽo.

Theo trang Fiction Horizon, phim đã cùng lúc kết hợp giữa hài kịch đen và yếu tố giật gân, mang lại sự thu hút không nhỏ đến từ dàn diễn viên tên tuổi. Tờ The Strait Times nhận xét rằng đạo diễn đã triển khai ý tưởng tốt trong 2/3 thời lượng của phim, tuy nhiên phần cuối cùng lại được xử lý một cách thiếu đi điểm nhấn. Một số tình tiết trong phim đã làm giảm đi sự căng thẳng và tiết tấu của câu chuyện.

Theo Sports Chosun, Địa đàng sụp đổ đã được Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc chọn làm đại diện cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc Oscar năm 2024. Một đại diện của hội đồng cho biết rằng tác phẩm này đề cập đến chủ đề về giai cấp, tương tự như Parasite (2019) đã từng đoạt giải Oscar, và mô tả mong muốn của con người.