Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19: Xúc động đầy cảm hứng

Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19: Xúc động đầy cảm hứng

Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 diễn ra tại Làng VĐV của Đại hội, khởi đầu cho sự tham gia của Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Á vận hội Sự kiện này đã đánh dấu bước khởi đầu hành trình của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc

Tham gia lễ thượng cờ là các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam bao gồm trưởng đoàn, phó đoàn, các cán bộ và gần 50 VĐV thuộc đội tuyển đấu kiếm, boxing và cờ vua. Cùng tham gia lễ thượng cờ còn có Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải - ông Nguyễn Thế Tùng.

Là một trong những VĐV kỳ cựu của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam, đã tham gia nhiều kì Olympic, ASIAD và SEA Games, Vũ Thành An chia sẻ: "Khi nhìn lá cờ tung bay, tôi cảm thấy rất xúc động và có động lực để tự thúc đẩy mình phải làm một điều gì đó, cố gắng hết sức để đem vinh quang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Mục tiêu của tôi là nỗ lực giành huy chương, bởi vì sàn đấu ASIAD thu hút những VĐV hàng đầu thế giới, vì vậy trước tiên, tôi phải vượt qua chính mình và quyết tâm lớn nhất để đánh bại tất cả các đối thủ".

Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19: Xúc động đầy cảm hứng

Lễ thượng cờ diễn ra tại Làng VĐV của Đại hội. (Ảnh: Việt Anh)

Lễ thượng cờ Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19: Xúc động đầy cảm hứng

Các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam hát Quốc ca trong buổi lễ thượng cờ. (Ảnh: Việt Anh)

Về tổ chức của nước chủ nhà, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 đánh giá cao việc đón tiếp các đoàn tại sân bay và di chuyển về Hàng Châu, cũng như cơ sở vật chất làng VĐV và các địa điểm tập luyện, thi đấu.

Đoàn Thể thao Việt Nam cũng nhận được hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải. Ông Nguyễn Thế Tùng cho biết: "Đại sứ quán tại Bắc Kinh đã cử cán bộ chuyên trách phối hợp cùng với đoàn, Tổng lãnh sự quán tại Thượng Hải phối hợp với Vietnam Airlines để giải quyết các vấn đề về đi lại và đón tiếp các đoàn VĐV tới Thượng Hải. Ngoài ra, Tổng lãnh sự quán cũng phối hợp với Hội du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc để đến các điểm thi đấu cổ vũ cho Đoàn Thể thao Việt Nam".

Ngày mai là ngày 23/9, Lễ khai mạc ASIAD 19 sẽ diễn ra tại sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu, Trung Quốc. Sau đó, vào ngày 24/9, các VĐV Việt Nam sẽ bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại Đại hội.