Kiều Minh Tuấn được đào tạo võ thuật Hollywood: Chiêu thu hút dẫn đến thành công

Kiều Minh Tuấn được đào tạo võ thuật Hollywood: Chiêu thu hút dẫn đến thành công

Biên đạo võ thuật Hollywood Kefi Abrikh Samuel, ngôi sao Fast & Furious 6, chỉ dẫn Kiều Minh Tuấn thể hiện các cảnh đánh đấm trong bộ phim mới một cách tuyệt vời

Samuel đã trở về Việt Nam để chỉ đạo phần hành động cho bộ phim Kẻ ẩn danh, theo lời mời của đạo diễn Dan Trần. Anh cho hay dự án này là một thách thức mới, vì diễn viên chính Kiều Minh Tuấn và hầu hết các diễn viên khác chưa có kinh nghiệm trong võ thuật. Samuel đã phác thảo chi tiết từng bước trong mỗi cảnh, hướng dẫn các diễn viên tập luyện cho đến khi trở nên thành thạo.

Kiều Minh Tuấn được đào tạo võ thuật Hollywood: Chiêu thu hút dẫn đến thành công

Samuel cho biết, anh đã dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn Kiều Minh Tuấn trong một phân cảnh hành động. Cùng với đội ngũ, họ đã cố gắng tạo ra những cảnh hành động đậm chất Việt trong loạt pha rượt đuổi trên đường phố Sài Gòn. Samuel chia sẻ rằng, phần khó nhất của việc làm phim là truyền đạt được sự chân thật, thuyết phục khán giả tin tưởng vào những pha võ thuật trên màn ảnh.

Kefi Abrikh Samuel là một diễn viên người Pháp, sinh năm 1982. Anh đã đóng vai diễn đóng thế trong các bộ phim nổi tiếng như Fast & Furious 6, Bourne 5, Spectre 007 và Missions: Impossible 6. Ngoài ra, anh cũng đã tham gia hai dự án hành động của Ngô Thanh Vân với vai trò chỉ đạo võ thuật trong Hai Phượng và Thanh Sói.

Theo Kiều Minh Tuấn, anh đã mất nửa năm để chuẩn bị cho việc nhập vai, theo yêu cầu của đạo diễn. Trong thời gian này, anh đã để tóc dài trong gần ba tháng, phơi nắng để da trở nên đen hơn, và ép cân để có thân hình gầy hơn. Quốc Trường, người đóng vai phản diện, cũng đã lên kế hoạch rèn thể lực trong nhiều tháng trước khi bắt đầu quay phim để tự mình thực hiện các cảnh đấm đá. Anh đã tập làm việc tại phòng gym năm buổi mỗi tuần và tham gia các lớp võ đối kháng do huấn luyện viên dạy để có những động tác đẹp mắt và quyết đoán.

 

Trailer "Kẻ ẩn danh" sẽ được công chiếu từ ngày 25/8. Video: CGV.

Kẻ ẩn danh kể về cuộc đời của Lâm (do Kiều Minh Tuấn đóng), một người đàn ông có cuộc sống gia đình yên bình với vợ (do Vân Trang đóng) và con gái (do Mai Cát Vi đóng). Dù cuộc sống khó khăn, Lâm luôn dành thời gian để quan tâm và chăm sóc vợ, cùng nhau nấu ăn và làm vườn. Gia đình bắt đầu có những mâu thuẫn khi con gái dần lớn lên và mong muốn thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, bất chấp lòng phản đối của cha mẹ. Một biến cố xảy ra, khiến Lâm phải chiến đấu với một nhóm người lạ mặt để bảo vệ vợ con. Trong quá trình xâm nhập vào tổ chức tội phạm, Lâm khám phá ra những bí mật về Tùng (do Quốc Trường đóng), người chủ mưu đứng sau những tội ác khủng khiếp đó.

Dự án này được thực hiện bởi đạo diễn Dan Trần (Trần Trọng Dần) và dự kiến sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ ngày 2/9. Trong 6 tháng cuối năm, phim Việt thường bị đè bẹp bởi các dự án quốc tế. Trong mùa hè này (từ tháng 6 đến tháng 8), chỉ có bộ phim Fanti được công chiếu tại các rạp Việt vào đầu tháng 8. Giới chuyên môn đánh giá rằng sự vắng mặt của phim Việt trong thời gian tới chủ yếu là do năm ngoái các nhà đầu tư không đầu tư đúng mức vào ngành công nghiệp phim. Sau bộ phim Kẻ ẩn danh, bộ phim Việt tiếp theo được xếp vào mùa cuối năm là Đất rừng phương Nam (Nguyễn Quang Dũng) và sẽ được công chiếu vào ngày 20/10.