HLV tuyển Malaysia gia hạn hợp đồng 3 năm sau chiến thắng ở vòng loại World Cup 2026

HLV tuyển Malaysia gia hạn hợp đồng 3 năm sau chiến thắng ở vòng loại World Cup 2026

HLV Kim Pan-gon của ĐT Malaysia đã ký hợp đồng mới đến năm 2025 sau khi đội bóng đánh bại Kyrgyzstan 4-3 trong vòng loại World Cup 2026, tạo nên một chiến thắng không tưởng và mở ra cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3

HLV tuyển Malaysia gia hạn hợp đồng 3 năm sau chiến thắng ở vòng loại World Cup 2026

Các cầu thủ của ông đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng hoành tráng, khiến đối thủ mạnh hơn phải nhận thất bại. Trong trận đấu, Malaysia đã bị dẫn trước với tỷ số 3-1 ở hiệp 2. Tuy nhiên, nhờ vào lối chơi tấn công mãnh liệt và tinh thần quyết tâm, họ đã liên tiếp ghi bàn gỡ hòa 3-3 trước khi Halim khép lại chiến thắng trong những giây cuối trận.

"Đó giống như một hành trình qua địa ngục và thiên đường cùng một lúc. Tôi cảm thấy như tim tôi bị đau. Đầu tiên, chúng tôi ghi được bàn thắng và sau đó bị vượt lên tỷ số 1-3. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã lội ngược dòng và chiến thắng. Tôi không thích cái kịch bản này vì nó quá căng thẳng. Nhưng ít nhất, chúng tôi đã làm hài lòng người hâm mộ Malaysia", HLV Kim Pan-gon nói.

Đây là một trong những thành công đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá của Malaysia. Họ đã vượt qua Kyrgyzstan, đội xếp thứ 97 trên thế giới, vượt xa Malaysia cả 40 bậc trong BXH FIFA. Chiến thắng này, kết hợp với việc Malaysia đánh bại Turkmenistan để giành vé tham dự Asian Cup 2023, làm cho vị trí của HLV Kim Pan-gon trở nên vững chắc.

HLV tuyển Malaysia gia hạn hợp đồng 3 năm sau chiến thắng ở vòng loại World Cup 2026

Malaysia vừa giành chiến thắng dũng cảm trước Kyrgyzstan.

Ngay sau chiến thắng này, LĐBĐ Malaysia đã công bố hợp đồng mới với huấn luyện viên Hàn Quốc. Hai bên đã đồng ý kéo dài hợp đồng đến năm 2025, cho phép HLV tiếp tục làm việc và phát triển đội tuyển Malaysia.

Dưới sự chỉ đạo của HLV, đội tuyển Malaysia đã giành được 17 chiến thắng, 2 trận hòa và 6 thất bại. Điều đáng chú ý là từ vị trí thứ 145 trên thế giới, ông đã đưa Malaysia lên một tầm cao mới. Tỷ lệ chiến thắng của ông khi dẫn dắt đội tuyển Malaysia còn vượt trội hơn cả người tiền nhiệm Tan Cheng Hoe (68% so với 50%).

Với những đóng góp to lớn như vậy, HLV Kim xứng đáng nhận được một hợp đồng dài hạn thích hợp. Nhiệm vụ tiếp theo của ông là giúp đội tuyển Malaysia tiến vào vòng loại 3 World Cup 2026. Đội tuyển sẽ phải mang đến 3 điểm từ 2 trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa và cũng kiếm điểm trên sân Kyrgyzstan. Như vậy, đội tuyển Malaysia sẽ chắc suất ở một trong hai vị trí đầu bảng D, cùng với đội mạnh nhất bảng Omán.