Kim Chi: Món Ăn Giảm Béo Bụng và Lợi Ích Sức Khỏe

Kim Chi: Món Ăn Giảm Béo Bụng và Lợi Ích Sức Khỏe

Khám phá lợi ích sức khỏe đặc biệt của việc ăn kim chi và ảnh hưởng của nó đối với cơ thể.

Kim Chi và Lợi Ích Sức Khỏe

Kim chi, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, đã từ lâu được biết đến với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe. Được làm từ các loại rau lên men như bắp cải và củ cải, kim chi không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn có khả năng điều hòa tiêu hóa, tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ béo phì. Một nghiên cứu lớn của Đại học Chung Ang ở Hàn Quốc đã tiết lộ rằng kim chi có thể giúp giảm lượng chất béo quanh bụng, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn thứ này 3 lần mỗi ngày làm giảm kích thước vòng bụng, là món ngon nhiều người thích - Ảnh 1.

Ăn thứ này 3 lần mỗi ngày làm giảm kích thước vòng bụng, là món ngon nhiều người thích - Ảnh 1.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng vi khuẩn được tìm thấy trong kim chi có tác dụng chống béo phì, và nay những phát hiện mới hơn càng khẳng định lợi ích của việc ăn kim chi đối với sức khỏe. Vi khuẩn trong kim chi không chỉ giúp giảm nguy cơ béo bụng mà còn có thể giảm nguy cơ béo phì và mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nghiên Cứu Và Phát Hiện Mới

Một nghiên cứu trên hơn 100.000 người của các nhà nghiên cứu từ Đại học Chung Ang ở Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng những người đàn ông ăn ba phần kim chi mỗi ngày sẽ ít có khả năng bị thừa cân và có ít mỡ bụng hơn - loại được cho là nguy cơ béo phì cao nhất và dễ gây bệnh tiểu đường loại 2 nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ăn kim chi thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ béo bụng và béo phì nói chung.

Lượng Kim Chi Tối Ưu

Kết quả của nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ăn tối đa ba khẩu phần kim chi hàng ngày có liên quan đến tỷ lệ thừa cân thấp hơn 11% so với việc ăn ít hơn một khẩu phần. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng chỉ ăn ít hơn hai muỗng canh kim chi củ cải mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh cao từ 8% đến 11% mức độ mỡ bụng so với việc không ăn gì cả. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều kim chi cũng không tốt cho sức khỏe, vì nó có thể làm tăng cân và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác.