Kiều Minh Tuấn gây sốt với bom tấn phòng vé dịp lễ

Kiều Minh Tuấn gây sốt với bom tấn phòng vé dịp lễ

Phim hành động Kẻ ẩn danh với sự tham gia của Kiều Minh Tuấn đã thu hơn 11 tỷ đồng và dẫn đầu doanh thu phòng vé trong kỳ nghỉ 2/9

Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé, phim đã có doanh thu 11,3 tỷ đồng trong kỳ nghỉ từ ngày 1 đến 4 tháng 9, với hơn 118 nghìn lượt khán giả, đứng đầu danh sách các bộ phim thành công nhất trên thị trường trong nước. Sau hai tuần công chiếu, tổng doanh thu của tác phẩm đã đạt 35 tỷ đồng.

Kiều Minh Tuấn gây sốt với bom tấn phòng vé dịp lễ

Kiều Minh Tuấn (người thứ hai từ trái qua) và dàn diễn viên của bộ phim "Kẻ ẩn danh" đã có buổi giao lưu với khán giả tại TP HCM trong dịp kỷ niệm ngày 2/9. Ảnh: Thanh Duy

Bộ phim này là một trong ba tác phẩm điện ảnh Việt tham gia vào cuộc đua phòng vé trong kỳ nghỉ lễ. Ra rạp từ ngày 25/8, phim được phân loại 18+ và xoay quanh câu chuyện của nhân vật Lâm (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) - một tên giang hồ đã rời bỏ cuộc sống tội phạm, nhưng phải tái xuất khẩu ngoại khi gia đình gặp phải sự cố. Bộ phim được đánh giá cao về phần dàn dựng các pha võ thuật, với sự thể hiện chủ yếu của Kiều Minh Tuấn tự mình.

Tuy nhiên, kịch bản đã bị đánh giá là thiếu sức hút vì mẫu mã không mới, đã được nhiều bộ phim quốc tế và trong nước khai thác, như Taken (2008), Hai Phượng (2019).

Theo đại diện Box Office Vietnam, toàn cảnh phòng vé trong kỳ nghỉ hiện đang gặp khó khăn vì từ đầu hè đến nay, rạp chiếu phim trong nước thiếu những bộ phim bom tấn.

Shin, cậu bé bút chì - bộ phim thứ 31 về nhân vật truyện tranh nổi tiếng - đứng thứ hai với doanh thu 9,33 tỷ đồng, chỉ hơn tác phẩm Hàn Quốc - Địa đàng sụp đổ (9,3 tỷ đồng) một chút. Chuyên gia đánh giá phim Shin có ưu điểm là được ra mắt vào dịp lễ, thời điểm mà thể loại hoạt hình được ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình chọn xem cho trẻ em trước khi bắt đầu năm học mới. Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh - một tác phẩm khác dành cho trẻ em - cũng thu về hơn 5 tỷ đồng với tỷ lệ lấp đầy khá cao.

Hai bộ phim Việt còn lại kém thu hút về doanh thu cũng như hiệu ứng trên mạng xã hội. Bến phà xác sống mang về 2,6 tỷ đồng, mặc dù phần một - Cù lao xác sống - đã đạt hơn 12,8 tỷ đồng, gây chú ý tại phòng vé khi ra mắt cùng thời điểm năm ngoái. Chạm vào hạnh phúc - bộ phim gia đình có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Như Quỳnh, Quang Tèo - chỉ đạt hơn 1,1 tỷ đồng.

 

Hậu trường cảnh đánh nhau của Kiều Minh Tuấn trong phim "Kẻ ẩn danh". Video do CGV cung cấp.

Từ tháng 9, dòng phim Việt đã bước vào cuộc đua mùa cuối năm. Live - bộ phim kinh dị do đạo diễn Khương Ngọc chỉ đạo - dự kiến sẽ được công chiếu đầu tiên trong tháng này. Đất rừng phương Nam - dự án có ngân sách lên đến 40 tỷ đồng của Quang Dũng - sẽ ra mắt vào ngày 20/10, được coi là đáng chú ý vì đã thu hút sự quan tâm của công chúng nhờ một bộ phim truyền hình nổi tiếng năm 1997. Người vợ cuối cùng của Victor Vũ - Kaity Nguyễn sẽ là diễn viên chính trong phim và dự kiến ra rạp vào đầu tháng 11. Người mặt trời - một bộ phim Việt về ma cà rồng - dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12, đánh dấu sự trở lại của Chi Pu.

 

Trailer phim "Bến phà xác sống". Video: Galaxy

Mai Nhật