Kỷ lục số lượng người dùng iPhone 14 gặp tình trạng 'sập pin' đột ngột - Bạn đã bị tận hưởng chưa?

Kỷ lục số lượng người dùng iPhone 14 gặp tình trạng 'sập pin' đột ngột - Bạn đã bị tận hưởng chưa?

Mặc dù iPhone 14 mới ra mắt chưa đầy 1 năm, tuy nhiên, một số lượng đáng kể người dùng đã phải đối mặt với tình trạng 'chai pin' không đáng có Dung lượng pin trên máy giảm mạnh, xuống thậm chí chỉ còn 88-90% so với lúc mới mua, gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho người dùng

Chưa đến một năm kể từ khi iPhone 14 ra mắt (máy được bán vào ngày 16/9/2022), ngày càng có nhiều người dùng báo cáo vấn đề pin.

Trên một số trang mạng xã hội, người dùng khẳng định rằng sau chưa đầy 11 tháng sử dụng, dung lượng pin còn lại của máy đã giảm xuống dưới 90% so với dung lượng ban đầu khi mua. Điều này được coi là không phổ biến, vì tình trạng như vậy hiếm khi xảy ra trên các thiết bị iPhone trước đây.

Kỷ lục số lượng người dùng iPhone 14 gặp tình trạng 'sập pin' đột ngột - Bạn đã bị tận hưởng chưa?

Mặc dù mới ra mắt chưa đầy 1 năm, một số lượng lớn iPhone 14 đã bị gặp phải tình trạng 'chai pin', khi dung lượng pin trên máy giảm mạnh so với các thông số ban đầu khi mới mua. Ảnh: CNET

Dù mới xuất hiện chưa đầy 1 năm, một số lượng không nhỏ iPhone 14 đã gặp tình trạng 'hao pin' khi dung lượng pin giảm đáng kể so với khi mới mua. Theo trang PhoneArena, tuy xuống cấp pin trên iPhone 14 có thể nằm trong giới hạn hao mòn theo thời gian cho phép của model này. Thông thường, hiệu suất pin không ổn định và chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian, đặc biệt khi điện thoại được sử dụng nhiều hoặc trong môi trường nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, phần lớn người dùng iPhone 14 vẫn không thỏa mãn với việc pin giảm xuống quá nhanh của điện thoại, đặc biệt là khi chiếc smartphone này mới ra mắt chưa đầy 1 năm.

"Cái này thực sự không thể chấp nhận được".

Biên tập viên Sam Kohl hiện đang làm việc tại trang tin AppleTrack và đã trở thành một trong những người dùng không may sở hữu iPhone 14 gặp phải vấn đề về pin giảm dần. Sam đã chia sẻ trên trang Twitter của mình một ảnh chụp màn hình từ iPhone 14 Pro của mình, cho thấy tình trạng sức khỏe pin chỉ còn 90%.

"Đã chỉ mua iPhone 14 Pro được chưa đầy một năm mà đã gặp phải điều này... thực sự không thể chấp nhận được", Sam tỏ ra bất bình. Tuy nhiên, Sam không phải là người gặp vấn đề tồi tệ nhất, có người dùng khác chỉ còn dung lượng pin dưới 87% trên thiết bị của họ.

"Một chủ sở hữu iPhone đã tỏ ra không hài lòng với dung lượng pin rất kém. Họ cho biết rằng việc sử dụng một chiếc iPhone trong vòng 2 năm mà không phải thay pin là không thể thực hiện được."

"Trái lại, một số người dùng khẳng định rằng pin trên chiếc iPhone 14 của họ vẫn duy trì ở mức 99% và 100%."

"Pin của tôi vẫn đạt đến 100%, vì vậy tôi không rõ vấn đề bạn đang gặp phải là gì. Tôi chỉ sử dụng các sản phẩm chính hãng như cáp sạc của Apple. Mặc dù chúng có giá cao hơn, nhưng không gây hư hỏng cho phần cứng của bạn", một người dùng đã nhận xét.

Apple cũng đã nhận được phản hồi về hiệu suất pin từ một số người dùng iPhone 14.

“Thường thì, viên pin được thiết kế để giữ lại khoảng 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy trong điều kiện bình thường. Chế độ bảo hành của viên pin này kéo dài một năm và bao gồm dịch vụ bảo hành cho các trường hợp pin bị lỗi. Trong trường hợp hết hạn bảo hành, Apple sẽ cung cấp dịch vụ thay pin có tính phí”, Apple đã thông báo.

{{img_placeholder_1}}

Kỷ lục số lượng người dùng iPhone 14 gặp tình trạng 'sập pin' đột ngột - Bạn đã bị tận hưởng chưa?

Theo thông tin từ trang PhoneArena, mức độ suy giảm của pin trên iPhone 14 có thể vẫn nằm trong giới hạn hao mòn qua thời gian cho phép của mẫu smartphone này. Ảnh: Internet

Ở đây, một chu kỳ sạc được tính từ khi pin được sạc đầy 100% và sử dụng cho đến khi pin smartphone hết sạch (không nhất thiết trong một lần sạc). Hãy tính toán như sau: Nếu 500 chu kỳ sạc giảm dung lượng pin còn 80%, thì 250 chu kỳ sạc có thể giảm dung lượng pin ít nhất 90%.

Nếu người dùng mua iPhone 14 vào ngày mở bán và sạc nó hàng đêm, chiếc iPhone đã trải qua 320 chu kỳ sạc kể từ đó. Nếu dung lượng pin của iPhone 14 còn 90% sau 320 chu kỳ sạc, không quá nói rằng mức suy giảm này vẫn trong phạm vi cho phép của thiết bị.

Tất nhiên, tính toán trên được thực hiện trong điều kiện lý tưởng. Mức suy giảm dung lượng pin có thể xảy ra nhanh chóng hoặc chậm hơn, tuỳ thuộc vào các yếu tố khác nhau, ví dụ như smartphone tiếp xúc với nhiệt độ cao, làm giảm tuổi thọ pin một cách đáng kể. Ví dụ, để điện thoại trong hộc đồ của xe hơi trong một ngày hè nóng có thể làm giảm thời lượng pin nhanh hơn so với việc sử dụng máy trong môi trường điều hòa. Trong ngữ cảnh nắng nóng bất thường trên khắp thế giới, điều này không phải là điều không thể.

Ngoài ra, pin lithium-ion cũng bị "lão hóa" theo mặt hóa học. Điều này dẫn đến việc dung lượng pin giảm dần và thời gian sử dụng trước khi cần sạc lại cũng ngắn hơn. Tất nhiên, dù lý do đằng sau vô số vấn đề liên quan đến pin này là gì, chủ sở hữu của iPhone 14 có thể sớm phải đối mặt với sự lựa chọn sau: Thay thế pin mới và mất tiền, hoặc nâng cấp lên iPhone 15 và phải chi thêm nhiều tiền, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới.

Tham khảo PhoneArena

Youtube bắt đầu dùng AI để tóm tắt video, vẫn chưa rõ có hỗ trợ nội dung bằng tiếng Việt hay không