Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

BTS và BLACKPINK đang đối mặt với những thay đổi lớn trong sự nghiệp của mình, với BTS chuẩn bị bước vào quãng nghỉ 2 năm và tương lai của BLACKPINK khó đoán Sự vắng mặt của hai nhóm này có thể ảnh hưởng đến ngành công nghiệp Kpop

BTS chính thức bước vào "quãng nghỉ" 2 năm

Gần đây, Jung Kook đã hoàn thành việc quảng bá solo cùng album đầu tay mang tên Golden. "Em út vàng" của BTS đã gây sốt trên toàn thế giới với ca khúc ghi nhận tỷ lượt nghe, debut ấn tượng trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và doanh số triệu bản liên tục được thiết lập. Trong khi sự nghiệp cá nhân của anh "đắm chìm" trong thành công, Jung Kook đã tự mình thông báo lịch trình nhập ngũ vào tháng 12.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Big Hit Music - công ty quản lý của BTS đã xác nhận rằng 4 thành viên RM, V, Jimin, Jung Kook sẽ sớm thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau cả 3 anh cả Jin, j-hope và Suga. Tháng 12 năm nay đánh dấu cột mốc BTS chính thức bước vào “quãng nghỉ” 2 năm. Sau album kỷ niệm 9 năm thành lập, các Army đã sẵn sàng cho việc các thành viên lần lượt vắng mặt.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Tháng 12 năm nay đánh dấu cột mốc BTS chính thức bước vào “quãng nghỉ” 2 năm, tất cả thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự

Để hạn chế tối đa thời gian tạm dừng hoạt động, Big Hit cố gắng sắp xếp lịch nhập ngũ của BTS chốt hạ trong năm nay, hứa hẹn trở lại đồng loạt vào năm 2025. Từ tháng 9/2022 tháng 11/2023, BTS đã hoàn thành mục tiêu 7/7 thành viên ra mắt cá nhân.

BLACKPINK và tương lai khó đoán

Ở năm thứ 7 sự nghiệp, BLACKPINK đã hoàn thành xuất sắc World Tour Born Pink, chinh phục những đỉnh cao doanh thu, danh tiếng lan tỏa toàn cầu. Thế nhưng, nhóm lại đứng trước tương lai bất định khi đến kỳ hạn tái ký cùng công ty quản lý YG. Năm qua, thông tin liên quan đến hợp đồng giữa BLACKPINK và YG liên tục được truyền thông khiến fan không khỏi hoang mang.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

YG đang đối diện với nguy cơ không thể giữ cả 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé ở lại. Theo báo cáo tài chính quý III, hợp đồng với BLACKPINK vẫn đang được thảo luận. Truyền thông Hàn đưa tin, hé lộ khả năng BLACKPINK tái ký tiếp tục hoạt động nhóm nhưng có thành viên sẽ không trực thuộc công ty.

Kịch bản này tái hiện lại tình huống của SNSD hoặc EXO, những nhóm nhạc vẫn đang hoạt động nhưng có thành viên rời khỏi công ty quản lý và tự quản lý hoạt động cá nhân. Đối mặt với những tin đồn trái chiều, YG vẫn kiên quyết phủ nhận và thông báo rằng việc đàm phán hợp đồng đang diễn ra.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Sau khi kết thúc buổi biểu diễn cuối cùng của Born Pink tại Seoul, BLACKPINK đã không có hoạt động nhóm nào đáng kể.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?

Sau khi hoàn thành buổi diễn cuối cùng của Born Pink tại Seoul vào cuối tháng 11, 4 cô gái tham dự quốc yến tại Vương quốc Anh và nhận huân chương danh dự MBE từ Vua Charles III. Đây là một dịp hiếm hoi khi BLACKPINK xuất hiện cùng nhau. Hiện tại, các thành viên đều đang tạm nghỉ, thực hiện lịch trình riêng và chưa có thông tin về ngày comeback.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?

Các chuyên gia nhận định rằng, trong quãng nghỉ 2 năm của BTS, nếu BLACKPINK tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình, nhóm sẽ đạt đến đỉnh cao “thống trị" Kpop. Xét về thành tích và sức ảnh hưởng, Kpop chưa có bất kì nghệ sĩ nào vượt qua BTS và BLACKPINK. Những nhóm nhạc được kỳ vọng như NewJeans, Stray Kids, SEVENTEEN,... đều còn thiếu một vài yếu tố để vươn lên mạnh mẽ ở thị trường quốc tế.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Các nhóm nhạc như NewJeans, Stray Kids, SEVENTEEN,... đều còn thiếu một số yếu tố để có thể phát triển mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, việc dự đoán ngày trở lại của BLACKPINK là điều rất khó khăn. 4 cô gái của YG đã tạm dừng hoạt động nhóm trong gần 2 năm kể từ khi quảng bá album đầu tiên, điều này khiến người hâm mộ lo lắng và háo hức chờ đợi ngày họ trở lại.

Suốt năm 2021, BLACKPINK không phát hành sản phẩm nhóm, chỉ có 2 thành viên Rosé và Lisa debut solo. Dù là fan nhóm nữ, các BLINK cũng có cho mình kinh nghiệm chờ idol “nhập ngũ" vì lịch trình khó đoán của BLACKPINK.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Rất khó để dự đoán ngày trở lại của BLACKPINK trong tình hình hợp đồng rối ren

Sau 66 đêm diễn Born Pink, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Jennie - Rosé đang tất bật chuẩn bị cho album solo, Jisoo đang tập trung vào diễn xuất và Lisa có nhiều kế hoạch khó đoán. Với những biến cố gần đây của em út BLACKPINK tại thị trường châu Á, các BLINK không dám chắc về việc nhóm sẽ đi theo hướng nào trong thời điểm hiện tại, đặc biệt khi hợp đồng cùng công ty vẫn chưa kết thúc.

Về BTS, Army trên toàn thế giới đang nuôi niềm tin vững chắc với lời hứa rằng 7 chàng trai sẽ trở lại vào năm 2025. Tháng 9 vừa qua, các thành viên cũng đồng loạt tái ký với HYBE - một tiền lệ hiếm thấy trong ngành Kpop. Tuy nhiên, quãng thời gian 2 năm là quá dài để đoán trước điều gì. BTS sẽ quay trở lại, nhưng không ai có thể chắc chắn rằng nhóm sẽ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp một lần nữa như thời kỳ hoàng kim hay không.

Kpop sẽ kém phần hấp dẫn mà không có BTS và BLACKPINK

Fan BTS cần phải chờ đợi 2 năm yên bình trước khi có thể gặp lại thần tượng vào năm 2025

Kpop là thị trường trẻ trung và sống động, với hàng trăm tân binh ra mắt mỗi năm và cạnh tranh khốc liệt để giành vị trí hàng đầu. Việc nhập ngũ là một biến động lớn đối với các nhóm nhạc nam, ảnh hưởng đến vị thế và hoạt động sau khi các thành viên xuất ngũ. Hiện tại, người hâm mộ Kpop không khỏi lo lắng về việc sẽ mất BTS và BLACKPINK, cũng như thời kỳ "sụt giảm" của nghệ sĩ thế hệ thứ 3.