Kỷ lục mới: Hơn 67000 khán giả hò reo tại đêm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội!

Kỷ lục mới: Hơn 67000 khán giả hò reo tại đêm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội!

Hà Nội công bố sự kiện đêm nhạc của BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình thu hút 67000 khán giả

Ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra thông báo về "Tour diễn quốc tế của nhóm nhạc BLACKPINK năm 2023". Thay vì đề cập trực tiếp đến việc hủy đêm nhạc gây nhiều tranh cãi trước đó, UBND TP. Hà Nội đã nhắc lại quy trình và thẩm quyền để phê duyệt việc tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc BLACKPINK, đồng thời đề cập đến các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho khán giả.

Dựa vào Nghị định 144/2020/NĐ-CP về nghệ thuật biểu diễn, Quyết định 2717QĐ-UBND ngày 23/6/2021 về việc ủy quyền một số nội dung quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ từ công ty TNHH Âm nhạc IME. Vào ngày 30/6, Sở VHTT Hà Nội đã phê duyệt văn bản cho phép tổ chức chương trình nghệ thuật.

“Chương trình biểu diễn được tổ chức với quy mô lớn, mang tính quốc tế và mang đậm dấu ấn văn hóa. BlackPink, một nhóm nhạc nữ hàng đầu nổi tiếng của Hàn Quốc, đã được lòng giới trẻ. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới và nếu thành công tại Hà Nội, sẽ giúp nâng cao uy tín của Hà Nội - điểm đến an toàn và thân thiện, cũng như thúc đẩy du lịch và khẳng định khả năng tổ chức các sự kiện quy mô lớn của Việt Nam", ông UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Kỷ lục mới: Hơn 67000 khán giả hò reo tại đêm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội!

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện sân khấu biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Trọng Tài

Hà Nội xem đây là một cơ hội để giao lưu và phát triển công nghiệp văn hóa, thực hiện theo Nghị quyết 09 của Thành ủy về Phát triển công nghiệp văn hóa trong giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2045.

Đối với hai đêm diễn tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội đã công bố rằng đêm diễn ngày 29/7 có khoảng 36.000 khán giả, trong khi đêm diễn ngày 30/7 thu hút 31.000 khán giả.

"The government of Hanoi has entrusted the task to various departments, sectors, and localities, directing the City Police and the Capital Command to develop a plan to ensure absolute security and safety. The Department of Health is responsible for developing a plan to ensure healthcare and epidemic prevention," stated the People's Committee of Hanoi.