Kiều Minh Tuấn chia sẻ: 'Tâm trạng căng thẳng khi phim mới gặp phải ý kiến trái chiều'

Kiều Minh Tuấn chia sẻ: 'Tâm trạng căng thẳng khi phim mới gặp phải ý kiến trái chiều'

Kiều Minh Tuấn cảm thấy thất vọng trước những lời phê phim hành động Kẻ ẩn danh, mặc dù anh chỉ hài lòng với vai diễn mới 70%

Kiều Minh Tuấn tái xuất màn ảnh với thể loại hành động trong bộ phim Kẻ ẩn danh, sẽ được công chiếu từ ngày 25/8. Trong tác phẩm này, anh vào vai nhân vật Lâm - một tên giang hồ từng sống ẩn dật, đột ngột trở lại sau khi gia đình gặp rắc rối.

 

Trailer phim "Kẻ ẩn danh". Video: CGV

- Phim mới của tôi nhận được nhận xét rằng nội dung còn thiếu sâu sắc, tình tiết thiếu logic. Ý kiến của tôi là gì?

- Tôi cảm thấy khá buồn nhưng tự nhủ rằng đó là trách nhiệm của đạo diễn. Tôi đã chấp nhận tham gia vào dự án và tôn trọng nhiệm vụ của mỗi người và tuân theo sự chỉ đạo. Sau khi xem phim trên màn ảnh rộng, tôi chỉ hài lòng với vai diễn của tôi khoảng 70%. Nếu có cơ hội làm lại, tôi không chắc liệu kết quả sẽ tốt hơn, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để san lấp những điểm yếu đó.

Sau mỗi dự án, tôi luôn dành thời gian lên mạng để đọc những ý kiến phản hồi từ công chúng. Có những đánh giá chân thành, giúp tôi nhận lại nhận thức, song cũng có những lời chỉ trích đánh thẳng vào lòng tôi. Dù thế, tôi phải nhìn vào những điểm chưa hoàn thiện để cải thiện cho tác phẩm tiếp theo. Vào năm 2017, khi làm phim "Em chưa 18", tôi đã trao đổi với đạo diễn Lê Thanh Sơn về những phân đoạn không hài lòng và yêu cầu tái diễn. Anh ấy cười và nói: "Có những lúc, cái bàn tay của em vẫn vẽ không được hình tròn, chưa kể đến việc làm một bộ phim. Đôi khi, cần phải để có những điểm thiếu sót để rút ra bài học cho chính bản thân".

Tôi cũng mong muốn các khán giả yêu điện ảnh Việt Nam có một cái nhìn hiểu và tích cực hơn với những nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng của ngành công nghiệp điện ảnh.

Kiều Minh Tuấn chia sẻ: 'Tâm trạng căng thẳng khi phim mới gặp phải ý kiến trái chiều'

Kiều Minh Tuấn ở tuổi 35. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Phân cảnh nào làm phiền nhất cho anh trong quá trình làm phim?

- Tôi e dè khi phải đảm nhận các phân đoạn tập trung vào tâm lý. Ví dụ, cảnh Lâm (do Vân Trang đóng) và vợ bị hạ gục bởi giang hồ, tôi phải bò đến ôm vợ, cặp mắt đang ướt nước phải nhanh chóng thay đổi sang màu hận thù, để truyền tải đúng điểm nhấn cảm xúc. Hoặc cảnh Lâm và vợ khiêu vũ trong ngôi nhà ở khu ổ chuột, tôi và Vân Trang cần phải tạo ra sự kết hợp hài hước và lãng mạn.

Tôi cảm thấy áp lực khi tham gia vào những cảnh hành động. Nhiều người nghĩ rằng tôi đúng là phù hợp với vai diễn hành động vì vẻ ngoài lạnh lùng và khuôn mặt góc cạnh của tôi. Tuy nhiên, thực tế là tôi không phải là người mạnh mẽ như vậy, tôi đã gặp nhiều tình huống ngã nhào khi tham gia chương trình truyền hình Hai ngày một đêm. Khi quay phim này, tôi cảm thấy căng thẳng, đạo diễn đã nhiều lần nhắc tôi phải thả lỏng vai.

Câu chuyện của Lâm - một gã giang hồ quy ẩn - cũng làm tôi cảm thấy mới lạ, vì trước đây tôi chưa bao giờ đảm nhận một vai diễn mà tôi phải chịu trách nhiệm với kịch bản từ đầu đến cuối. Tôi đã dành nhiều tháng để tạo hình cho nhân vật này, từ việc tìm mua tóc giả đến để râu trở nên già dặn hơn. Tôi cũng đã lên kế hoạch tập thể dục để giảm cân từ 76 kg xuống còn 65 kg, và thay đổi khẩu phần ăn - ví dụ như chỉ ăn sáng với một quả trứng - để có được ngoại hình ốm thụt.

 

Hậu trường cảnh hành động của Kiều Minh Tuấn trong "Kẻ ẩn danh". Video: New Arena

- Anh kỳ vọng gì ở lần đầu đóng chính phim hành động?

Tôi không có nhiều kỳ vọng. Khi nhận lời đạo diễn Trọng Dần, tôi chỉ muốn thử thách bản thân với một tác phẩm võ thuật có nhiều cảnh hành động nhất tôi từng tham gia. Khi phim ra mắt, nhiều trang mạng đã đưa thông tin rằng tôi tự so sánh mình là "đả nam", một ngôi sao phim hành động, dẫn đến sự chỉ trích mà tôi không bao giờ tự nhận mình như vậy. Thực tế, có nhiều diễn viên khác xứng đáng hơn, như tài tử Johnny Trí Nguyễn. Tôi không dám sánh vai với những người đàn anh kỳ cựu trong nghề.

Khi nhận những lời chỉ trích trên mạng xã hội, anh đối mặt với tâm thế như thế nào?

- Tôi không hiểu tại sao mình luôn là mục tiêu chỉ trích, có lẽ do số (cười). Trong một tập của chương trình Hai ngày một đêm năm ngoái, trong cảnh mừng sinh nhật của Ngô Kiến Huy, vì kịch bản của chương trình, tôi đã bị một số khán giả tức giận và chửi mắng "sống không thọ". Ban đầu, tôi rất tức giận, nhưng sau đó, tôi đã học cách chấp nhận và tự mình nói với mình rằng: "Đành bỏ qua thôi". Tôi không muốn trở nên chai lì, nhưng tôi hiểu rằng đau khổ và căng thẳng vì những lời trêu chọc trên mạng xã hội không giải quyết được vấn đề gì, và việc cố gắng giải thích cho từng người càng không khả thi.

Thường thì tôi đặt điện thoại sang một bên và dành thời gian trò chuyện với gia đình hoặc đồng nghiệp nghệ sĩ. Sau tất cả, tôi đã nhận ra rằng thời gian quá ngắn ngủi và cuộc sống không dừng lại, do đó, tôi cố gắng không để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến tinh thần của mình. Tôi tập trung vào công việc hơn để chứng tỏ bằng thành quả của mình, thay vì bỏ thời gian quan tâm đến những lời chê bai trên mạng.

Khi cảm thấy cô đơn, tôi chỉ thích tâm sự với vài người bạn thân, như diễn viên Anh Tú, Ngô Kiến Huy và Huy Khánh. Với số lượng bạn trong ngành giải trí không nhiều, tôi muốn để riêng những người này để được tỏ bày hết lòng khi cần. Tuy nhiên, cuộc sống cô đơn cũng có điều thú vị, tôi có thời gian ngồi cà phê một mình, ngắm nhìn người đi đường và cây cỏ, như một cách làm lại nguồn cảm hứng nội tại.

Kiều Minh Tuấn sinh năm 1988 tại Vũng Tàu và đã có vai diễn đầu tiên trong phim Bụi đời Chợ Lớn. Sau đó, anh nhận được sự chú ý khi tham gia phim Scandal: Hào quang trở lại (2014). Em chưa 18 (2017) - bộ phim đầu tay của Kiều Minh Tuấn trong vai chính - đã trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với số tiền thu về 171 tỷ đồng, giúp anh trở thành ngôi sao. Diễn viên tiếp tục thu hút sự chú ý với các bộ phim Tiệc trăng máu (2020) - doanh thu 175 tỷ đồng và Chìa khóa trăm tỷ (2022) - thu về 68 tỷ đồng.

Mai Nhật