Lại Gia Thành vượt xa mọi kỳ vọng – 3 HCV cử tạ thế giới chinh phục!

Lại Gia Thành vượt xa mọi kỳ vọng – 3 HCV cử tạ thế giới chinh phục!

Lại Gia Thành tỏa sáng với 3 HCV cử tạ thế giới 2023, đạt thành tích vượt trội ở hạng cân nam 55 kg Vận động viên Việt Nam đã giành được tất cả huy chương vàng, bạc, khẳng định sức mạnh của đội tuyển quốc gia

Lại Gia Thành vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong nội dung cử giật (hạng cân nam 55 kg) với thành tích 123 kg. Trong khi đó, anh cũng giữ vị trí số một ở nội dung cử đẩy khi nâng được mức tạ 146 kg. Với thành tích toàn bộ là 269 kg, anh đã giành thêm huy chương vàng tổng cử.

Ngô Sơn Đỉnh, đồng đội của Lại Gia Thành, đứng sau anh trên tất cả 3 bảng xếp hạng. Anh đã đạt 117 kg ở nội dung cử giật, 144 kg ở nội dung cử đẩy và tổng cử là 261 kg. Với thành tích này, Ngô Sơn Đỉnh đã giành 3 huy chương bạc. Huy chương đồng trong hạng cân này thuộc về Nattawat Chomchuen (Thái Lan).

Lại Gia Thành vượt xa mọi kỳ vọng – 3 HCV cử tạ thế giới chinh phục!

Lại Gia Thành là nhà vô địch hiện tại của hạng cân nam 55 kg tại SEA Games.

Giải cử tạ vô địch thế giới sẽ được tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Xê Út từ ngày 4/9 đến ngày 17/9. Đây là một trong những giải đấu quan trọng để chọn lọc vận động viên tham dự Olympic Paris 2024. Để có cơ hội tranh tài tại Thế vận hội vào năm sau, tất cả lực sĩ đều phải tham gia giải vô địch thế giới này.

Tuy nhiên, hạng cân 55 kg của Lại Gia Thành và Ngô Sơn Đỉnh không được xem xét trong danh sách nội dung thi đấu của môn cử tạ Olympic Paris 2024. Vì vậy, dù có thành tích ưu tú, cả hai cũng không được tham gia vào Thế vận hội với môn cử tạ hạng cân ưa thích của mình.