Lê Quang Hùng: Bí quyết thành công trên sân cỏ là nhờ có vợ

Lê Quang Hùng: Bí quyết thành công trên sân cỏ là nhờ có vợ

Cầu thủ Lê Quang Hùng biết ơn vợ vô cùng vì nếu không có cô ấy, anh đã không thể trở lại sân cỏ sau 9 năm cay đắng Anh chia sẻ rằng ngày hôm nay là một hạnh phúc lớn và giọt nước mắt này dành tặng cho vợ yêu

Ngày "thằng bán độ" trở lại sau 9 năm:

Những phút cuối hiệp 1, một cầu thủ trong đội Bình Dương đã nhanh chân đệm bóng cận thành để gỡ hòa 1-1. Sau đó, anh ta chạy dọc sân và ôm lấy HLV Lê Huỳnh Đức để ăn mừng. HLV Huỳnh Đức quỳ xuống sân, chắp tay lên trời, rồi đứng lên và rơi những giọt nước mắt. Nhiều đồng đội chạy đến bên cùng chia sẻ niềm vui, còn khán giả và cả những cầu thủ đối thủ bên kia cũng đứng lặng nhìn và chia sẻ cùng những giọt nước mắt ấy.

Lê Quang Hùng: Bí quyết thành công trên sân cỏ là nhờ có vợ

Hình ảnh gây xúc động trên sân Hàng Đẫy: Hậu vệ Lê Quang Hùng tưởng nhớ người cha đã khuất của mình sau khi ghi bàn thắng

Những giọt nước mắt lẫn những giọt mồ hôi của một người đàn ông rơi xuống sân cỏ xanh.

Cầu thủ ấy là Lê Quang Hùng.

Trở lại năm 2014, trận đấu giữa Arsenal - một đội bóng nổi tiếng đến từ ngoại hạng Anh, và ĐT Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình. Trước sự xuất hiện của các ngôi sao hàng đầu như Podolski, Oliver Girourd, và ngay cả HLV trưởng hiện tại Mikel Arteta, ĐT Việt Nam không thể làm đối thủ cho Arsenal. Trong suốt trận đấu, Arsenal đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sự nổ tung của sân Mỹ Đình chỉ xảy ra khi Mạnh Dũng ghi được một bàn danh dự. Lê Quang Hùng, cầu thủ chạy cánh, đã xuyên phá hàng thủ của Arsenal và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Lê Quang Hùng: Bí quyết thành công trên sân cỏ là nhờ có vợ

9 năm trước, Quang Hùng là một cầu thủ trẻ triển vọng và đã được triệu tập vào ĐT Việt Nam. Anh đã góp phần vào bàn thắng tung lưới Arsenal bằng việc xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ. Tuy nhiên, sau đó, Quang Hùng đã bị án treo giò.

9 năm đã trôi qua, một khoảng thời gian không dài trong cuộc đời nhưng lại rất dài đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Trong suốt 9 năm ấy, Lê Quang Hùng - một tài năng bóng đá xuất sắc, từng là một cầu thủ quốc tế, đã trở thành một "kẻ bán độ", mất hết tất cả và sau đó…

"Nhớ làm gì nữa, cuộc đời tôi đã rơi vào điểm thấp nhất, mất hết tất cả..." Quang Hùng chia sẻ về quãng thời gian 9 năm đã qua. Trước đây, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đã khoác lên mình áo ĐT Quốc gia và được hàng vạn người cổ vũ. Tuy nhiên, sau vụ việc về dàn xếp tỉ số của nhóm cầu thủ CLB Bóng đá Ninh Bình, Quang Hùng đã chấp nhận ra đi chỉ với đôi tay trắng.

Hùng lúc đó 20 tuổi, không đủ can đảm để tránh được các hành vi xấu và mắc sai lầm. Bị treo giò vĩnh viễn, đánh dấu sự kết thúc sự nghiệp cầu thủ của Hùng.

"Sự nghiệp thì mất đi hết, ra ngoài đường mọi người gọi tôi là thằng bán độ. Tôi cảm thấy tôi có lỗi lầm lớn nhất và đau buồn nhất, đó là với bố tôi. Bố đã hãnh diện và vui sướng như thế nào khi tôi đạt được những thành công đầu tiên, được triệu tập vào Đội tuyển Việt Nam, nhưng sau đó tôi làm bố tôi buồn, đau khổ. Rồi bố tôi ra đi, và câu cuối cùng tôi nói với bố là chắc chắn con sẽ quay lại với bóng đá. Ngày chính thức trở lại ấy, ngày tôi ghi được bàn thắng, bố tôi đã không còn đâu, không còn được chứng kiến khoảnh khắc đó. Tôi đã giơ tay lên trời, và nói lời xin lỗi bố ơi, và tôi đã khóc…"

Biết ơn người vợ đã luôn bên tôi trong những thời khắc khó nhọc của cuộc sống.

Trên chiếc xe chở đội bóng đi qua chi nhánh một ngân hàng, Quang Hùng nhớ lại những kỷ niệm đáng nhớ: "Trước đây, tôi cũng ngồi trên xe đi cùng Đội tuyển Quốc gia thi đấu qua đây. Chỉ sau một năm, tôi đã đứng ven đường làm công việc bảo vệ, từ xa ngắm nhìn xe chở Đội tuyển Quốc gia đi qua. Đối với một cầu thủ như tôi lúc đó, không có gì cay đắng hơn. Khi đó, làm công việc bảo vệ, tôi chỉ có 10 nghìn đồng trong túi, chỉ đủ để mua gói xôi ăn cả ngày khi làm việc, còn phải tiết kiệm để gửi về cho gia đình. Ngày làm công việc bảo vệ, tối tôi tranh thủ đi chơi bóng đá phủi và đi dạy bóng đá để kiếm thêm tiền. Cuộc sống đã mất đi tất cả những thành công và danh vọng, may mà tôi có được sự ủng hộ từ vợ tôi".

Lê Quang Hùng: Bí quyết thành công trên sân cỏ là nhờ có vợ

Người vợ luôn đồng hành, luôn ở bên Quang Hùng trong những khoảnh khắc khó khăn nhất của cuộc sống

"May có vợ bên cạnh, nếu không cuộc đời tôi không biết sẽ ra sao" là điều mà Quang Hùng nhắc đi nhắc lại. Người vợ của Quang Hùng là Phạm Thị Hạnh, một cô gái sinh ra ở Nam Định: "Chúng tôi yêu nhau từ khi mới 17 tuổi, có thể nói là tình yêu khá sớm. Cô ấy luôn bên cạnh tôi từ khi tôi chẳng có gì, và cho đến bây giờ, chúng tôi chưa bao giờ thiếu thốn về vật chất, điều quan trọng nhất là gia đình chúng tôi luôn hạnh phúc ở bên nhau.

Khi chúng tôi kết hôn, tôi chỉ là một cầu thủ trẻ, thu nhập ít ỏi. Sau đó, tôi bị liên quan đến vụ án dàn xếp tỉ số, bị cấm thi đấu và cha tôi qua đời. Cuộc sống tôi đã trải qua nhiều biến động, nhưng vợ tôi luôn ở bên tôi, động viên tôi. Tôi đã suy nghĩ nhiều lần về việc từ bỏ bóng đá, không liên quan đến nó nữa, nhưng vợ tôi luôn khích lệ và là động lực để tôi cố gắng. Sau đó, hai đứa con chào đời.

Nếu ngồi đó mà buồn bã, chán nản mãi cũng không có lợi gì, bên cạnh đó, tôi phải cùng vợ nuôi con, dù có buồn hay không thì vẫn phải kiếm tiền, vì không có tiền thì làm sao sống được.

Để trở lại với trái bóng, Quang Hùng vượt qua nhiều khó khăn và luôn có sự ủng hộ của vợ: "Em đã làm đủ mọi công việc như bảo vệ, giao hàng, lắp đặt cầu thang máy, bán bánh tráng... Vừa làm việc vừa tham gia đá bóng phủi, tất cả chỉ để tiết kiệm tiền gửi về cho vợ con. May mắn là em được sự giúp đỡ của nhiều người anh em tốt. Khi về Hà Nội làm việc, nếu đi thuê nhà thì lương của vị trí bảo vệ không đủ để trang trải cho việc nuôi con, nhưng may em có người cho thuê nhờ ở. Có lúc em cố giấu điều này, nhưng vợ hiểu và lại gọi để khuyến khích em ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe để làm việc. Hai vợ chồng chung tay cố gắng, động viên nhau và không từ bỏ. Em thương vợ rất nhiều, từ ngày lấy em, chúng ta đã trải qua không ít khó khăn".

Lê Quang Hùng: Bí quyết thành công trên sân cỏ là nhờ có vợ

Gia đình hạnh phúc của cầu thủ Lê Quang Hùng. Anh và vợ có hai con - một trai và một gái.

Khi ngày biết án kỷ luật bị hủy bỏ, tôi được trở lại sân cỏ, và hai vợ chồng đã rơi nước mắt. Trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên sau đó, tôi đã ghi được một bàn thắng, và lúc đó, nước mắt của tôi lại tiếp tục rơi. Tôi rơi nước mắt vì nhớ về cha tôi, và giọt nước mắt này cũng dành cho vợ tôi, cũng như cho những ngày tháng đã qua.

Sau tất cả những khó khăn trong cuộc sống, luôn có vợ tôi ở bên, chăm sóc con cái và quan tâm đến cả hai gia đình, tôi luôn biết ơn vợ mình, nếu không có cô ấy, cuộc đời tôi không thể có được ngày hôm nay. Bây giờ, mỗi khi ra sân, tôi để tận hưởng bóng đá, để thi đấu hết mình, để đem lại hạnh phúc cho vợ tôi".

Bóng đá, cuộc sống, tình yêu, đều mang trong mình vẻ đẹp và những sự kỳ diệu, như những "bàn thắng phi thường" và câu chuyện tình yêu của cầu thủ Lê Quang Hùng cũng là một trong những điều tuyệt vời đó.