Kỹ năng siêu việt chỉ trong 6 giây của Messi khiến Jack không thể rời mắt

Kỹ năng siêu việt chỉ trong 6 giây của Messi khiến Jack không thể rời mắt

MV mới của Jack không gây ấn tượng với âm nhạc và hình ảnh Tuy nhiên, sự xuất hiện của Lionel Messi trong MV Từ nơi tôi sinh ra đã tạo sự chú ý và gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ Jack vẫn vấp phải sự tẩy chay từ công chúng

Trong vòng 3 tuần, Jack đã tung ra 2 MV được đầu tư rất kỹ lưỡng. Ca sĩ trẻ sin 1997 đã quyết định thử sức với dòng nhạc mới tại quê hương của mình. Jack thể hiện diễn xuất và vũ đạo nhiều hơn trong MV mới. Tuy nhiên, tất cả yếu tố âm nhạc và hình ảnh trong MV bị che khuất hoàn toàn bởi sự xuất hiện của Messi.

Không có câu chuyện rằng sân khấu của Jack đã chi tiêu 60 tỷ đồng để mời Messi đóng vai trong MV. Thay vào đó, Jack đã có dịp gặp Messi thông qua sự sắp xếp của một người khác. Nam ca sĩ đã ghi lại cuộc trò chuyện với siêu sao người Argentina, và sử dụng hình ảnh này trong MV tại quê hương của mình. Sự xuất hiện của Messi trong MV không mang mục đích thương mại. Vì vậy, ê-kíp của Jack đã không tiếp cận với quảng cáo hay kiếm tiền từ MV mới trên YouTube.

Kỹ năng siêu việt chỉ trong 6 giây của Messi khiến Jack không thể rời mắt

Jack gặp Messi.

Sự xuất hiện gượng gạo của Messi

Sự xuất hiện của Messi đã khiến cho MV của Jack trở thành hiện tượng. Mỹ viện "From the place where I was born" leo lên vị trí 1 trong danh sách nhạc trên YouTube trong thời gian chưa đầy 24 giờ. Sau 3 ngày, MV của Jack thu hút hơn 4 triệu lượt xem. Đây là thành tích vượt trội so với các MV gần đây của Jack như "Xóa tên anh đi", "Trịnh gia", "Cuối cùng thì" và "Ngôi sao cô đơn".

Cộng đồng mạng đang tranh cãi kịch liệt về việc Messi xuất hiện trong MV của Jack. Có thông tin cho biết Jack đã chi số tiền 60 tỷ đồng để mời siêu sao này từ câu lạc bộ Inter Miami. Tuy nhiên, Jack đã phủ nhận thông tin này. Buổi gặp gỡ giữa Jack và Messi là một cuộc trò chuyện ngắn gọn và không có thỏa thuận hợp tác thương mại giữa hai bên. Ban đầu, cuộc gặp này không được sắp xếp để chuẩn bị cho việc quay MV. Vì vậy, đội ngũ sản xuất của Jack đã cố gắng tạo ra một câu chuyện và thêm 6 giây với sự xuất hiện của Messi vào MV.

Câu chuyện của MVTừ nơi tôi sinh ralà một cái nhìn đặc trưng về miền Tây với những nét đẹp như chợ nổi, đồng lúa bạt ngàn và rừng tràm... Phân cảnh đặc biệt trong MV là những đứa trẻ trần truồng đá bóng trên cát vào buổi trưa nắng. Sau đó, một chiếc máy bay xuất hiện đưa chúng ta đến phần ngắn gặp gỡ của Jack và Messi.

Messi xuất hiện sau câu hát của Jack: “Một lần được sống trong mơ”.

Cảnh các cậu bé đá bóng hiện lên, mang hình ảnh Jack thời thơ ấu. Có vẻ như đạo diễn muốn truyền tải câu chuyện của Jack, từ cậu bé nông thôn đam mê bóng đá, ngày nay có dịp gặp gỡ cầu thủ giành được nhiều Quả bóng Vàng nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Messi lại làm mất đi sự thống nhất tinh thần trong MV.

6 giây của Messi đã giúp Jack thoát khỏi một sản phẩm âm nhạc nhạt nhòa. Nhưng bỏ qua Messi, từ nơi tôi sinh ra còn nhiều vấn đề với bài hát. Jack đã thử sức với thể loại Reggaeton nhưng lại không phát huy được sự tự do và quyết đoán cần thiết để thể hiện cảm hứng Latin. Giọng hát của Jack thiếu sự phóng khoáng và dứt khoát. Bản phối cũng thiếu điểm nhấn, đặc biệt là đoạn drop không đủ sự nổi bật.

Số lượng người xem chủ yếu tập trung vào Messi và những tranh cãi xoay quanh việc Jack sử dụng hình ảnh của Leo. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến Jack, khiến anh gặp khó khăn trong việc khôi phục lòng tin công chúng.

Kỹ năng siêu việt chỉ trong 6 giây của Messi khiến Jack không thể rời mắt

Jack gặp nhiều khó khăn sau scandal này.

Jack vẫn bị tẩy chay

Không thể phủ nhận điều này về Jack, nam ca sĩ đã cố gắng nỗ lực tái thiết sự nghiệp của mình. Hai bài MV "Xóa tên anh đị" và "Từ nơi tôi sinh ra" đã tốn một khoản kinh phí lớn, lên đến vài tỷ đồng. Đây là một động thái "chơi lớn" của nam ca sĩ trong thời điểm mà thị trường âm nhạc Việt đang thiếu những sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ. Jack cũng đã cố gắng đổi mới và thử sức với nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Tuy nhiên, Jack đang bị mắc kẹt giữa hai mục tiêu, đó là giữ bản chất và đồng thời đổi mới trong âm nhạc. Anh vẫn hát theo bản năng, nhưng không còn giới hạn trong nhạc miền Tây mà đã thử sức với Funk Disco, Reggaeton, Synth-Wave... Tuy nhiên, kết quả là các bài hát của Jack ngày càng không còn sức hút như trước. MV "Từ nơi tôi sinh ra" có vẻ thành công với số lượt xem lớn trên các nền tảng nhưng lượt nghe trực tuyến trên Spotify chưa đạt 20.000 lượt. Rõ ràng, âm nhạc của Jack đang ngày càng trượt dốc so với các ca sĩ hàng đầu trên thị trường.

Jack đang gặp khó khăn với sự chống đối từ lượng antifan ngày càng gia tăng. Sau vụ scandal tình cảm, giọng ca từ Bến Tre đã bị khán giả chỉ trích và bị tẩy chay trên mọi nền tảng. Tuy nhiên, lượng fan trung thành của Jack vẫn còn rất đông đảo. Điều này được chứng minh bởi việc ngay sau khi MV "Từ nơi tôi sinh ra" được phát sóng, các fan của Jack đã tụ họp và gửi hàng ngàn bình luận trên YouTube để tăng cường tương tác. Tuy nhiên, một khi bị khán giả đại chúng lật mặt, Jack không thể khôi phục lại sự hấp dẫn như trước khi có scandal.

Những lời giỉa chọc từ phía antifan khiến cho Jack dễ bị vạch trần, ngay cả từ những điều nhỏ nhặt nhất. Antifan đã chỉ trích Jack về việc đạo nhạc trong bài hát "Ngôi sao cô đơn", cho đến cả đạo hình ảnh trong MV "Xóa tên anh đi". Với MV "Từ nơi tôi sinh ra", Jack bị tố sử dụng hình ảnh Messi một cách trái phép, từ đó gây ra cuộc tranh cãi quyết liệt hiện tại.

Messi đã cứu Jack khỏi "một bàn thua" hiển nhiên, nhằm tăng sự thu hút cho sản phẩm âm nhạc nhạt nhẽo. Lúc này, ai sẽ giúp đỡ Jack trước sự chỉ trích của đông đảo khán giả khi anh ta sử dụng hình ảnh của Messi một cách không đúng đắn?