Kỷ nguyên công nghệ 5G của Trung Quốc: Số liệu đáng kinh ngạc!

Kỷ nguyên công nghệ 5G của Trung Quốc: Số liệu đáng kinh ngạc!

Trung Quốc chinh phục số liệu đáng kinh ngạc về công nghệ 5G: Vượt qua 670 triệu người dùng smartphone 5G và triển khai hơn 3 triệu trạm gốc

Theo thông tin từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), hiện đã có hơn 676 triệu người Trung Quốc sử dụng điện thoại thông minh 5G và hơn 2,9 triệu trạm phát sóng 5G đã được triển khai. Ngành công nghệ 5G tại Trung Quốc đạt mức tăng doanh thu đáng kể là 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Hiện có hơn 2,12 tỉ thiết bị Internet vạn vật (IoT) di động được sử dụng, cho thấy sự áp dụng rộng rãi của công nghệ di động trong các ngành công nghiệp khác nhau tại Trung Quốc.

Kỷ nguyên công nghệ 5G của Trung Quốc: Số liệu đáng kinh ngạc!

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về công nghệ 5G, theo đánh giá của Globaltimes. Ảnh: Gizchina

Công nghệ 5G đã có những tác động rõ rệt trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giao thông. Chiến dịch "Trăm thành phố, ngàn công viên" về internet công nghiệp tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Trung Quốc, tạo ra lợi ích rất lớn cho nhiều doanh nghiệp. Hơn nữa, nó còn thúc đẩy sự đổi mới thông qua việc tạo ra các nền tảng internet công nghiệp có tác động đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống kinh tế xã hội.

Giới chức công nghệ Trung Quốc nhấn mạnh vai trò quan trọng của các công nghệ thế hệ tiếp theo, bao gồm điện toán đám mây, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI), trong việc thúc đẩy tăng trưởng của ngành công nghệ. Họ cũng nhấn mạnh sự tăng cường nhu cầu về chuyển đổi kỹ thuật số thông minh và vai trò then chốt của AI trong việc khởi xướng cách mạng công nghệ và chuyển đổi công nghiệp mới.

Theo Globaltimes, Trung Quốc đang tích cực tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G, đồng thời ưu tiên cải thiện chất lượng mạng 5G, mở rộng phạm vi phủ sóng và giảm chi phí.

Một công nghệ của Trung Quốc vượt xa Mỹ khiến Hàn Quốc “không chấp nhận”, cử ngay 8 “mỹ nhân” đến kiểm định