Kinh hoàng! 2,1 tỷ đồng gửi vào tài khoản, chỉ mất hơn 1 tiếng về 'ít hơn một nửa'

Kinh hoàng! 2,1 tỷ đồng gửi vào tài khoản, chỉ mất hơn 1 tiếng về 'ít hơn một nửa'

Người đàn ông Trung Quốc gửi 2,1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng và chỉ sau chưa đầy 1 tiếng, số tiền này đã giảm còn 63000 đồng Cảnh sát đã vào cuộc truy quét đường dây 'trộm tiền' với 100 đối tượng liên quan

Anh Lý, người xuất thân từ Giang Tô, Trung Quốc, là một doanh nhân trẻ thành đạt trong ngành vật liệu xây dựng. Mặc dù còn trẻ, nhưng nhờ sự thông minh và giữ mối quan hệ tốt với các nhà thầu, chỉ sau 2 năm kinh doanh, anh đã kiếm được khoảng 2,1 tỷ đồng. Ban đầu, Anh Lý có ý định gửi số tiền này vào một sổ tiết kiệm truyền thống. Tuy nhiên, sau khi nghe nói về việc gửi tiết kiệm trực tuyến không mất nhiều thời gian và lợi suất cao hơn, anh đã quyết định gửi số tiền 640.000 NDT này vào tiết kiệm trực tuyến.

Chỉ sau 1 giờ, số tiền 640.000 NDT này đã biến mất.

Vào lúc 9h sáng ngày 28/10/2015, anh Lý đã quyết định đến ngân hàng để chuyển số tiền 640.000 NDT vào tài khoản của mình để thực hiện gửi tiết kiệm trực tuyến. Thủ tục chuyển tiền mặt vào thẻ ngân hàng rất đơn giản, chỉ mất khoảng 30 phút. Tại đó, một nhân viên ngân hàng đã đề xuất giúp anh thực hiện các thao tác để gửi tiết kiệm trực tuyến. Tuy nhiên, do có cuộc gọi từ khách hàng, anh đàn ông đó đã nói rằng anh sẽ tự gửi sau.

Khi trở về nhà lúc 10h sáng cùng ngày, anh Lý đã bất ngờ nhận được một tin nhắn thông báo về biến động số dư tài khoản. Anh mở điện thoại để kiểm tra và thấy rằng ngân hàng đã thông báo rút 199.800 NDT từ tài khoản. Không hiểu rõ nguyên nhân, chỉ sau 3 phút, tài khoản ngân hàng của anh tiếp tục bị trừ mất 430.000 NDT.

Kinh hoàng! 2,1 tỷ đồng gửi vào tài khoản, chỉ mất hơn 1 tiếng về 'ít hơn một nửa'

Anh Lý không hiểu lý do tại sao số tiền của mình bị mất một cách bí ẩn.

Trong sự hoảng loạn, anh đã không ngần ngại gọi điện cho tổng đài và yêu cầu đóng băng tài khoản. Tuy nhiên, anh đã gặp rắc rối khi gọi nhầm số điện thoại của văn phòng ngân hàng. Vì thiếu quyền hạn để khóa thẻ, người đáp máy đã yêu cầu anh đến trụ sở ngân hàng để giải quyết vấn đề.

Chỉ sau 15 phút di chuyển tới ngân hàng, anh đã nhận được 3 tin nhắn thông báo rút tiền từ tài khoản. Nhờ như vậy, số tiền 640.000 NDT của anh đã bị trừ còn chỉ có 19 NDT (tương đương 63.000 đồng) trong thẻ.

Ngay khi đặt chân đến ngân hàng, anh đã ngay lập tức yêu cầu đóng băng tài khoản của mình và trình bày toàn bộ câu chuyện. Ngay khi nhận được thông tin này, nhân viên ngân hàng đã hỗ trợ anh Lý xem sao kê để kiểm tra hoạt động gửi tiền. Tuy nhiên, họ không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào trong các giao dịch này.

Bị đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng

Sau khi rời ngân hàng, anh Lý đã đến đồn cảnh sát địa phương để báo cáo về việc số tiền trong tài khoản của mình bị đánh cắp. Ngay khi nghe vụ việc, cơ quan cảnh sát cho biết có thể anh Lý đã để lộ thông tin cá nhân và kẻ gian đã nắm bắt được điều này để tiến hành đánh cắp tiền.

Khi cảnh sát nghi ngờ vụ việc, anh Lý khẳng định rằng anh luôn giữ thẻ của mình và chưa từng làm mất hay rơi. Cảnh sát yêu cầu anh về đồn và lập lịch để đội điều tra làm việc và tìm hiểu nguyên nhân.

Sau một tháng điều tra, vào tháng 12/2015, cảnh sát gọi điện thông báo với anh Lý đến đồn cảnh sát vì đã tìm ra nguyên nhân vụ việc. Cơ quan chức năng phát hiện rằng 640.000 NDT đã bị đánh cắp không phải do ngân hàng. Nguyên nhân xuất phát từ việc người đàn ông này đã thanh toán một số tiền tại một máy POS ở Thâm Quyến. Thông tin cá nhân của anh đã bị đánh cắp từ đó.

Kinh hoàng! 2,1 tỷ đồng gửi vào tài khoản, chỉ mất hơn 1 tiếng về 'ít hơn một nửa'

Ảnh minh hoạ

Dựa vào dấu vết tìm thấy, cảnh sát đã tiến đến cửa hàng này để điều tra về chiếc máy thanh toán. Theo lời chủ cửa hàng, họ đã mua lại chiếc máy này với giá rẻ hơn so với thị trường từ một người đàn ông tên Tấn (Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc).

Theo cơ quan điều tra, người đàn ông này có trình độ vấn thấp nhưng đã thành thạo việc sử dụng máy tính và công nghệ. Thay vì áp dụng khả năng này vào công việc, anh ta lại dùng nó để đánh cắp thông tin và trộm tiền từ thẻ ngân hàng.

Theo lời khai của Tấn, anh ta thường mua một số máy POS, sau đó cải tiến và kết nối chúng với các thiết bị thu thập thông tin. Khi đã chỉnh sửa, anh ta bán chúng lại cho các chủ cửa hàng với giá rẻ hơn so với thị trường. Điều này có nghĩa là chỉ cần khách hàng quẹt thẻ, thông tin của họ sẽ bị đánh cắp. Sau khi có thông tin, đồng bọn của Tấn sẽ làm thẻ giả và rút tiền từ các tài khoản.

Kinh hoàng! 2,1 tỷ đồng gửi vào tài khoản, chỉ mất hơn 1 tiếng về 'ít hơn một nửa'

Tấn và đồng bọn đã tận dụng phương pháp này để chiếm đoạt tiền từ nhiều tài khoản ngân hàng.

Khi ra tòa, người này thú nhận rằng băng nhóm tội phạm mà mình tham gia có hơn 100 thành viên cùng hợp tác để thực hiện hành vi trên. Cơ quan cảnh sát cũng yêu cầu người này chịu trách nhiệm bồi thường số tiền bị đánh cắp cho anh Lý.

Theo Toutiao

Với số tiền đầu tư gần 30 tỷ để kiếm tiền cho bạn trai, đột nhiên cô gái nhận được một tin nhắn từ kẻ lừa đảo, nói rằng cô đã bị băng đảng lừa và nhận hơn 600 tin nhắn gây phiền toái.