Kỷ lục: ĐT Malaysia ghi chiến thắng thuyết phục sau 50 năm

Kỷ lục: ĐT Malaysia ghi chiến thắng thuyết phục sau 50 năm

Đội tuyển Malaysia ghi được 10 bàn thắng hoành tráng trong trận giao hữu quốc tế với Papua New Guinea Hiệp hai chứng kiến những pha tấn công quyết liệt từ đội chủ nhà, giúp họ giành chiến thắng với tỷ số đậm 10-0

Kỷ lục: ĐT Malaysia ghi chiến thắng thuyết phục sau 50 năm

Papua New Guinea là đối thủ tiếp theo của Malaysia sau khi họ giành chiến thắng 4-1 trước Quần đảo Solomon vào ngày 15/6. Dù Papua New Guinea được đánh giá yếu hơn nhưng HLV Kim Pan-gon vẫn tự tin thực hiện 6 thay đổi trong đội hình xuất phát.

Sự thay đổi đội hình đã làm cho Malaysia có những pha tấn công không được sắc sảo trong những phút đầu. Các cú dứt điểm được thực hiện khá vội vàng, khiến cho họ không thể ghi bàn. Tuy nhiên, sau rất nhiều cơ hội được tạo ra, Safawi Rasid đã mở tỷ số cho Malaysia từ quả phạt đền phút cuối hiệp 1.

Malaysia đã vượt qua đối thủ Papua New Guinea, đội bóng xếp hạng 159 trên thế giới. Quyết định của Pan-gon khi thay hai cầu thủ chạy cánh Mohamad Faisal Abdul Halim và Arif Aiman ​​Mohd Hanapi vào đầu hiệp hai đã mang lại thành công rõ rệt.

Kỷ lục: ĐT Malaysia ghi chiến thắng thuyết phục sau 50 năm

Papua New Guinea chỉ có thể theo kịp các pha tấn công của Malaysia.

Kết hợp giữa hai cầu thủ đã tạo ra sự cải thiện đáng kể trong chất lượng các cuộc tấn công, đặt áp lực lớn lên hàng thủ của Papua New Guinea. Từ đó, Malaysia liên tục ghi bàn. Josue đã ghi bàn từ đường chuyền thuận lợi của Azam Azmi Murad, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52. Arif Aiman ​​đã ghi bàn thứ 3 ở phút 57 và chỉ sau 7 phút, mành lưới Papua New Guinea đã rung lên thêm... 3 lần từ những cuộc tấn công dữ dội của Malaysia.

Tỷ số đã là 6-0 chỉ sau nửa hiệp 2. Đội tuyển Malaysia đã không ngừng gây khó khăn cho Papua New Guinea như muốn thiết lập kỷ lục thắng đậm nhất trong lịch sử (vượt qua trận thắng 11-0 trước Philippines vào năm 1974).

Trong phút 70, khi tỷ số là 7-0, Daniel Ting đã tận dụng lỗi của thủ môn Ronald Warisan từ Papua New Guinea để ghi bàn thắng thứ 8 cho đội. Sau đó, Arif Aiman tiếp tục ghi thêm 2 bàn trong các phút 87 và 89, ấn định chiến thắng đậm 10-0. Trong số các đội từ Đông Nam Á tham gia giao hữu FIFA Days tháng 6 này, Malaysia là đội chơi ấn tượng nhất. Trong khi Indonesia hòa 1, thua 1, Philippines thắng 1, thua 1, Thái Lan thắng 1, hòa 1, và Việt Nam thắng 2 nhưng chỉ ghi được 2 bàn, Malaysia đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu và ghi tổng cộng 14 bàn vào lưới đối thủ.

Đây cũng là chiến thắng rực rỡ nhất của Malaysia trong vòng 50 năm qua, kể từ khi đánh bại Philippines với tỉ số 11-0 vào tháng 9 năm 1974. Đồng thời, đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử đội tuyển Papua New Guinea.