Kiểm chứng clip: Bệnh nhân đau ruột thừa, chứng kiến cắt buồng trứng kinh hoàng

Kiểm chứng clip: Bệnh nhân đau ruột thừa, chứng kiến cắt buồng trứng kinh hoàng

Sở Y tế Bình Dương xác minh clip liên quan đến vụ bệnh nhân bị cắt buồng trứng sau khi được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, nhằm tìm hiểu và làm rõ thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội

Thông tin trên đã được ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận hôm nay. Sở Y tế đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác minh và báo cáo chi tiết vụ việc.

Vào ngày 15/7, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh người thân đến bệnh viện ở Bình Dương để yêu cầu giải thích vì sao người nhà lại bị cắt buồng trứng thay vì điều trị đau ruột thừa.

Bệnh nhân L.T.T, 35 tuổi, địa chỉ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đã bị chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột thừa cấp. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã mất buồng trứng. Theo người nhà, vào lúc 14h ngày 11/7, T. đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột thừa cấp.

Kiểm chứng clip: Bệnh nhân đau ruột thừa, chứng kiến cắt buồng trứng kinh hoàng

Người thân kéo đến bệnh viện yêu cầu một giải thích. (Ảnh: Cắt từ clip)

Vào lúc 18h cùng ngày, bệnh nhân T. đã được chỉ định phẫu thuật nội soi ruột thừa. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã trải qua mức đau rất mạnh. Người thân đã được thông báo từ bác sĩ rằng trong quá trình tiến hành phẫu thuật, không phát hiện được vấn đề về ruột thừa nhưng lại phát hiện viêm buồng trứng và đã thực hiện việc cắt bỏ.

Việc tự ý loại bỏ buồng trứng mà không thông báo cho gia đình đã gây tức giận và khiến gia đình đến bệnh viện để yêu cầu giải thích.

Người nhà của bệnh nhân T. đã đệ trình một đơn đến Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để yêu cầu làm sáng tỏ vụ việc. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân T. đang ổn định và đang được điều trị tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.