Kinh hoàng: Người đàn ông bị sắt xuyên thấu trán, sóng điện não chạm đến chấn động

Kinh hoàng: Người đàn ông bị sắt xuyên thấu trán, sóng điện não chạm đến chấn động

Người đàn ông ở TPHCM đã trải qua một vụ tai nạn kinh hoàng khi bị sắt đâm xuyên trán, cắm thẳng vào hộp sọ May mắn, nhờ sự can thiệp kịp thời và tình hình y tế đặc biệt, anh ta đã được cứu sống

Ngày 19/6, Bệnh viện Nhân Dân 115 TPHCM thông báo về việc tiếp nhận và thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn cấp cho một trường hợp bị dị vật cắm chặt vào hộp sọ.

Theo ThS.BS Ngô Nguyên Quang, Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện, bệnh nhân là một người đàn ông chưa rõ tên tuổi, đã nhập viện vào buổi sáng sớm. Khi được chuyển đến khoa Cấp cứu tổng hợp, bệnh nhân đã bị một dị vật kim loại cắm chặt vào vùng trán giữa của hộp sọ. Tuy bị ảnh hưởng chậm trễ, nhưng chân tay của người bệnh vẫn còn tự cử động được.

Kết quả xét nghiệm hình ảnh của bệnh nhân đã được công bố. Ngay khi nhận được kết quả, các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành chụp CT-Scan sọ não cho bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm hình ảnh cho thấy, một vật thể đã xuyên qua xương sọ và gây tổn thương cho nhu mô não ở vùng trán. Vết thương có độ sâu khoảng 4cm và nằm ở vị trí gần cực trán, do đó bệnh nhân đang đối mặt với nguy cơ tử vong cao.

Sau cuộc hội chẩn nhanh, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh - Cấp cứu đã quyết định tiến hành phẫu thuật để rút dị vật, nhằm giữ cho tình trạng xuất huyết não được kiểm soát. Bệnh nhân được chuyển nhanh vào phòng mổ và sau khi được gây mê, các bác sĩ đã thực hiện việc rút dị vật ra khỏi cơ thể.

Kinh hoàng: Người đàn ông bị sắt xuyên thấu trán, sóng điện não chạm đến chấn động

Nạn nhân sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Sau quá trình phẫu thuật, nhóm bác sĩ đã ghi nhận sự cắm sâu của dị vật vào mô não, gây gãy xương sọ, rách màng não và tổn thương não. Họ đã tiến hành phẫu thuật mở xương sọ rộng để loại bỏ các mảnh xương và các cụm não bị tổn thương, đồng thời ngừng chảy máu, khâu kín màng não, làm sạch vết thương và khâu lại da...

Sau 2 giờ cấp cứu trong phòng mổ, phẫu thuật đã được thực hiện thành công, giúp bệnh nhân vượt qua tình trạng nguy kịch. Sau mổ, bệnh nhân đang được chăm sóc tích cực và theo dõi chặt chẽ các chỉ số sinh hiệu, sức khỏe đang dần phục hồi.

Kinh hoàng: Người đàn ông bị sắt xuyên thấu trán, sóng điện não chạm đến chấn động

Theo BS Ngô Nguyên Quang, đây là một trường hợp hiếm gặp. Nếu dị vật kim loại (như bông cửa sắt hàng rào) đâm vào sâu hơn 1cm, bệnh nhân có thể gây tổn thương đến vòng đa giác mạch máu não đáy sọ, gây ra xuất huyết trong não.

Bên cạnh đó, nếu có dị vật đâm sâu vào trong sọ, có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng vết mổ, viêm màng não hoặc áp xe não. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng của bệnh nhân trong những ngày sau phẫu thuật để đề phòng những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.